Monday, May 23, 2016

จับแล้ว!! เวียดนาม ทำน้ำส้มปลอมกรอกขวดขาย ใช้แค่น้ำประปา สีผสมอาหาร ขันฑสกร

 

วันที่ 23 พ.ค. พ.ต.อ.สามารถ แก้วมณี ผกก.สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พร้อม สาธารณสุขอำเภอมวกเหล็ก และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบ บ้านเช่าเลขที่ 499 หมู่ 9 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ห้องที่ 15 พบ ชาวเวียดนามสองสามีภรรยากำลังผสมทำน้ำส้มคั้นปลอม โดยใช้น้ำประปา ผสมกับสีผสมอาหาร ขันฑสกรใส่ขวดพลาสติก นำมาขายตามท้องตลาดโดยอ้างว่าเป็นน้ำส้มคั้น โดยใช้วิธีเอาส้มจริงมาวางเพื่อให้ดูเหมือนเป็นน้ำส้มคั้นสดๆ


โดยผู้ต้องหาคือ นายบิง ฝาแทงปิง อายุ 45 ปี และ นางฝาติตั้ม อายุ 43 ปี เป็นชาวเวียดนาม จากสอบถามทราบว่าทั้งคู่เคยทำงานอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา เคยเห็นว่าเจ้าของร้านได้ทำน้ำดังกล่าวขายให้ลูกค้า และร้านอาหารดังกล่าวได้ปิดร้านไปแล้ว ตนเองและภรรยาตกงาน จึงมาเช่าบ้านอยู่ที่ สระบุรี และ ผสมทำน้ำส้มดังกล่าว ขายใส่ขวดพลาสติกแช่เย็นขาย วันละ 40-50 ขวด โดยขายในราคาขวดละ 20 บาท โดยได้ทำมาเพียงเดือนกว่าๆ ทั้งนี้ นางบิง อ้างว่าพาสปอตหาย ส่วนนางฝาติตั้ม พาสปอตหมดอายุ


ด้านเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัด สระบุรี ได้เก็บน้ำส้มดังกล่าวไปตรวจวิเคราะห์ อย่างไรก็ตาม ยังมีการเข้าจับกุมผู้ทำน้ำส้มปลอมอีกรายที่บ้านเช่าไทยสมุทร อ.เมือง จ.สระบุรี ได้อีกราย เป็นชาวเวียดนามสองแม่ลูก โดยแม่อายุ 40 ปี และลูกชาย อายุ 22 ปี ทำน้ำส้มลักษณะเดียวกันและบรรจุขวดพลาสติกนำไปขายเช่นกันได้จำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.สามารถ  เปิดเผยว่า จากที่ดูเบื้องต้น พบว่า น้ำส้มมีการใส่ผลไม้แท้ส่วนหนึ่ง เพียงแต่หัวเชื้อและน้ำที่นำมาผสมอาจจะไม่สะอาด ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาสองสามีภรรยาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่อาศัยในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และห้ามมิให้ประกอบอาชีพต้องห้าม เนื่องจากเป็นบุคคลต่างด้าวไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับกรณีการผลิตน้ำส้มคั้น ต้องรอสาธารณสุขจังหวัดตรวจสอบผลว่าถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets