Wednesday, October 28, 2015

รถหกล้อหมอลำ คณะน้อมเก้าลูกอีสาน พลิกคว่ำที่อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ - ตาย 3 เจ็บ 12


เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 28 ต.ค.2558 ขณะที่ พ.ต.ท.จำเนียร คำวิเศษ พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรเวร สภ.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อพลิกคว่ำถนนสายหล่มเก่า – น้ำหนาว บริเวณบ้านตาดกลอย หมู่ 2 ต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์  มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์พยาบาลหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.หล่มเก่ารุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาคดเคี้ยวพบรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีขาว เลขทะเบียน 81-7578 จังหวัดเลย ตะแคงอยู่กลางถนนสายดังกล่าว และมีโครงเหล็ก เหล็กท่อน แผ่นเหล็ก กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 รายได้แก่ นายธีรยุทธ คามนา, นายปัญจะ คำอิ่มและนายสวาท หล้าทู และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 รายนอนกระจัดกระจายอยู่ไปทั่วบริเวณจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า


จากการสอบสวนนายอาทิตย์ แสนคำพา อายุ 15 ปี ให้การว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของหมอลำคณะน้อมเก้าลูกอีสาน บรรทุกเวทีและอุปกรณ์เครื่องดนตรี เดินทางจาก อ.วังสะพุง จ.เลยและกำลังมุ่งหน้าไปแสดงหมอลำในงานประเพณีแข่งเรือยาววัดทุ่ง ธงไชย อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกว่ารถมีอาการส่ายไปส่ายมาและพลิกคว่ำทำให้คนที่นั่งมากระเด็นออกจากตัวรถ และท่อนเหล็ก แผ่นเหล็กและอุปกรณ์เวทีอุปกรณ์ดนตรีกระแทกและทับจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนขับอาจจะไม่ชำนาญทางอีกทั้งรถคันดังกล่าวได้บรรทุกอุปกรณ์เวทีอุปกรณ์ดนตรีซึ่งมีน้ำหนักมากเมื่อลงเนินประกอบกับเป็นทางคดเคี้ยวอาจจะทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต คือ 1.นายธีรยุทธ คามนา อายุ 23 ปี ชาวต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น 2.นายปัญจะ คำอิ่ม อายุ 36 ปี ชาวต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู 3.นายสวาท หล้าทู อายุ 59 ปี ชาวต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets