Thursday, September 10, 2015

สุดสะเทือนใจ!! 8ขวบชวนยายกินยาฆ่าตัวตายยกครัว 5 ชีวิต หนีความจนอดอยาก-ไร้บ้าน


 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเด็กชาย ชวนผู้เป็นยาย อายุ 62 ปี กินยาฆ่าตัวตาย หนีความจน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นที่บ้านเช่า บ้านเลขที่ 41/4 หมู่ 1 บ้านเหมืองนา ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม สุโขทัย เป็นครอบครัวของ นางลวน งามพิศ อายุ 62 ปี และป่วยเป็นโรคหอบหืด ทำงานหนักไม่ได้ แต่ต้องหาเลี้ยงสมาชิกอีก 4 คน ประกอบด้วย นายสุทธิพงษ์ เครือคำจิ๋ว อายุ 42 ปี พิการจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนมอเตอร์ไซค์ ได้รับความพิการมากว่า 30 ปี พูดไม่ได้ และจำชื่อตัวเองไม่ได้ ได้รับเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท


 ผู้เป็นแม่ต้องดูแล รวมทั้งดูแลหลานชาย 3 คน ประกอบด้วย ด.ช.วีระชาติ หรือ น้องเอิร์ธ อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 , ด.ช.ธนพันธ์ หรือ น้องอิ๊กคิว อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ ด.ช.คณากร อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งทั้งหมดเรียนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลทุ่งเสลี่ยม


 โดยมีนางลวน ผู้เป็นแม่และยายเลี้ยงดูทั้งหมดด้วยการทำขนมขายห่อละ 1 บาท จะมีรายได้เฉลี่ยวันละไม่เกิน 100 บาท แต่ละเดือนยังต้องจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 500 บาท พร้อมกับค่าน้ำค่าไฟฟ้าประมาณ 200 บาท ทำให้ครอบครัวขัดสนอย่างมาก อดมื้อกินมื้อ เพราะครอบครัวจะมีรายได้หลักเพียงเดือนละ 1,400 บาท จากเบี้ยคนพิการ 800 บาท ของนายสุทธิพงษ์ และจากเบี้ยคนชรา 600 บาท ของนางลวน

 ทำให้ ด.ช.ธนพันธ์ หรือ น้องอิ๊กคิว อายุ 8 ปี ขอเงินยายไปซื้อยาฆ่าหญ้ามากิน เพื่อหวังให้ตายกันทั้งบ้าน เพราะทนสภาพความยากจน ต้องหิวโหยไม่ไหว แต่นางลวน ผู้เป็นยายก็ไม่มีเงินให้หลาน จึงไปยืมเงินเพื่อนบ้านใกล้กัน เพื่อมาให้หลานชายไปซื้อยาฆ่าหญ้ามากิน


 โดยเป็นจังหวะที่ นางสุภาพร ชัยฤทธิ์ มาเยี่ยมบ้านนักเรียน ก็ได้รับการบอกว่า นางลวน มายืมเงินไปซื้อยามากินฆ่าตัวตาย เพื่อหนีความจนและความอดอยาก เมื่อครูประจำชั้น ด.ช.ธนพันธ์ รู้ข่าวจึงรีบเดินทางไปบ้านนางลวน และสอบถามความเป็นมา ถึงเรื่องที่ไปยืมเงินเพื่อนบ้าน เพื่อไปซื้อยาฆ่าตัวตายทั้งครอบครัว

 นางลวนรับว่าเป็นเรื่องจริง เพราะทนเห็นลูกชายและหลานชายอดและหิวไม่ไหว จึงต้องการให้ตายกันทั้งครอบครัวตามที่ หลานชวนให้ฆ่าตัวตาย นางสุภาพร ครูประจำชั้น ด.ช.ธนพันธ์ จึงควักเงินส่วนตัวให้กับนางลวน ไปหาซื้ออาหารมารับประทาน พร้อมกับนำเรื่องไปบอกกับ นายสุธรรม ทิพพหา ผอ.โรงเรียนอนุบาลทุ่งเสลี่ยม จนได้ทำเรื่องรายงานให้กับ นายจิรชาติ นาคสวัสดิ์ นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม , นายสนิท ราชอุปนันท์ นายกเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม , นายวสันต์ ขันต้นธง สมาชิกองค์บริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย เขตพื้นที่ทุ่งเสลี่ยม และ นายวรพล สุวินต๊ะวงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 รวมกันช่วยเหลือครอบครัวนางลวน

 โดยรวมกันออกเงินค่าเช่าบ้านที่นางลวน ติดค้าง และเงินให้กับนางลวนไว้ใช้จ่าย พร้อมกับประชาชนทั้งหมู่บ้าน ร่วมออกเงินสร้างบ้านขนาด 6X6 เมตร ให้กับนางลวน บนที่ดินของน้องชาย โดยมีการทำสัญญามอบที่ดินให้กับนางลวน แต่เงินค่าก่อสร้างยังขาดอีกจำนวนมาก

 สำหรับประชาชนที่ต้องการร่วมบริจาค สามารถบริจาคได้ที่บัญชี นางลวน งามพิศ เลขบัญชี 020022233639 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาทุ่งเสลี่ยม สุโขทัย เพื่อเป็นเงินทุนประกอบอาชีพและสร้างบ้าน และการก่อสร้างบ้าน ได้กำหนดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างให้เสร็จก่อนวันที่ 25 กันยายนนี้ และครั้งนี้เมื่อมีหน่วยงานมาช่วยเหลือกันมากมาย นางลวนและหลาน 3 คน กอดกันร้องไห้ เป็นภาพที่สุดสะเทือนใจอย่างมากกับผู้พบเห็น

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets