Sunday, September 6, 2015

คลิป ฮือฮา!! เห็นลูกไฟขนาดใหญ่ตกจากท้องฟ้า โลกโซเชียลแห่โพสต์


 วันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากต่างโพสต์ในสื่อโซเชียลต่างๆ พร้อมๆกันว่า เมื่อเวลา 08.40 น. พบเห็นลูกไฟขนาดใหญ่ตกจากท้องฟ้า บ้างก็บอกว่ามีขนาดใหญ่เท่าเครื่องบินโดยสารและกำลังถูกเผาไหม้ ตกลงมาเหนือน่านฟ้า หันหน้าไปทางทิศเหนือ จาก กทม.ฝั่งตะวันออก เป็นต้น โดยเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ 


 โดย ดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา รอง ผอ.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) เผยปรากฏการณ์ที่มีผู้พบเห็น อาจเกิดจากวัตถุขนาดเล็กนอกโลก "สะเก็ดดาวตก" ผ่านชั้นบรรยากาศเข้ามาแล้วเกิดการเผาไหม้

 ส่วนผู้เชี่ยวชาญเผยเหตุลูกไฟตกจากท้องฟ้า คาดเป็นอุกกาบาตที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ แต่ครั้งนี้มีขนาดใหญ่ ผ่านชั้นบรรยากาศเกิดลุกไหม้ ก่อนตกลงสู่พื้นโลก

 เวลา 09.05 น. วันที่ 7 ก.ย. มีประชาชนชาวอำเภอขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เห็นลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งตกลงมาจากท้องฟ้า ในพื้นที่ อ.ขามทะเลสอ รอยต่อกับ อ.สูงเนิน ทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศลฮุก 31 นครราชสีมา และมูลนิธิสว่างแสงธรรมสูงเนิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขามทะเลสอและสภ.สูงเนิน ได้ระดมกำลังออกค้นหาในบริเวณป่าใกล้กับบ้านส้มกบงาม อ.สูงเนิน และพื้นที่ใกล้เคียง แต่ยังไม่พบวัตถุต้องสงสัยใดๆ และจากการตรวจสอบไปยังกองบิน 1 นครราชสีมา และกองทัพภาคที่ 2 ก็ได้รับการยืนยันว่าในเวลาดังกล่าวไม่มีเครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินเหนือพื้นที่อ.สูงเนินและอ.ขามทะเลสอแต่อย่างใด

 เบื้องต้นมีรายงานว่าประชาชนพบเห็นในหลายพื้นที่ กทม. , กาญจนบุรี , ชลบุรี , นครราชสีมา เป็นต้น

 ขอบคุณภาพ  @nuthatai - Nuthatai Chotechuang - ขอบคุณข้อมูล สวพ.91- จส.100



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets