Saturday, May 28, 2016

ฮือฮา!! นาคขี่ไก่ งานบวชลูกชายพ่อค้าขายไก่สดตลาดดัง-ขอจัดพิเศษ

 

 เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ที่วัดท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้มีการจัดพิธีอุปสมบทนายศุภฤกษ์ มีโพธิงาม หรือ แบงค์ บุตรชายของนายพนม และนางสีไพร มีโพธิ์งาม ซึ่งเป็นพ่อค้า แม่ค้าขายไก่สดในตลาดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน และเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายไก่แล้ว งานบวชลูกชายคนเดียวจะธรรมดาไม่ได้ พ่อกับแม่ของนาคก็เลยขอจัดให้เป็นพิเศษด้วยการสั่งทำไก่โต้งขึ้นมา 1 ตัว เพื่อให้ลูกชายหรือนาคแบ็งค์ ได้ขึ้นไปนั่ง ขณะแห่รอบโบสถ์ โดยต้องใช้คนหามข้างละ 7 คน


 นางสีไพร หรือ เจ๊ไพรขายไก่ บอกว่า ไก่ตัวนี้สั่งทำขึ้นมาในราคาตัวละ 15,000 บาท จากจังหวัดชัยนาท ค่ารถไปบรรทุกมาอีก 3,000 บาท รวมเบ็ดเสร็จก็ 18,000 บาท มีพี่สาวของนาคเป็นคนไปสั่งทำและเดินทางไปดูถึง 2 ครั้งด้วยกัน ส่วนที่คิดทำไก่ให้นาคนั่งขี่ตอนแห่รอบโบสถ์ก็เพราะครอบครัวของตนเองขายไก่สดเป็นอาชีพ ดังนั้นเมื่อได้บวชลูกชาย นอกจากจะเพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณพ่อแม่แล้ว ยังเพื่อต้องการให้ลูกได้บวชแล้วแผ่อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับไก่ที่เรานำมาขายทุกตัวอีกด้วย


 ส่วนนาคแบ็งค์เองเมื่อขึ้นขี่หลังไก่แล้ว งานนี้ก็ไม่มีหวาดกลัวว่าจะตกลงมา นั่งด้วยความสบายใจ เพราะอยู่กับไก่มาตั้งแต่เกิด และเมื่อเป็นไก่ตามสัญชาตญาณก็ต้องมีดีดดิ้นเป็นธรรมดา เพื่อนๆ พากันโยกซ้ายโยกขวา โยนขึ้นโยนลง นาคแบ็งค์ก็ยังคงนั่งอย่างมั่นคงยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ส่วนคนที่เหงื่อไหลแทนนาคก็คงจะเป็นคนหามไก่นั่นเอง เพราะนอกจากจะต้องแบกรับความหนักแล้ว บรรดาเทพบุตรนางฟ้านางสวรรค์ที่รำหน้านาคก็ทั้งรำทั้งเต้นกันอย่างสนุกสนานไม่ค่อยจะยอมเดิน กว่าจะครบแต่ละรอบเล่นเอาคนหามไก่ของเราแทบหมดแรงไปตามๆ กัน

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets