Thursday, February 18, 2016

บุกตรวจร้านขายยา บขส.ขอนแก่น พบยาเสียสาว ยาผิด ก.ม.อื้อ จับเจ้าของดำเนินคดี

 

สสจ.ขอนแก่น ร่วมตำรวจ นำหมายศาลบุกตรวจร้านขายยาใน บขส.ขอนแก่น พบยาเสียสาว ยาผิดกฎหมาย หมดอายุ และเครื่องสำอางไม่มีทะเบียน รวม 112 รายการ พร้อมจับกุมเจ้าของร้าน หลังเคยตักเตือนแต่ยังฝ่าฝืน


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 ก.พ. 59 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่เภสัชกรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นำโดย เภสัชกรเชิดชัย อริยานุชิตกุล เภสัชกรเชี่ยวชาญ สสจ.ขอนแก่น เภสัชกรหญิงวีรวรรณ รุจิจนากุล หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และเจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สสจ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น นำตัว นายสงวน (นามสมมติ) อายุ 45 ปี เจ้าของร้านขายยาแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใน บขส.ขอนแก่น พร้อมของกลาง ยาอัลปราโซแลม (Alprazolam) หรือยาเสียสาว 1 รายการ ยาชนิดต่างๆ ที่ไม่มีทะเบียน ยาสเตียรอยด์ และยาหลายชนิดที่หมดอายุ พร้อมเครื่องสำอางไม่มีทะเบียน รวม 112 รายการ


เภสัชกรเชิดชัย เปิดเผยว่า ก่อนเข้าตรวจสอบและตรวจยึดยาชนิดต่างๆ มีทั้งยาหมดอายุ และยาไม่มีทะเบียนในครั้งนี้ สสจ.ขอนแก่น ทราบว่า ที่ร้านดังกล่าวขายยาผิดกฎหมาย จึงว่ากล่าวตักเตือนไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังคอยเฝ้าระวังมาเรื่อยๆ กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้รับแจ้งอีกว่าที่ร้านยังมียาและขายยาผิด พ.ร.บ.เกี่ยวกับยาหลายชนิด จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจขอหมายศาลเพื่อตรวจค้น พบยาของกลางดังกล่าว จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีในความผิด พ.ร.บ.ยา พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท และ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พร้อมกันนี้ ยังมีตัวยาอีกหลายชนิดที่เสี่ยงต่อความผิด ซึ่งจะเก็บตัวอย่างไว้ตรวจสอบต่อไป.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets