Wednesday, October 28, 2015

ตร.ขนของกลางอื้อ!! ผบ.ตร.เตรียมแถลงเอง คดีแก๊ง‘หมอหยอง’ ผิด ม.112

 

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณห้องประชุมศรียานนท์ มีกองทัพสื่อมวลชนจากหลายสำนัก เดินทางมาเฝ้ารอติดตามการแถลงข่าวความคืบหน้าคดีตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา112 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการการจับกุมตัวนายสุริยัน หรือ "หมอหยอง" สุจริตพลวงศ์ อดีตหมอดูชื่อดัง พร้อมด้วยนายจิรวงศ์ หรือ "อาท" วัฒนเทวาศิลป์ เลขานุการของหมอหยอง และ พ.ต.ต.ปรากรม หรือ "สารวัตรเอี๊ยด" วารุณประภา สว.กก.1 บก.ปอท. ซึ่งต่อมา พ.ต.ต.ปรากรม ได้ผูกคอตายจนเสียชีวิต และภายหลังได้มีกระแสข่าวลือ ที่อ้างว่ามีนายตำรวจระดับสูงยศ นายพล ซึ่งมีกระแสว่าเป็น พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ10 มีส่วนในคดี


 ซึ่งก่อนการแถลงข่าวได้มีเจ้าหน้าที่จากกองปราบปราม 1 (บก.ป1) ได้นำของกลางที่มีการตรวจยึดจากผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย โดยเบื้องต้นของกลางที่ยึดได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งมีทั้งอาวุธปืนของทางราชการ หลาย 10 กระบอก วิทยุสื่อสาร กีต้าร์ไฟฟ้ามูลค่าสูงหลายตัว ซึ่งมีตรากองบังคับการปราบปรามติดอยู่ที่กีต้าร์ตัวหนึ่งด้วย และทรัพย์สินมีค่า อีกหลายรายการ พร้อมทั้งการจัดวางบอร์ดแสดงรายละเอียดการจัดทำเข็มกลัดกิจกรรมไบก์ฟอร์มัม ปั่นเพื่อแม่ และไบก์ฟอร์แดด ปั่นเพื่อพ่อ ที่ หมอหยอง  และ นายอาท เป็นผู้ดำเนินการด้วย


 นอกจากนี้ยังมีบอร์ดที่แสดงของกลางประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ไม่สามารถนำมาแสดงได้ในวันนี้ มีทั้ง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในราชการ 11 คัน รถยนต์ที่ตรวจพบการกระทำความผิด 10 คัน รถยนต์ที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตแคนาดา 3 คัน และรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ยึดไว้เพื่อการตรวจสอบ 19 คัน อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณ์กุล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.รองผบ.ตร.) และพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัชญาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  จะเป็นผู้นำแถลงข่าวในครั้งนี้


  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้นำของกลางในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ที่มี นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา อดีตสารวัตรกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ตรวจยึดได้จากบ้านพัก คอนโดมิเนียม ของผู้ต้องหา อาทิ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในราชการ 11 คัน

 รถยนต์ ที่ตรวจพบการกระทำผิด 10 คัน รถยนต์ที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตแคนาดา 3 คัน และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ตรวจยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบอีกจำนวน 38 คัน รวมถึงของกลางอื่นๆ อาทิ กีตาร์ไฟฟ้า จำนวน 2 ตัว นาฬิกาหรู กระเป๋าแบรนด์แนม วิทยุสื่อสาร อาวุธปืน 20 กระบอก ตุ๊กตาปั้น พระเครื่องและอัญมณี จำนวนมาก โดยทรัพย์สินส่วนหนึ่งที่ตรวจยึดได้เป็นของผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง อาทิ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิ่มรัตน์ อดีตผู้กำกับการ1 กองปราบปรามซึ่งเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

 ขณะที่บรรยากาศ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้กระจายกำลังโดยรอบ และมีการตรวจสัมภาระ บัตรประจำตัวสื่อมวลชน รวมถึงเพิ่มความถี่ในการเดินตรวจและคัดกรองบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด ก่อนจะมีการแถลงรายละเอียดจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ และคณะพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงอีกครั้ง เวลา 14.00 น.

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets