Monday, May 16, 2016

คุมเข้ม-ทำแผน หนุ่มมือเผาเมีย นับร้อยแห่ดูหน้า-ชี้โทษสูงถึงขั้นประหาร

 

ตร.คุมตัวหนุ่มมือราดน้ำมันเผาอดีต เมียสาหัส ทำแผนจุดเกิดเหตุ ชาวบ้านกว่า 100 คน มามุงดู ตร.จัดกำลังคุ้มกันหนาแน่นใช้เวลาทำแผนเพียง 10 นาที ก่อนรีบพาตัวขึ้นรถตู้กลับ หวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์ เผยเตรียมฝากขังพร้อมค้านประกันตัว ระบุอัตราโทษสูงถึงขั้นประหารชีวิต ขณะที่เหยื่อสาวยังนอนไอซียู ญาติๆ เฝ้าดูอาการใกล้ชิด หมอชี้ยังวิกฤต ต้องอยู่ห้องปลอดเชื้อ แต่ยังพูดไม่ได้ พอตอบโต้แสดงท่ายกมือหรือแขนได้บ้าง


จาก กรณีนายเรืองวิทย์ หรือต้น เกษทอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 5 ต.ราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ก่อเหตุใช้น้ำมันราดตัวน.ส.เบญญาภา นาคแคล้ว อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 2 ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี อดีตภรรยาแล้วจุดไฟเผาทั้งเป็น จนบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านศรีไพโรจน์ เลขที่ 97 ถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวนายเรืองวิทย์ไว้ได้ สอบสวนทราบว่าทั้งคู่ได้เลิกรากันไปแล้ว แต่นายเรืองวิทย์ยังคงตามราวีอดีตภรรยาไม่เลิก กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 16 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง กว่า 50 นาย สนธิกำลังกันควบคุมตัวนายเรืองวิทย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเสื้อเกราะ และหมวกกันน็อกมาใส่ให้นายเรืองวิทย์ เพื่อความปลอดภัย

โดยจุดแรกเป็นจุดที่นายเรืองวิทย์ขี่รถ จยย.มาดักรอน.ส.เบญญาภา ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งใน ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปยังจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุดที่ซื้อน้ำมันที่ตู้หยอดเหรียญใน ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ส่วนจุดที่ 3 เป็นจุดที่นายเรืองวิทย์ ขี่รถจยย.ตามมาบริเวณที่พักผู้โดยสารกลางเมืองอ่างทอง และเป็นจุดที่เกิดมีปากเสียงกัน ส่วนจุดสุดท้ายที่หน้าร้านศรีไพโรจน์ ซึ่งเป็นจุดที่นายเรืองวิทย์ ราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาน.ส.เบญญาภา

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังป้องกันพื้นที่อย่างหนาแน่น และกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกเขตรัศมีการทำแผน เนื่องจากมีประชาชนที่ทราบข่าวมามุงดูกว่า 100 คน เกรงว่าอาจจะถูกรุมประชาทัณฑ์ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนเพียง 10 นาที ก่อนรีบพาตัวขึ้นรถตู้เดินทางกลับ สภ.เมืองอ่างทองทันที เพื่อไปสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมทั้งแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนด้วยความโหด ร้ายทารุณ ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดคือประหารชีวิต และในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) จะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดอ่างทองฝากขัง และคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษ สูง

ขณะที่อาการของน.ส.เบญญาภา ยังสาหัส เบื้องต้นทางแพทย์ยังคงให้พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ปลอดเชื้อ ของโรงพยาบาลอ่างทอง เนื่องจากมีบาดแผลถูกไฟไหม้หลายจุดเกรงว่าแผลจะติดเชื้อ อาการโดยรวมยังสามารถตอบโต้ได้เมื่อมีการให้ยกแขนหรือมือ แต่ยังไม่สามาถพูดได้ โดยมีญาติๆ เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets