Wednesday, March 2, 2016

จับแก๊งตร.เก๊ - อุ้มรีดเงิน สาวนกต่อชี้เป้า เหยื่อพันยาบ้า-เผยพฤติกรรมสุดแสบ

 

สืบสวน"จรเข้น้อย"รวบแก๊งอ้างเป็น ตำรวจอุ้มเหยื่อตรวจฉี่ยัดยาบ้ารีดทรัพย์ก่อเหตุทั่วย่านชานเมืองนับสิบราย เผยพฤติกรรมสุดแสบจะให้ผู้หญิงในแก๊งคอยโทรศัพท์แจ้งชี้เป้าเหยื่อที่เกี่ยว ข้องกับยา เสพติดจับล็อกใส่กุญแจมือ ปืนจี้อุ้มขึ้นรถ ทำทีตรวจปัสสาวะ หากรายใดไม่พบสารเสพติด จะยัดยาบ้าก่อนข่มขู่รีดเอาเงินแลกการปล่อยครั้งละหลายหมื่นบาท นำเงินมาแบ่งกันใช้เที่ยวเตร่ แก๊งคนร้ายยอมรับตระเวนก่อเหตุมาแล้วนับสิบรายก่อนถูกจับกุม


เมื่อ เวลา 16.00 น. วันที่ 2 มี.ค. พ.ต.ท. พยงค์ เอี่ยมสกุล รอง ผกก.สส.สน.จรเข้น้อย พร้อมด้วย พ.ต.ต.โกวิท ผิวผ่อง สว.สส.สน.จรเข้น้อย ร.ต.ท.วัชระ ลิ้มเส็ง รอง สว.สส.สน.จรเข้น้อย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.จรเข้น้อย ร่วมกันจับกุมนายอุทัย มาไทย อายุ 27 ปี อยู่ ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายธนู โพธิ์สุวรรณ์ อายุ 37 ปี อยู่ ต.วัดตะกู อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และน.ส.สุทธิพร นวลเนตร อายุ 30 ปี อยู่ แขวงและเขตลาดกระบัง กทม.

พร้อมของกลางสิ่งเทียมอาวุธปืนพก สั้น จำนวน 1 กระบอก กุญแจมือ ยี่ห้อสมิท จำนวน 1 อัน หมวกแก๊ปมีสัญลักษณ์ตราโล่ สีดำ 2 ใบ ป้ายแขวนบัตรมีเครื่องหมายสัญลักษณ์โล่เขน 1 อัน ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด ชุดตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ 2 ตลับ หนังสือยินยอมให้ตรวจปัสสาวะ 1 ฉบับ รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเขียว ทะเบียน กว 9743 นครราชสีมา บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่บริเวณหน้าปากซอยลาดกระบัง 50 ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

สืบ เนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้เสียหายนับ 10 รายรวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพแต่งเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่และแสดงตัวเป็นตำรวจใส่ กุญแจมือก่อนนำตัวขึ้นรถยนต์ส่วนบุคคล พร้อมทั้งออกอุบายทำการข่มขู่เรียกเอาทรัพย์สินจากผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงร่วมกันลงพื้นที่ออกตรวจหากลุ่มคนร้ายจนกระทั่งพบ รถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุจึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นพบนายอุทัย และนายธนู นั่งอยู่ภายในรถยนต์มีอาการพิรุธก่อนค้นพบของกลางดังกล่าวระหว่างนั้น น.ส.สุทธิพรได้โทรศัพท์เข้ามาหานายอุทัย เพื่อแจ้งเป้าหมายเหยื่อรายอื่นให้ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงออกอุบายให้มาพบจนสามารถจับกุมได้พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนขยายผลที่ สน.จรเข้น้อย

จาก การสอบสวนนายอุทัยให้การรับสารภาพว่า พวกตนไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง ได้ร่วมกันวางแผนหลอกลวงเหยื่อโดยแต่งเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจข่ม ขู่เรียกเอาทรัพย์สินจากทางผู้เสียหาย ตระเวนก่อเหตุมาแล้วนับ 10 ราย จะแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน โดยตนใช้นามแฝงเป็นหมวดอุทัย และนายธนูเป็นดาบเจี๊ยบ ส่วนน.ส.สุทธิพรมีหน้าที่คอยชี้เป้าหมายหาเหยื่อที่คาดว่ายุ่งเกี่ยวกับยา เสพติด เมื่อน.ส.สุทธิพรพบเหยื่อจะโทรศัพท์แจ้งมาให้ตนกับนายธนูขับรถเก๋งคันดัง กล่าวเข้าประกบก่อนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กุญแจมือสับล็อกและใช้ปืน ปลอมบังคับให้เหยื่อขึ้นรถจากนั้นใช้ชุดตรวจปัสสาวะสุ่มตรวจพร้อมทั้งหลอก เหยื่อว่ามีสารยาเสพติด หากมีเหยื่อรายใดที่เชื่อมั่นว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริงก็จะรีด ทรัพย์สินเพื่อแลกกับการปล่อยตัวเป็นอิสระเป็นเงิน 6 หมื่นบาท หรือหากเหยื่อรายใดไม่มีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็จะให้น.ส.สุทธิพรยัดยาบ้า จนเหยื่อเกิดความกลัวก่อนรีดทรัพย์สิน 2 หมื่นบาท เมื่อได้ทรัพย์สินก็จะเอามาแบ่งกันเพื่อนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและ เที่ยวเตร่จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายอุทัยและนายธนู ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิ ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้ หรือยอมจะให้ หรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขู่ หรือบุคคลที่สาม จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพและร่างกาย ส่วนน.ส.สุทธิพรถูกแจ้งข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้ หรือยอมจะให้ หรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขู่ หรือบุคคลที่สาม จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพและร่างกาย มียาเสพติดประเภท 1 หรือยาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets