Wednesday, May 25, 2016

สลด!พาหลานลงเล่นลำน้ำชีด.ช. 9 ขวบถูกพัดจมหายคุณตาลงไปช่วยจมดับ 2 ศพ

 

 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 พ.ค. พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ประทุมดี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นคร 191 ว่า เกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตภายในแม่น้ำชี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกับ พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.วีริทธิ์พล มีสายมงคล ผกก.สภ.ท่าพระ นายอรรถเลิศ รุ้งพร นายก อบต.ท่าพระ พร้อมทั้งระดมหน่วยกู้ชีพและกู้ภัยจาก มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศและหน่วยกู้ชีพ อบต.ท่าพระเข้าทำการตรวจสอบ


 ที่เกิดเหตุบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำชี บ้านวังหิน ม.5 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานจอดอยู่ 1 คัน ใกล้กันพบรองเท้าของผู้ใหญ่ 1 คู่และเด็ก 1 คู่ ใกล้ริมน้ำมีชาวบ้านต่างพากันมุงดูเหตุการณ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง งมร่างของด.ช.สุรพัฒน์ หอมทวี อายุ 6 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.3 ต.เขาบายสี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ขึ้นมาได้ สภาพศพสวมใส่กางเกงขาสั้นสามส่วนลายทหารเสื้อยืดสีดำ สภาพศพน่าจะจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชม. ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาร่างของ นายบุญถม คงนาน อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.5 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นตาของ ด.ช.สุรพัฒน์ ที่ยังคงถูกกระแสน้ำของแม่น้ำชีพัดร่างหายไป คาดว่าเสียชีวิตแล้ว


 นายลือชัย สมศรี สมาชิก อบต.ท่าพระ ม.5 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ซึ่งเป็นตาและหลาน ปั่นจักรยานจากบ้านพักในหมู่บ้านวังหินไปเล่นน้ำคลายร้อนอยู่ที่แม่น้ำชี โดยจอดรถจักรยานไว้ที่ริมตลิ่งใกล้กับโรงสูบน้ำบ้านวังหิน โดยหลานลงไปเล่นน้ำ ขณะที่ตานั่งอยู่ริมตลิ่ง จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงก็ไม่มีใครพบเห็นบุคคลทั้ง 2 อีกเลย ญาติจึงค้นหาพบรถจักรยานและรองเท้าอยู่ริมตลิ่ง แต่ไม่พบทั้งตาและหลาน จึงคาดว่าน่าจะจมน้ำเสียชีวิตไปด้วยกัน

 ทั้งนี้ สาเหตุน่าจะเกิดจากการที่หลานลงไปเล่นน้ำ แล้วอาจะเกิดเสียหลักถูกกระแสน้ำพัดไป ก่อนที่ตาจะพยายามลงไปช่วย แต่ก็ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปอีกคน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างนำชุดประดาน้ำลงค้นหาผู้เสียชีวิตก่อนจะงมร่างของด.ช.สุรพัฒน์ ได้แล้ว และเร่งค้นหาร่างของนายบุญถม จนพบร่างจมน้ำตายอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุไม่มากนัก

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets