Monday, May 16, 2016

พบศพเจ้าอาวาสนอนมรณภาพปริศนาคากุฏิวัดบ้านโนนเพชร

 

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 พ.ค. ร.ต.อ.พสิษฐ์ จิตประเสริฐ ร้อยเวรสภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุพระนอนมรณภาพภายในกุฏิ วัดบ้านโนนเพชร หมู่ที่ 6 ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โชคชัย รุดไปตรวจสอบ


 ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิส่วนตัวเจ้าอาวาสเป็นอาคารปูนชั้นเดียวข้างศาลาวัด ภายในห้องพบศพพระอธิการเกษม สปฺปญฺโญ นามสกุล พิงกระโทก อายุ 73 ปี พรรษา 51 เจ้าอาวาสวัดบ้านโนนเพชร สภาพศพนอนใส่อังสะสวมแว่นตา มรณภาพอยู่ภายในห้องนอนส่วนตัว ที่พื้นห้องข้างเตียงนอนที่คอมีผ้ารัดอกพันอยู่ ภายในห้องมีหนังสือวางไม่เป็นระเบียบกระจายข้างศพ


 จากการสอบถาม ทราบว่า พระอธิการเกษมเจ้าอาวาสอยู่ที่กุฏิหลังนี้ โดยมีนางสำรอง คุ้มกระโทก น้องสาวที่คอยมาอยู่ดูแลในช่วงที่อาพาธ และพระอุดม โตกระโทก ที่เป็นหลานมาจำวัดด้วย และบอกว่า เมื่อเช้าก่อนที่จะไปงานบุญในบ้านยังได้ยินเสียงพระเกษมเปิดทีวีดูอยู่ จึงไม่เปิดเข้าไปดูภายในห้อง เนื่องจากเห็นว่ากำลังป่วยคิดว่าเมื่อกลับมาจากงานแล้วจะนำข้าวมาให้ฉัน เมื่อเปิดประตูเข้าไปในห้องก็พบพระเกษมนอนอยู่ที่พื้น เมื่อจับที่มือชีพจรก็ไม่เต้น จากนั้นจึงแจ้งให้พระภายในวัดมาช่วยดู ส่วนนางสำรองน้องสาวจะมาที่วัด เมื่อเจ้าอาวาสมีอาการอาพาธ ซึ่งพระเกษมจะฉันยาจากรพ.จิตเวชเป็นประจำ ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา เคยออกไปที่ถนนสายที่อยู่ติดกับวัด เพื่อที่จะให้รถชนแต่ มีคนช่วยไว้ได้ทัน

 ส่วนสาเหตุการมรณภาพ ร้อยเวรยังบอกว่าไม่สามารถสรุปได้ต้องรอผลผ่าพิสูจน์ศพจากรพ.โดยญาติไม่ติดใจในการมรณภาพครั้งนี้

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets