Saturday, March 5, 2016

ตร.ขอนแก่น บุกค้นร้านรับดัดฟันเถื่อน ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเพียบ

 

สคบ.สสจ.ขอนแก่น ประสานตำรวจ ค้นร้านดัดฟันเถื่อน จับเจ้าของร้าน พร้อมอุปกรณ์ของกลางเพียบ ขณะที่ ผู้ต้องหา อ้างไม่ได้มีไว้ขาย แต่เป็นของเก่าเคยใช้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป...


เมื่อเวลา 19.30 น. ที่ห้องประชุม ภ.จว.ขอนแก่นหลังเก่า พ.ต.ต.สุกฤษฏิ์ พุทธิทัยธีรธร สว.สส.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ สสจ.พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ สคบ. ควบคุมตัว น.ส.รุ่งทิวา คนซื่อ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านอิ๋วบิวตี้ บ้านอยู่ในพื้นที่บ้านหนองเบ็ญ หมู่ 3 ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางอุปกรณ์ดัดฟัน ครีมทาหน้า ทาผิว จำนวนมาก

พ.ต.ต.สุกฤษฏิ์ กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ สคบ.และสสจ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ที่ร้านอิ๋วบิวตี้ ให้บริการจัดฟันเถื่อน โดยไม่มีทันตแพทย์ ผู้ประกอบวิชาชีพ อาจเป็นอันตรายต่อประชาชน ซึ่งทาง สสจ.ขอนแก่นได้ตรวจสอบพบว่าเป็นเรื่องจริง จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่วมตรวจค้น จึงขอหมายค้นจากศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 148/2559 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2559 เข้าตรวจค้นที่ร้านดังกล่าว พบเจ้าของร้าน และอุปกรณ์ดัดฟันจำนวนมาก ทั้งยังมีการจำหน่ายครีมต่างๆ ที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีเครื่องหมาย อย.อีกหลายรายการ จึงควบคุมตัวเจ้าของร้านพร้อมของกลางไว้สอบสวน


ด้านเจ้าหน้าที่ สสจ.ที่ร่วมเข้าตรวจค้นในครั้งนี้เผยว่า หลังจากรับเรื่องร้องเรียนก็มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่ร้านพบว่ามีการจัดฟันจริง ขายอุปกรณ์จัดฟันด้วย จากนั้นจึงวางแผนล่อซื้อด้วยการส่งสายเข้าไปติดต่อขอดัดฟัน 2 ครั้ง แต่ไม่เจอเจ้าของร้าน จึงประสานตำรวจเข้าตรวจค้นกระทั่งพบเจ้าของร้านและพบอุปกรณ์จัดฟันที่ไม่ได้มาตรฐาน เป็นของปลอมจำนวนหลายชนิด เครื่องสำอางไม่มีเลขจดแจ้ง อาหารเสริมปลอม อาหารเสริมไม่มีเลข อย. และโฆษณาเกินจริง พร้อมอุปกรณ์จัดฟันที่ถูกทิ้งในถังขยะจำนวนมาก ซึ่งของกลางที่พบรวมทั้งการให้บริการในลักษณะเช่นนี้ เป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ร.บ.เครื่องสำอาง และ พ.ร.บ.อาหาร

ขณะที่ น.ส.รุ่งทิวา ยอมรับว่า อุปกรณ์ดัดฟันเป็นของตนทั้งหมด เพราะเมื่อตอนอายุ 18 ปี เคยรับดัดฟันให้กลุ่มวัยรุ่นทั่วไป แต่ปัจจุบันเลิกแล้ว เหลือเพียงการสักคิ้วและเขียนขอบตา ส่วนอาการเสริมและครีมต่างๆ นั้น ชาวบ้านฝากซื้อ จึงซื้อมาให้ ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่อย่างใด และรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อ แต่ไม่ได้ทำผิด เพราะขณะเข้าตรวจค้น ก็ไม่ได้ขัดขืน ยินดีให้ค้นและให้ยึดของกลางทั้งหมด เพราะเก็บไว้ก็ไม่ได้ใช้ แจกฟรีก็ไม่มีใครเอา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ส่งตัวเจ้าของร้านพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets