Sunday, September 6, 2015

นศ.มข.โพสต์เฟซฯ เตือนภัยมิจฉาชีพคุกคามยามวิกาลถึงในรั้วมหาวิทยาลัย


     ศูนย์ข่าวขอนแก่น - นักศึกษา ม.ขอนแก่น ผวาแชร์โพสต์ในเฟซบุ๊กกลุ่มปิด KKU GROUP เตือนอันตรายผู้ต้องสงสัยเป็นมิจฉาชีพแฝงเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัยยามค่ำคืน หลังหลายรายประสบเหตุถูกกลุ่มโจ๋ขี่ จยย.ประกบ พร้อมแสดงพฤติกรรมคุกคาม


       รายงานข่าวแจ้งว่า ในหน้าเพจเฟซบุ๊กกลุ่มปิด KKU GROUP ในขณะนี้ได้มีนักศึกษาหลายรายโพสต์ข้อความเตือนภัย โดยเล่าเหตุการณ์ที่ประสบมา ถูกชายวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ตาม หรือขี่ประกบ พอสบจังหวะก็จะปาหินใส่ หวังจะให้รถล้ม หรืออาจประสงค์ต่อทรัพย์ บางรายก็ถูกตะโกนถามด้วยถ้อยคำคุกคาม
     

      อย่างไรก็ตาม หลายคนกล่าวว่า หลังประสบเหตุดังกล่าวพยายามตั้งสติ และเร่งความเร็วพร้อมกับตะโกนขอความช่วยเหลือ หรือบีบแตรใส่เป็นจังหวะยาวๆ เอาตัวรอดมาได้ แต่ก็ยังผวา โดยเฉพาะในกลุ่มนักศึกษาหญิงที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ในยามค่ำคืนคนเดียว
     
       นายเตชินท์ เตติรานนท์ นักศึกษาปีที่ 1 วิทยาลัยปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. คืนวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาไล่เลี่ยกับนักศึกษาหญิงอีกหลายคนที่ประสบเหตุคล้ายกัน กล่าวว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านถนนหน้าหอพักพยาบาล ในรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) และเห็นรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 ขับตามมา ก็คิดว่าเป็นรถจักรยานยนต์เพื่อนนักศึกษาทั่วไปที่กำลังจะกลับหอพักเช่นกัน
     
 
    แต่มาผิดสังเกตเมื่อรู้สึกว่า รถจักรยานที่ขับตามมานั้นเร่งเครื่องขับมาใกล้ และพยายามประกบ พร้อมกับมีเสียงตะโกนถามว่า “เฮ้ยจะไปไหน” ซึ่งเมื่อหันไปมองก็รู้สึกว่าผิดสังเกตว่าลักษณะของทั้ง 3 คนไม่เหมือนเพื่อนตัวเอง รถที่ขับขี่เป็นรถจักรยานยนต์แบบมีคลัตช์ ลักษณะคนขับค่อนข้างผอม เจาะหู ส่วนคนที่ซ้อนค่อนข้างท้วม เห็นหน้าไม่ชัดเพราะค่อนข้างสลัว
     
       ทั้งยังเห็นด้วยว่า คนซ้อนท้ายคนหนึ่งถือถุงหิ้วมาด้วยดูหนักๆ แต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ทำท่าเหมือนกับพร้อมจะโยนถุง จึงเร่งเครื่องอย่างรวดเร็วเพื่อให้พ้นจากเขตคณะพยาบาลศาสตร์ และไปที่วงเวียนใกล้สะพานขาว ซึ่งค่อนข้างสว่าง และมีรถยนต์วิ่งมาพอดี รถคันดังกล่าวจึงวกรถกลับทันที
     
       “รู้สึกตกใจ และกลัวเพราะไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง ขนาดเป็นผู้ชายยังรู้สึกแย่ ทำให้เป็นห่วงนักศึกษาหญิงที่บางคนต้องฝึกงานเดินทางกลับดึกดื่นโดยเฉพาะนักศึกษาพยาบาล ถนนเส้นนี้เปลี่ยวมาก”
     
       จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายเตชินท์ ได้ไปแจ้งเหตุให้แก่ทางฝ่ายรักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้บอกว่า อยากให้ทางมหาวิทยาลัยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะการนำเอาสติกเกอร์มาติดสำหรับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของนักศึกษา หรือบุคคลากรของมหาวิทยาลัย เพราะจะเป็นการสกรีนคนเข้าออกรั้วมหาวิทยาลัยได้
     
       อย่างไรก็ตาม นายเตชินท์ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ถนนเส้นดังกล่าวถือว่าอยู่ไม่ห่างจากตึกอธิการบดีมากนัก แต่ถนนเส้นนี้ในตอนกลางคืนค่อนข้างเปลี่ยว แต่เนื่องจากเห็นว่าอยู่ในเขตรั้วมหาวิทยาลัยจึงไม่เคยรู้สึกว่าจะมีอันตราย และนักศึกษาจำนวนมากต่างใช้ถนนเส้นนี้เพื่อสัญจรไปมาเป็นประจำ

ที่มา manager


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets