Monday, September 26, 2016

ไล่จับตลาดแทบแตก!! ทหาร-ตร.บุกรวบเซียนพนันไฮโลกลางตลาดขอนแก่น แฉจับมา 6 ครั้งยังไม่เข็ด



เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 ก.ย. พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฎิบัติการกองกำลังรักษาความสงบพื้นที่ขอนแก่น (กกล.รส.จว.ขอนแก่น) พร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังสารวัตรทหารจาก มทบ.23 สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในตลาดสดศรีเมืองทอง ตลาดค้าส่งผักและผลไม้ รายใหญ่ของ จ.ขอนแกน ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกบุกเข้าตรวจสอบบริเวณด้านหลังด้วยการปืนกำแพงเข้ามา ขณะที่กำลังอีกชุดบุกเข้าบริเวณกลางตลาด ก็พบนักพนันกว่า 30 ชีวิต กำลังล้อมวงเล่นพนันไฮโล กันอย่างสนุกสนานบริเวณตรงกลางระหว่างแผงฟักทองกับแผงขายผักและผลไม้ เมื่อกลุ่มนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหลบหนีกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่จติดตามแต่สามารถจับกุมไว้ได้เพียง 5 คน พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วยเงินสด 4,800 บาท อุปกรณ์เล่นพนันไฮโล ลูกเต๋า รวม 11 ชุด ไม้เขี่ยเงิน กระดานรับแทงพนัน รวมไปถึงกระดิ่งแจ้งเตือนลูกค้า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่นักพนันจอดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวไว้ทั้งหมด 7 คัน ในจำนวนี้ 1 คันเป็นรถจำหน่ายหมูและเนื้อแดดเดียวทอด ซึ่งเหล่าพ่อค้าลัแม่ค้า ที่พึ่งจำหน่ายสินค้าเสร็จได้มาร่วมเล่นการพนันอีกด้วย


พ.ท.พิทักษ์พล กล่าวว่า สถานที่ลักลอบเล่นการพนันดังกล่าวนี้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ รวมทั้งฝ่ายปกครองจับกุมมาแล้ว 6 ครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันนี้กลุ่มนักพนันยังคงไม่เข็ดหลาบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้า-แม่ค้า และประชาชนทั่วไปที่ยังคงลักลอบเล่นการพนันอยู่ โดยย้ายออกมาห่างจากจุดเดิมที่เคยจับกุมประมาณ 20 เมตร มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตรวจสอบความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ขณะที่บริเวณกำลังแพงด้านหลังสถานที่เล่นนั้นมีการสร้างบันไดไว้ทั้ง 2 ฝั่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเล่น

พ.ท.พิทักษ์พล กล่าวต่อว่า จุดที่จับกุมวันนี้มีการทำขึ้นมาใหม่ห่างจุดเดิมที่เคยจับกุมไปเมื่อเดือนที่ผ่ามา โดยมีการทำเป็นอาคารโล่งกว้างสามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง มีเพียงผ้าใบกันสาดปิดบังไว้เท่านั้น มีการให้บริการน้ำดื่มและเครื่องดื่มต่างๆ ให้กับนักเล่น อย่างไรก็ตามหลังการสอบปากคำและตรวจสอบของกลางดังกล่าวแล้วเสร็จจึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหาเล่นการพนันไฮโลเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งประสานนำตัวเจ้าของตลาดศรีเมืองทองแห่งนี้มาตักเตือนอย่างจริงจังเพื่อไม้ให้เกิดการเล่นการพนันในพื้นที่อีกต่อไป

ที่่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets