Sunday, September 6, 2015

เจ้าของร้านยัน!! ‘พ.ต.ท.’เบ่งกินฟรี-รู้จักน้องชาย แต่ไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิด-คลิปชัดทำร้ายพนง.


 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี พ.ต.ท.ปราการ หรือ สารวัตรต้น สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคง จ.นครราชสีมา พร้อมเพื่อนอีก 2 คน มีพฤติกรรมในลักษณะไปกล่าวอ้างอวดเบ่งกินอาหารฟรี และร่วมกันทำร้ายร่างกายพนักงานในร้านอาหาร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ดั้งจมูกหัก โดยเหตุเกิดภายในร้านอาหาร ส.สุนทร ถนนช้างเผือก ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งต่อมา พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว และลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง จนพบว่า พ.ต.ท.ปราการ มีพฤติกรรมดังกล่าวจริง ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรง


 จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาที่ 946/2558 ให้ พ.ต.ท.ปราการ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ออกจากราชการไว้ก่อน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดมีทีท่าว่าจะเป็นข่าวเข้าใจผิดกัน เนื่องจากมีผู้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า “วรชิต แพงไพรี” โดยอ้างว่าเป็นเจ้าของร้าน ส.สุนทร ซึ่งเป็นผู้ที่อนุญาตให้ตำรวจนายนี้เข้ามาทานอาหารฟรี เพราะรู้จักคุ้นเคยกันดี แต่ไม่ได้บอกให้พนักงานในร้านทราบก่อน และพนักงานก็เพิ่งเข้ามาทำงานไม่รู้จักกับสารวัตรต้น จึงเป็นการเข้าใจผิดกันเท่านั้น”


 ล่าสุดวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามนายสุนทร แพงไพรี เจ้าของร้าน ส.สุนทรตัวจริง ซึ่งได้ยืนยันว่า ผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว คือ น้องชายของตนเอง ซึ่งไม่ได้เป็นเจ้าของร้านที่แท้จริง แต่อาจจะรู้จักกับสารวัตรต้นมาก่อน โดยตนยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีการเข้าใจผิดกันแน่นอน เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกให้เห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ที่พ.ต.ท.ปราการเข้ามาทำร้ายร่างกายพนักงานในร้าน

 ทั้งนี้ตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับนายวรชิต แพงไพรี น้องชายแล้ว ซึ่งน้องชายก็ยอมรับว่ารู้จักกับสารวัตรต้นจริง โดยครั้งแรกได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพราะเห็นว่าเป็นคนรู้จักกัน จึงอยากจะช่วย แต่เมื่อเห็นภาพคลิปวิดีโอและตนได้เล่าความจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟังแล้ว ก็รู้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แล้วผู้หญิงที่ไปกับสารวัตรต้น ก็ได้นำโพสต์ดังกล่าวมาแชร์ต่อจนมีสื่อมวลชนนำไปลงข่าว ซึ่งการทำร้ายร่างกายพนักงาน แคชเชียร์ของร้าน จนดั้งจมูกหัก ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกว่า 45 วันนี้ ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง

 ตนจะไม่ยอมความแน่นอน จะต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยขณะนี้ได้ให้ทนายความของร้านตนเอง นำผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2558 และพนักงานสอบสวนก็ได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปแล้วหลายคน พร้อมกันนี้ทนายก็ได้นำหลักฐานคลิปวีดีโอวงจรปิดไปยืนยันกับตำรวจแล้วเช่นกัน

 ด้าน พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า คดีนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของร้าน พนักงานร้าน ผู้ที่ก่อเหตุ และพยานแวดล้อม การแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าของร้านและผู้เสียหาย ซึ่งตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแน่นอน

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets