Thursday, February 11, 2016

หลวงพี่น้ำฝน แจง ภาพหลุดสรีระสังขารหลวงพ่อพูลเป็นภาพพิธีเปลี่ยนผ้าครอง

 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม เปิดเผยว่า กรณีที่ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กเพจพระนพ สิริวังโส แชร์รูปสังขารพระมงคลสิทธิการ หรือหลวงพ่อพูล พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ในลักษณะที่ไม่สวมจีวร มีเพียงผ้าสีเหลืองปกปิดลำตัวช่วงล่าง และโพสต์ว่า “ภาพนี้ ขึ้นหน้าเฟซใคร สาธุขอให้ท่านนั้นโชคดีสมหวังแข็งแรงร่ำรวย มีความสุขตลอดไป สาธุ” จนทำให้หลายคนอกมาตั้งคำถามและวิจารณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่ที่นำรูปสังขารหลวงพ่อพูลมาเรียกยอดไลก์


หลวงพี่น้ำฝน รูปดังกล่าวเป็นรูปที่ถ่ายไว้หลายปีแล้ว และเป็นรูปขณะทำพิธีทำความสะอาดสรีระสังขารและเปลี่ยนผ้าครองให้หลวงพ่อพูล ซึ่งในพิธีดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันสำคัญทางศาสนาทุกปี อาทิ วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา วันมาฆบูชา เป็นต้น สืบมาจากที่หลวงพ่อพูลได้ละสังขารเมื่อวันที่ 22 พ.ค.2548 ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา ดังนั้น ทุกวันสำคัญทางศาสนา วัดไผ่ล้อมจึงได้จัดพิธีเปลี่ยนผ้าครองให้หลวงพ่อพูล เพื่อให้ศิษยานุศิษย์เข้ามาร่วมสักการะและทำบุญในพิธีดังกล่าว และในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น.ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา วัดไผ่ล้อมจะจัดพิธีดังกล่าวขึ้น เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณูปการ

“ส่วนรูปที่มีการแชร์นั้น อาตมามองว่าเป็นภาพที่อยู่ในระหว่างทำพิธี จึงไม่อยากให้มองว่าเหมาะหรือไม่เหมาะสม แต่เท่าที่เข้าไปตรวจสอบดูในช่องแสดงความคิดเห็นของเพจดังกล่าว เสียงส่วนใหญ่ต่างแสดงความคิดเห็นที่แสดงออกถึงความศรัทธาต่อหลวงพ่อพูลทั้งนั้น” พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าว

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets