Sunday, May 29, 2016

มะกันจับสาวไทย-โกงกระเป๋าหรู35ล.ซื้อของแท้ แล้วส่งคืนของปลอม ลงขายต่อ ใน"อีเบย์"

 

ตำรวจสหรัฐรวบสาวไทย ลวงซื้อกระเป๋าแบรนด์ เนม หรูทั้งกุชชี่เบอร์เบอร์รี่ และเฟนดิ ใบละไม่ต่ำกว่า 7 หมื่นบาทจากเว็บไซต์ห้างชื่อดัง ก่อนโทร.แจ้งขอเคลมคืนเพราะไม่พอใจในสินค้า จากนั้นส่งกระเป๋าก๊อบจากจีนและฮ่องกงกลับไปเพื่อรับเงินคืน แล้วเอากระเป๋าจริงประกาศขายในเว็บไซต์ซื้อขายสินค้าชื่อดัง "อีเบย์" และ "อินสตาแกรม" มูลค่าความเสียหายกว่า 35 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 29 พ.ค. เว็บไซต์สำนักข่าวเอบีซี และสำนักข่าวเอ็นบีซี ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า เจ้าหน้าที่จับกุม น.ส.แพรพิชชา สมัตถ์สรบุตร พลเมืองนครอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุลักลอบเอากระเป๋าแบรนด์หรู เช่น กุชชี่ เบอร์เบอร์รี่ และเฟนดิ จากห้างสรรพสินค้า ด้วยการคืนสินค้าเพื่อรับเงินคืน

กรมสอบสวนความมั่นคงภายในของสหรัฐ ระบุว่า เอกสารที่ยื่นต่อศาลว่า น.ส.แพร พิชชา จะสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์หรู โดยราคาแต่ละใบไม่ต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 71,000 บาท จากเว็บไซต์ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำแห่งหนึ่ง แล้วจะนำกระเป๋าถือเลียนแบบที่สั่งซื้อมาจากจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง ไปคืนเพื่อรับเงินสดคืนจากห้างสรรพสินค้าดังกล่าวในรัฐต่างๆ ทั่วประเทศอย่างน้อย 12 รัฐ ต่อมา น.ส.แพรพิชชาจะขายกระเป๋าถือแบรนด์หรูของแท้ผ่านเว็บไซต์อีเบย์ หรืออินสตาแกรม โดยลูกค้าที่เข้ามาสั่งซื้อไม่ทราบถึงที่มาที่ไป

เมื่อเดือน ก.ย. 2557 น.ส.แพรพิชชาส่งอีเมล์ถึงผู้ผลิตกระเป๋าถือเลียนแบบรายหนึ่งว่า เป็นกระเป๋าปลอมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา และขอให้ส่งมาให้อีก โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา น.ส.แพรพิชชารับเงินสดคืนมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 35 ล้านบาท จากห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ยังไม่นับรายได้จากการขายกระเป๋าถือของแท้ในเว็บไซต์อีก

การจับกุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายตรวจสอบทุจริตของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว กรมตำรวจนครอาร์ลิงตัน และกรมสอบสวนความมั่นคงภายใน ซึ่งปลอมตัวเป็นลูกค้าสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์หรูจาก น.ส.แพรพิชชา โดยเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บุกค้นบ้านพักของเธอในมลรัฐอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย ตรวจพบกระเป๋าถือของปลอม 572 ใบ

น.ส.แพรพิชชา ถูกจับกุมข้อหาทุจริตทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีโทษจำคุกถึง 20 ปี โดยจะดำเนินการฟ้องร้องในศาลเมืองอเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย วันที่ 1 มิ.ย.นี้ ทั้งนี้ น.ส.แพรพิชชา มีภูมิลำเนาในประเทศไทย แต่ยังไม่ทราบถึงข้อมูลสถานพลเมืองหรือการย้ายถิ่นฐานไปยังสหรัฐอเมริกา

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets