Thursday, September 10, 2015

รวบ“รุ่งทิวา”หมอลำวงดังตกอับ!! งัดบ้านทหาร-ตะลึงค้นรถ ฉีดหน้าเบี้ยว-เป็นโจรหาเงินรักษา


 “รุ่งทิวา ต้นพันธุ์” อดีตหมอลำสาวประเภทสองในอดีต สังกัดวงดังอย่างเพชรพิณทอง ของนภดล ดวงพร ร่วมวงเดียวกับ ศิริพร อำไพพงษ์ , เฉลิมพล มาลาคำ หลังวงดนตรีดังยุบวง ตัวเองก็อายุมากขึ้น ไม่มีงานแสดง สุดท้ายหันหน้าเข้าบ่อนการพนันจนหมดตัว ข้ามประเทศไปเล่นในบ่อนพนันเขมร ติดหนี้สิน เลยต้องผันตัวเองมาเป็นโจรงัดแงะ เลือกเอาบ้านพักในค่ายทหาร เพราะเคยมีคู่ขาเป็นหนุ่มทหารเกณฑ์ ขับเก๋งวีออส เข้าไปดูลาดเลาถึงในค่ายทหาร โดยอ้างว่าเข้ามาหาญาติ แล้วแอบจอดรถไว้หลังค่าย พอตกดึกก็ย่องไปงัดแงะตามบ้านพัก ร้านค้า ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก ผู้เสียหายมีทั้งยศนายพัน ผู้หมวด จ่า และนายแพทย์ดังโรงพยาบาลค่ายทหารฯ


 ตำรวจดักจับขณะกำลังขับรถยนต์เก๋งจะเข้าไปก่อเหตุในค่ายทหาร มทบ.24 ค้นในรถถึงกับตะลึง เจอทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณ พระเลี่ยมทองกว่า 100 รายการ มือถือ แท็บเล็ต 30 เครื่อง อาวุธปืนปลอม กระสุนจริงทั้ง 11 มม. , .38 และ .22 รวมทรัพย์สินกว่า 1 ล้านบาท ผู้ต้องหาสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้านว่า ช่วงรับงานแสดงหมอลำเคยมีเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เปิดร้านเสริมสวย ฉีดฟิลเลอร์ สุดท้ายติดการพนันและต้องหาเงินไปปรนเปรอหนุ่มคู่ขา หากไม่มีเงินให้หนุ่มคู่ขาก็จะหนีไป ต้องหาใหม่ไปเรื่อยๆ มีแฟนหนุ่มมาแล้วกว่า 100 คน


 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.ย. ที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ต.ฉลาม ภูเมืองขวา สว.สสฯ , พ.ต.ต.อาทิตย์ จันทา สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อรรคพล ยี่เกาะ รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.คมกริช ศรีหริ่ง , ร.ต.ท.บรรจง พาโคตร , ร.ต.ท.วิเชียร คล้อยดี และฝ่ายทหาร ประกอบด้วย พ.อ.ประกาศิต อรดี รอง ผบ.มทบ.24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม , พ.ท.สุภัทร ชูตินันท์ ผบ.ร.13 พัน 2 ค่ายเจ้าพระยาสุรวงศ์วัฒนศักดิ์ และกำลังชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุงัดแงะลักทรัพย์ในบ้านพักค่ายทหาร ถึง 4 ค่ายใหญ่ มาแล้วกว่า 30 หลัง ทรัพย์สินได้ไปมากกว่า 2 ล้านบาท

 โดยผู้ต้องหา คือ นายรุ่งทิวา ต้นพันธุ์ อายุ 46 ปี อยู่ ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนในสถานที่ราชการ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ หรือ รับของโจร และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต”

 พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้ 1.เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ จำพวกสร้อยทอง สร้อยข้อมือ กำไล แหวน พระเลี่ยมทอง รวมแล้ว 75 รายการ มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาทเศษ 2.โทรศัพท์มือถือ 30 เครื่อง 3.แท็บเล็ต 3 เครื่อง 4.นาฬิกาข้อมือ 7 เรือน 5.เงินไทย 3 หมื่นบาท 6.เงินสกุลต่างประเทศ มีลาว เขมร พม่า มาเลเซีย จำนวนหนึ่ง 7.พระเครื่อง 30 องค์ 8.อาวุธปืนเลียนแบบของจริง ขนาด 11 มม. (บีบีกัน) 1 กระบอก 9.กระสุนปืนขนาด 11 มม. 5 นัด ขนาด.38 จำนวน 6 นัด และขนาด .22 จำนวน 1 นัด 10.กระเป๋าสะพายแบบหญิง 4 ใบ 11.เอกสารบัตรประชาชน บัตรเครดิตของผู้เสียหาย รวม 20 รายการ 12.ไขควง อุปกรณ์งัดแงะ 4 ชุด 13.ตั๋วจำนำ จำนวน 15 แผ่น 14.รถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 3215 อุบลราชธานี จำนวน 1 คัน

 พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า ในห้วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายงัดบ้านพักในเขตทหาร ทั้งบ้านพักนายทหาร ร้านค้าในค่ายทหาร มีทั้งค่ายประจักษ์ศิลปาคม , ค่ายเจ้าพระยาสุรวงศ์วัฒนศักดิ์ (หนองสำโรง) , ค่ายยุทธศิลป์ประสิทธิ์ , ค่ายทหารหน่วยพัฒนา ภาค 2 รวมแล้วมีเหตุเกิดขึ้นมากกว่า 30 ครั้ง ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด มือถือ ทองรูปพรรณ เครื่องประดับ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงได้สั่งการให้เร่งสืบสวนจับกุม กระทั่งชุดสืบสวนได้เบาะแสของคนร้ายว่าเป็นคนนอกพื้นที่เข้ามาก่อเหตุแล้วหนีกลับไปกบดานที่ จ.อุบลราชธานี และหนีข้ามไปเล่นการพนันในประเทศเขมร และนานๆจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกเรื่อยๆ

 ต่อมาเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชุดสืบสวนพบรถยนต์เก๋งต้องสงสัยสีขาว หมายเลขทะเบียน กต 3215 อุบลราชธานี วิ่งไปจอดแถวหลังค่ายทหารฯ ในเขต ต.หมากแข้ง เพื่อเตรียมก่อเหตุ จึงได้เข้าตรวจสอบพบของกลางซุกซ่อนไว้ใต้ช่องเก็บล้ออะไหล่ ใต้เบาะ ฝากระโปรงหลัง มีทั้งทองรูปพรรณจำนวนมากกว่า 100 รายการ มือถือ 30 เครื่อง แท็บเล็ต 3 เครื่อง และเครื่องประดับจำนวนมาก จึงคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนทราบชื่อ คือ นายรุ่งทิวา ต้นพันธุ์ อายุ 46 ปี อดีตหมอลำ “รุ่งทิวา” ประจำวงดนตรีหมอลำชื่อดัง และเจ้าของร้านเสริมสวย เสริมความงามใน จ.อุบลราชธานี

 พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผกก.สส.ฯ เปิดเผยว่า คนร้ายเลือกก่อเหตุตามบ้านพักของข้าราชการทหาร ร้านค้าขายของชำ ภายในค่ายทหารเพราะเข้าไปแฝงตัวภายในค่ายฯ ในตอนกลางวัน ก่อนจะลงมือก่อเหตุในช่วงประมาณตีสองจนถึงก่อนสว่าง ช่วงนั้นคนจะหลับสนิท และร้านค้าไม่มีคนเฝ้า บ้านพักบางหลังก็ไม่มีคนนอน ค่ายทหารที่ถูกคนร้ายเข้าไป ส่วนใหญ่อยู่ในเขต จ.อุดรธานี โดยผู้เสียหายมีมากกว่า 30 ราย

 เมื่อเดือนก่อนคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์บ้านพักในค่าย มทบ.24 ได้ทรัพย์สินของ น.ส.วรินทร พันธ์พรม อายุ 29 ปี พนักงานธนาคารกสิกรไทย น้องสาวเจ้าของบ้าน ได้ทรัพย์สินมีทองรูปพรรณ มือถือ ไอแพด เงินสด 2 หมื่นบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปกว่า 1 แสนบาท , บ้านพักของนายแพทย์กฤษณ์ พิณเนียม บ้านพักนายทหารโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม ได้เงินสดไป 2 หมื่นบาท มือถือ 2 เครื่อง , บ้านพักของ ร.ต.สุรเดช เนตรพรหม อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.มว.ค่าย ร.13 พัน 2 หนองสำโรง (เจ้าพระยาสุรวงศ์วัฒนศักดิ์) เป็นร้านขายของชำในค่ายฯ คนร้ายได้ไปมีเงินสดประมาณ 3 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำ ต่างหู มือถือ 2 เครื่อง

 พ.ต.ท.ชาญณรงค์ กล่าวต่อว่า พฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ จะมีหนุ่มคู่ขาเคยเป็นทหารเกณฑ์ในค่ายฯ แห่งหนึ่ง จึงทำให้รู้ว่าในค่ายทหารช่วงกลางคืนเงียบมาก ไม่มีคนภายนอกเข้าไปได้ จึงเลือกลงมือตามร้านค้า และบ้านพักที่เจ้าของบ้านไปเข้าเวร โดยจะจอดรถยนต์ไว้ตามใต้ต้นไม้หลังค่ายฯ แล้วเดินเท้าไปตามบ้านที่ดูลาดเลาไว้ตั้งแต่ช่วงกลางวัน ใช้ไขควงงัดเข้าไปลักทรัพย์ แล้วเอาใส่กระเป๋ากลับไปที่รถ พอรุ่งเช้าก็ทำทีขับรถออกจากค่ายไป และเอาทรัพย์สินไปขายในเขต จ.อุบลราชธานี ได้เงินมาก็เอาไปปรนเปรอชายหนุ่มคู่ขาให้มาหลับนอนด้วย แล้วเอาเงินไปเล่นการพนันที่ประเทศเขมร พอเงินหมดก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีกเรื่อยๆมากว่า 1 ปีแล้ว

 ด้านนายรุ่งทิวา หรือ หมอลำดังในอดีต “รุ่งทิวา ต้นเงิน” ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นสาวประเภทสองเป็นนักแต่งกลอนหมอลำ และแสดงเป็นหมอลำตัวแม่ หรือ แม่พระยา ในชื่อรุ่งทิวา โดยมีหมอลำดังชื่อเดียวกับตน ทำให้ตนพลอยมีชื่อไปด้วย เคยร่วมวงดนตรีชื่อดัง อย่างเพชรพิณทอง ของ นภดล ดวงพร และยุบวงไปแล้ว ช่วงนั้น ศิริพร อำไพพงษ์ ยังไม่โด่งดัง ก็ยังเคยร่วมวงเดียวกัน ต่อมาก็ไปร่วมงานการแสดงหมอลำร่วมกับวงของ เฉลิมพล มาลาคำ หลังจากที่ไม่ได้มีงานแสดง จึงหันไปยึดอาชีพเปิดร้านเสริมสวย เสริมความงาม ด้วยการรับฉีดฟิลเลอร์

 โดยตัวเองฉีดฟิลเลอร์ที่ใบหน้าตัวเอง จนทำให้เสียโฉม ใบหน้าบูดเบี้ยว เคยไปปรึกษาหมอแก้ไขผ่าตัดเอาซิลิโคน และฟิลเลอร์ที่ไหลไปรวมกันออก ต้องใช้เงินหลักแสน ทำให้ต้องผันตัวเองไปเป็นโจร อีกทั้งติดการพนัน และต้องใช้เงินให้กับคู่ขาชายหนุ่มที่จ้างมาหลับนอนด้วยเพื่อแก้เหงา และเลือกลงมือในค่ายทหารเพราะเงียบลงมือง่าย เมื่อปี 2552 เคยก่อเหตุลักทรัพย์ติดคุกมาแล้ว พ้นโทษออกมาก็มาก่อเหตุซ้ำอีกเรื่อยมา จนถูกจับได้ดังกล่าว

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets