Thursday, October 15, 2015

ชาวเน็ตซาบซึ้ง ดญ.3 ขวบยอดกตัญญู-ดูแลแม่ที่ป่วย ทั้งให้น้ำอาหาร เช็ดอึเช็ดฉี่ให้


    ซีซีทีวีเผยแพร่เรื่องราวของ "เชียนเชียน" เด็กหญิงชาวจีนวัย 3 ขวบจากมณฑลเหอหนาน ที่พยายามดูแลหวาง หุยเสียน แม่ซึ่งกำลังนอนบาดเจ็บอยู่อย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจและความซาบซึ้งให้ใครต่อหลายคน ด้วยเชียนเชียนยังมีอายุเพียงน้อยนิด แต่หัวใจนั้นแสนจะยิ่งใหญ่ ไม่เคยลืมความรักของแม่ผู้ให้กำเนิด


 หุยเสียนประสบอุบัติเหตุร้ายแรงเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีรถยนต์คันหนึ่งขับเข้ามาชนเธอแล้วหนีไปโดยไม่กลับมาแยแส หรือคิดจะช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย ทำให้กระดูกหุยเสียนหักหลายจุด จนตอนนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่แต่บนเตียงคนป่วยที่โรงพยาบาล แต่ทว่าเคราะห์ร้ายไม่ได้หมดอยู่เพียงเท่านั้น เพราะหุยเสียนยังต้องเสียพ่อแม่ไปในอุบัติเหตุครั้งเดียวกันนี้ด้วย นอกจากนี้ยังติดต่อสามีไม่ได้ด้วย ในชีวิตเธอจึงไม่เหลือใครที่จะสามารถดูแลได้อีกแล้ว นอกจากลูกสาวตัวน้อยเพียงคนเดียวเท่านั้น


ภาพของเด็กหญิงวัยเพียง 3 ขวบ ที่ลุกขึ้นมาขยับเนื้อตัวดูแลแม่นั้นตรึงใจชาวเน็ตไปทั่ว เพราะเชียนเชียนทำให้แม่แทบทุกอย่างจริงๆ ตั้งแต่สวมเสื้อผ้าให้ คอยส่งน้ำส่งอาหารให้ เช็ดน้ำตา เช็ดปัสสาวะและอุจจาระให้ ทำให้พลเมืองหลายคนที่ไปเยี่ยมสองแม่ลูกอดน้ำตาคลอไม่ได้ด้วยความซาบซึ้งใจ


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเชียนเชียนและแม่ได้รับเงินบริจาคเกินกว่า 6,000 หยวน (ราว 33,679 บาท) แล้ว พร้อมด้วยเสื้อผ้าและอาหาร และคุยกับแพทย์เรื่องการจัดการผ่าตัดแล้ว อีกทั้งยังไม่ลืมที่จะฝากขอบคุณประชาชนผู้ใจดีทั้งหลายผ่านทางหนังสือพิมพ์ด้วย

ที่มา : CCTV

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets