Monday, September 7, 2015

แชร์เตือน!! แก๊งโจรอาละวาดใน มข. นศ.จีนโดนขว้างหินหัวแตก


นักศึกษา มข.แชร์เตือนกันเองหลังจากมีอย่างน้อย 5 ราย ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 3 คน ขี่จยย.ประกบเพื่อชิงทรัพย์ บางคนถูกขว้างหินใส่ ล่าสุด นศ.ชายชาวจีนเดินอยู่หน้าหอพักถูกขว้างด้วยก้อนหินหัวแตก ฝ่ายรปภ.ต้องเรียกประชุมด่วน...


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ก.ย.58 ที่ห้องประชุม ฝ่ายรักษาความปลอดภัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัยขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หน.ชุด กกล.รส.จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำพิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ต.ไพรวัลย์ อายุวงษ์ สว.สส.กก.สส.3 บก.สส.ภ.4 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมในการหามาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษา บุคลากร และประชาชนที่สัญจรในมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย มข. กล่าวว่า การประชุมร่วมกันครั้งนี้ เนื่องจากว่าช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา นักศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประมาณ 5 รายได้แชร์เหตุการณ์ที่ประสบพบเจอว่าถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบ เพื่อจะชิงทรัพย์ บางรายถูกปาด้วยก้อนหินแต่ไม่โดน ซึ่งทั้ง 5 ราย เหตุเกิดในเขตพื้นที่ มข.โดยเฉพาะถนนหน้าหอพักคณะพยาบาลศาสตร์ มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ประกบนักศึกษาคณะพยาบาลแล้วปาหินใส่ ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่ไม่มีไฟส่องสว่าง ในระยะทางประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงที่หน้าหอพัก เมื่อเกิดเหตุนักศึกษามีเพียงการแพร่ข่าวสารแจ้งกันเองในกลุ่ม KKU GROP ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ และไม่ได้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ.มข.แต่อย่างใด


 ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย มข. เรียกประชุมด่วน กรณีรักษาความปลอดภัยในมหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเหตุแล้ว ทาง มข.โดยฝ่ายรักษาความปลอดภัยทราบเรื่องจากทางโซเชียล ได้พยายามติดต่อนักศึกษาที่ประสบเหตุ เพื่อจะสอบถามความจริงและพาเข้าร้องทุกข์ แต่ยังไม่มีนักศึกษารายใดเข้าให้รายละเอียด ส่วนกรณีของนักศึกษาชาวจีนนั้น ถูกปาหินใส่ศีรษะที่หน้าหอพัก นอกรั้ว มข. ในช่วงกลางคืน ซึ่งตำรวจตามจับคนร้ายได้แล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษาและของทุกๆ คน จึงประชุมร่วมกันเพื่อหามาตรการรักษาความปลอดภัย

ด้าน พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หน.ชุด กกล.รส.จ.ขอนแก่น กล่าวว่า มีข่าวสารแพร่กระจายในโซเชียล รวมทั้งมีการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม และร้องเรียนผ่านสายด่วน ผู้บังคับบัญชาระดับสูงจึงสั่งให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเฉพาะในรายที่เมื่อคืนวันที่ 1 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา มีนักศึกษาชาย ซึ่งเป็นชาวจีน อายุ 22 ปี ชื่อนายลาน ยู่ เหอ เรียนชั้นปี 4 วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ถูกปาหินใส่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในเคสนี้ ทางกงสุลจีนประสานงานให้เข้ามาช่วยดูแลนักศึกษาชาวจีนที่ประสบเหตุด้วย จึงได้ร่วมประชุมหารือ เพื่อหามาตรการรักษาความปลอดภัยร่วมกัน ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และมข.

ขณะที่ พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ที่มีนักศึกษา มข.แชร์กันนั้น ทางผบช.ภ.4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ รปภ.มข.เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด จากการสืบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าคนร้ายมีพฤติกรรมประสงค์ต่อทรัพย์ คือพยายามชิงทรัพย์ กระชากกระเป๋า แต่ตอนนี้ยังไม่มีผู้แจ้งความร้องทุกข์

ส่วนกรณีนักศึกษาจีนนั้น รับแจ้งจากทางพนักงานสอบสวน สภ.ย่อย มข.ว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 1 กันยายน 2558 คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สีเหลืองสภาพใหม่ ปาหินใส่นักศึกษาชาวจีนที่ยืนอยู่หน้าหอพัก สุขสบาย ด้านหลัง มข. ได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก เจ้าหน้าที่ รปภ.มข.นำส่ง รพ.ศรีนครินทร์ แพทย์รักษาเย็บที่ศีรษะ 3 เข็ม อาการปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดตามจับกุมคนร้ายได้ เป็นเยาวชนอายุ 16 ปี 2 คน เป็นชาวบ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ย่อย มข.สอบสวนผู้ต้องหา 2 คน อ้างว่า เมาสุราแล้วเกิดอาการหมั่นไส้ จึงปาหินใส่ โดยไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

หลังสอบสวนได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และคุมตัวส่งสถานพินิจเรียบร้อยแล้ว ส่วนเหตุการณ์ที่มีการแชร์กันอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและ มข.จะร่วมกันติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets