Tuesday, November 22, 2016

สุดสะเทือนใจ!! แม่ขุดหลุมอุ้มลูกไปฝัง ตร.ตามช่วย พบทารกนอนแน่นิ่ง จับตัวดู-เด็กร้องจ้า


แม่ใจร้าย ขุดหลุมที่บ่อขยะ นำทารกน้อยเพศหญิงวัยเพียง 5 วัน ไปทิ้ง แล้วกุข่าวแจ้งความตำรวจว่ามีชายชุดแดงเข้าขโมยลูกสาวในโรงพยาบาล แต่ตำรวจรู้ทัน เค้นสอบนาน 5 ชั่วโมง สารภาพนำไปทิ้งแล้วเอาเศษใบไม้กลบหวังให้มีคนมาพบหรือเด็กตายไปเอง


เวลา 13.30 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 , พ.ต.อ.มนตรี จรัลพงศ์ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพช็รพันธ์ศรี รองผู้บังคับการตำตรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.กมลาไสย ร่วมกันสอบปากคำ น.ส.วรินทร์นิภา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อยู่หมู่ที่ 6 ต.ร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่น ภายหลังได้ก่อเหตุพยายามฆ่า ด.ญ.บี (นามสมมติ) บุตรสาวของตนเอง ด้วยการนำไปทิ้งหลังโรงพยาบาลกมลาไสย ตรงบ่อขยะด้วยการขุดหลุมวางไว้บนกองดินแล้วเอาเศษใบไม้กลบ แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยเหลือได้เสียก่อน


พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ โดยทราบว่า ด.ญ.บี ซึ่งเป็นบุตรของผู้ต้องหา คือ น.ส.วรินทร์นิภา ได้ฝากท้องแล้วคลอดที่โรงพยาบาลกมลาไสย เมื่อวันที่ 18 พ.ย. จนเมื่อวันที่ 21 พ.ย. เวลา 18.10 น. พนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ว่า น.ส.วรินทร์นิภา ผู้ต้องหา ได้แจ้งว่า มีชายชุดแดงขโมยลูกไป โดยอ้างว่าตนเอง กำลังจะเข้าห้องน้ำ แล้วได้ฝากชายชุดแดงให้อุ้มลูกเอาไว้ แต่ภายหลังจากที่ออกมาจากห้องน้ำปรากฏว่าลูกสาวได้หายไปพร้อมชายชุดแดง จึงได้แจ้งตำรวจ

“แต่ภายหลังจากทำการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพิรุธหลายอย่าง จึงได้เค้นสอบถาม สุดท้าย น.ส.วรินทร์นิภา ผู้ต้องหา จึงยอมเปิดปากว่า ได้นำบุตรสาวของตนเองที่เพิ่งคลอดได้ 5 วัน นำไปทิ้งไว้ที่บริเวณบ่อขยะหลังโรงพยาบาลกมลาไสย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่า มีเด็กทารกถูกนำไปทิ้งจริง โดยพบว่ามีเศษใบไม้ขนาดใหญ่คลุมร่างทารกน้อยอยู่ แต่เด็กนอนนิ่งและเริ่มมีมดแดงขึ้น แต่เมื่อไปจับตัวดูปรากฏว่าเด็กร้อง จึงได้ช่วยชีวิตไว้ทัน” พล.ต.ต.จตุพล กล่าว

พล.ต.ต.จตุพล กล่าวต่อว่า จากการสอบถาม ผู้ต้องหาฆ่าเด็กไม่ลง แต่เนื่องจากมีปัญหาครอบครัว เพราะมีสามีเป็นชาวอินเดีย และได้มีการพูดคุยกัน โดยสามีไม่ต้องการจะมีบุตร จึงได้คิดที่จะนำเด็กไปทิ้ง ซึ่งหากโชคไม่ดี เด็กคงเสียชีวิต แต่ในกรณีนี้ถือว่าโชคดีที่เด็กรอดอย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน น.ส.วรินทร์นิภา ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนมีสามีเป็นชาวอินเดียและมีลูกอยู่แล้ว 1 คนเป็นชายที่ยังเรียนหนังสือชั้นอนุบาล จนมาตั้งครรภ์อีกครั้งและได้ลูกผู้หญิง แต่สามีไม่ต้องการจะมีบุตร อีกทั้งสามีก็อยู่ที่ประเทศอินเดีย จะกลับมาอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้นำลูกสาวไปทิ้ง ซึ่งก็รู้สึกเสียใจที่ได้ทำลงไป และขอชดใช้กรรม ซึ่งหากพ้นโทษมาก็พร้อมที่จะเลี้ยงลูกโดยไม่ทอดทิ้งขอให้สังคมเมตตาด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังสอบปากคำ พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 , พ.ต.อ.มนตรี จรัลพงศ์ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.กมลาไสย ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยเข้าเยี่ยม ด.ญ.บี ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาล นำโดย นายอุดร ผิวขาว รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และทีมแพทย์ตรวจเด็กแล้ว ปรากฏว่าสุขภาพของเด็กปลอดภัย พ้นขีดอันตราย แต่ยังคงต้องเฝ้ารอดูอาการ โดย รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้มอบเงินและผ้าอ้อมให้ทางโรงพยาบาลไว้ โดยตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเข้ามาดูแล พร้อมกับเหล่ากาชาดจังหวัดที่จะเข้ามาทำการสงเคราะห์เด็กหญิงรายนี้ต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets