Monday, September 14, 2015

อุทธรณ์ไม่พลิก! ยืนยันประหาร ‘ไอ้เกม‘ ข่มขืนฆ่า ด.ญ.โยนรถไฟ


ศาลจังหวัดหัวหิน อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีข่มขืน ด.ญ.วัย 13 ปี จับร่างโยนลงจากรถไฟสายใต้ ให้ประหารชีวิต ‘ไอ้เกม’ พนักงานปูเตียงจำเลยที่ 1 ยืนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น...


เมื่อวันที่ 14 ก.ย.58 ที่ศาลจังหวัดหัวหิน ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดหัวหิน กล่าวหาจำเลยที่ 1 คือ นายวันชัย แสงขาว หรือ เกม อายุ 22 ปี พนักงานปูเตียง การรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้ต้องหาข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ปี ขณะกำลังนอนหลับบนรถไฟตู้นอนขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ (ขาขึ้น) ก่อนจับร่างโยนทิ้งหน้าต่าง ทั้งที่เหยื่อยังมีลมหายใจ จนตกลงไปกระแทกพื้นเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม เมื่อกลางดึกในคืนวันที่ 6 ก.ค. 57 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คดีนี้เมื่อวันที่ 30 ก.ย.57 ที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นพิพากษาว่า นายวันชัย จำเลยที่ 1 มีความผิดหลายกรรม ให้ลงโทษทุกกรรม ฐานฆ่าผู้อื่น ให้ลงโทษประหารชีวิต ฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้ลงโทษจำคุก 9 ปี ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ให้ลงโทษจำคุก 5 ปี ฐานซ่อนเร้นศพ ให้จำคุก 1 ปี ฐานเสพยาบ้า ให้ลงโทษจำคุก 6 เดือน โดยเมื่อรวมความผิดแล้ว ให้ลงโทษสูงสุดประหารชีวิต การกระทำของนายวันชัยที่อ้างว่า สารภาพเพราะสำนึกผิดนั้น ศาลเห็นว่า นายวันชัย รับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน จึงไม่มีเหตุบรรเทาโทษ

ต่อมา จำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์พิจารณาแล้ว มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้ลงโทษประหารชีวิตนายวันชัย แสงขาว จำเลยที่ 1.

ด้าน นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำนักอัยการภาค 7 กล่าวว่า แม้ว่า ศาลอุทธรณ์จะพิพากษายืนให้ประหารชีวิตนายวันชัย แต่หากจำเลยที่ 1 เห็นว่าคำพิพากษาของศาล ฯ ยังไม่เหมาะสม ก็สามารถยื่นฎีกาได้ตามกฎหมายภายในระยะเวลา 1 เดือน นับจากนี้ ซึ่งจะต้องมาดูว่ามีการโต้แย้งประเด็นใดบ้าง

ทางด้าน นายพัฒนชัย ธานินทร์พงศ์ ลูกพี่ลูกน้องกับด.ญ.วัย 13 ปี เหยื่อที่เสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แม้เวลาจะผ่านไปนานนับปีแล้ว แต่ทุกวันนี้แม่ของน้อง ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนล้มป่วยเรื่อยมา และยังหมั่นทำบุญให้กับน้องเสมอมา ส่วนการตัดสินของศาลนั้นแม่ของน้องดญ. 13 ปี  และญาติ ๆ พึงพอใจ ส่วนการเยียวยาจากการรถไฟแห่งประเทศไทย นั้น ขณะนี้ได้รับเงินช่วยเหลือมาแล้ว 8.5 ล้านบาท เมื่อรวมค่าทำศพ ก็ตกราว 10 ล้านบาท แม้ว่าใครจะมองว่า เป็นเงินจำนวนมาก แต่ย่อมไม่สามารถชดเชยความสูญเสียของครอบครัวได้อย่างแน่นอน

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets