Sunday, May 29, 2016

ปิดตำนานรักอมตะ!! ครองคู่กว่า 80 ปี ‘พ่ออุ้ย’เสียชีวิตแล้ว ‘แม่อุ้ย’นั่งเฝ้าศพสุดเศร้า

 

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ค. นายสราวุธ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเคารพศพ ของ พ่ออุ๊ยปัน แก้วใจมา อายุ 105 ปี ที่ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคชรา ที่บ้านเลขที่ 115/3 บ้านจอมคีรี ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง และประชาชนในพื้นที่ อ.เชียงดาว โดยมีแม่อุ้ยติ๊บ แก้วใจมา อายุ 105 ปี ภรรยาที่ครองรักกันมานานกว่า 89 ปี นั่งเฝ้าศพด้วยสีหน้าโศกเศร้า ต่อการจากไปของสามีสุดที่รัก


 นายสราวุธ วรพงษ์ นายอำเภอ เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางอำเภอก็อยากกล่าวยกย่องในชีวิตของสองผู้เฒ่า ที่นับเป็นคู่รักที่ครองรักกันมาอย่างยาวนานกว่า 89 ปี ทั้งสองอายุเท่ากัน คือ 105 ปี เพราะที่ผ่านมาตำนานคู่รักคู่นี้ ก็ถูกกล่าวขาน จนเป็นข่าวใหญ่โตทั่วประเทศ มีนักท่องเที่ยวหรือคู่รักจากต่างจังหวัด เดินทางมาพบเพื่อถามวิธีครองรัก รวมถึงให้สองผู้เฒ่ามัดมือมันเท้าให้เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งการจากไปของพ่อเฒ่า นับเป็นเรื่องที่น่าเสียใจต่อทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก แต่ตำนานของท่านทั้งสองก็จะยังคงเป็นอมตะ แบบอย่างของผัวเมียที่ครองรักกันยาวนาน แบบผัวเดียวเมียเดียวตลอดไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำนานคู่รักคู่นี้ พบรักกันตั้งแต่อายุ 16 ปี เพราะเป็นคนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนจะแต่งงานครองรักกันมาจนถึงปัจจุบันกว่า 89 ปี โดยทั้งสองใช้ชีวิต ด้วยการปลูกผักกินเอง ทำเป็นยาสมุนไพรจากพืชผักที่ปลูกรอบบ้าน การกินก็กินข้าวกับผัก น้ำพริก และอาหารอื่นๆ ไม่กินอาหารที่มีรสจัด ไม่กินเค็ม ไม่ใส่ผงชูรส ทั้งสองไม่เคยทะเลาะกันแม้แต่ครั้งเดียว เน้นการครองรักแบบใส่ใจ ห่วงใย เข้าใจชีวิต ทั้งสองมีลูกด้วยกัน 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน เหลืออยู่ 5 คน ซึ่งลูกแต่ละคนก็มีหลานรวมทั้งหมดครอบครัวกว่า 100 คน

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets