Friday, September 30, 2016

รถยับเป็นเศษเหล็ก!! เก๋งฝ่าฝนแหกโค้งร้อยศพ-ฟาดเสาไฟ จนท.อึ้ง-เภสัชกรสาวคลานออกมาจากซาก


เภสัชกรสาว ขับรถมาหาแฟนหนุ่มที่เมืองอุดรธานี รุ่งเช้ารีบขับรถกลับไปเข้าเวร ที่ห้องจ่ายยา ระหว่างทางเกิดฝนตก ถนนลื่น พอถึงทางโค้งอันตราย หรือ โค้งปะโค ชาวบ้านเรียก โค้งร้อยศพ รถเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบจนฟาดอัดก๊อปี้กับเสาไฟส่องสว่างที่ร่องกลางถนน ฝั่งตรงข้ามคนขับจนรถพังเสียหายเป็นเศษเหล็ก ส่วนคนขับรัดเข็มขัดนิรภัย บาดเจ็บเล็กน้อย


เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 1 ต.ค. ร.ต.อ.เอกชัย คนคม พนักงานสอบสวน ร้อยเวร สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุรถยนต์พลิกคว่ำชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างร่องกลางถนน รถยนต์พังเสียหายทั้งคัน คนขับบาดเจ็บ ที่ช่วงทางโค้งบ้านปะโค หลักกิโลเมตรที่ 35 ขาออกตัวเมืองอุดรฯ ถ.มิตรภาพ อุดรธานี–ขอนแก่น ต.ปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จึงได้พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยทางหลวงอุดรธานี หน่วยกู้ชีพ ร.พ.กุมภวาปี และกำลังจำนวนหนึ่ง รุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบเสาไฟฟ้าส่องสว่างหักโค่นล้มลงมา ตัวหลอดตกลงกับพื้นแตกเสียหาย โคนเสาไฟหัก

ใกล้กันพบ รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กต-5727 อุบลราชธานี อยู่ในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ด้านข้างซ้ายพังยับเยินยุบเข้าไปครึ่งคัน และรอบๆ ตัวรถพังเสียหายด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยก็ต้องตกใจ เมื่อพบคนขับเป็นหญิงสาวติดอยู่ด้านใน ค่อยๆ คลานออกมาซากรถ จึงได้ช่วยนำตัวออกมาอย่างปลอดภัย

ร.ต.อ.เอกชัย คนคม ร้อยเวร กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อคนขับ คือ เภสัชกรหญิง ศศิวิมล ราตรี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 348 ม.2 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับบาดเจ็บที่แขน ขาและลำตัวระบม จึงได้ให้รถพยาบาลนำตัวไปตรวจร่างกายโดยละเอียดที่สถานพยาบาลให้ที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ เภสัชกรหญิงศศิวิมล ราตรี ซึ่งประจำการอยู่ที่ ร.พ.ศรีนครินทรวิโรฒ จ.ขอนแก่น ได้เดินทางมาหาญาติ และพักอยู่บ้านแฟนหนุ่มที่ จ.อุดรธานี พอรุ่งเช้าก็จะรีบขับรถกลับไปเข้าเวร ที่โรงพยาบาล

โดยขับรถออกจากตัวเมืองอุดรฯ มุ่งหน้าไป จ.ขอนแก่น ตามถนนมิตรภาพ ระหว่างทางมีฝนตกโปรยปรายตลอดทาง พอถึงทางโค้งอันตรายรถเสียหลักหลุดโค้งจนพลิกคว่ำหลายตลบและตัวรถด้านข้างตรงข้ามคนขับฟาดเข้ากับเสาไฟอย่างรุนแรงจนหักโค่น รถพังเสียหายยับเยิน โชคดีที่คนขับรัดเข็มขัดนิรภัย และมีสติ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อีกทั้งเป็นด้านตรงข้ามที่ชนกับเสาไฟ หากเป็นฝั่งคนขับอาจจะบาดเจ็บมากกว่านี้

ร.ต.อ.เอกชัย กล่าวต่ออีกว่า ความเสียหายรถคู่กรณีไม่พบ แต่มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายเป็นเสาไฟส่องสว่าง 1 ต้น ประมาณเกือบ 2 หมื่นบาท ต้องให้ทางหลวงมาแจ้งความ และให้คนขับชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่วนรถเก๋งคันที่เกิดเหตุพังเสียหายมาก น่าจะต้องคุยกับประกันภัย ที่ต้องขายซากทิ้งเพื่อขอคันใหม่ และแจ้งข้อหาคนขับว่า “ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า โค้งปะโค หรือ โค้งอันตรายแห่งนี้ ชาวบ้านเรียกว่าโค้งร้อยศพ มักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ตั้งแต่อดีตมามีอุบัติเหตุคร่าชีวิตคนขับและผู้โดยสารไปแล้วจำนวนมาก แม้กระทั่งเมื่อหลายปีมาแล้ว นายตำรวจหนุ่มยศร้อยตำรวจโท รีบบึ่งรถไปหาแฟนสาวที่ ร.พ.ขอนแก่น ก็เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำจนเสียชีวิตมาแล้ว

ขอบคุณภาพอาสากู้ภัย-ตำรวจ

ที่มา ข่าวสด


  1 comment:

  1. รพ.ศรีนครินทร์เฉยๆครับ....ศรีนครินทรวิโรฒนั้นมหาวิทยาลัยครับ

    ReplyDelete

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets