Monday, February 29, 2016

ตำรวจโคราช ปิดล้อมจับผู้ต้องหาลักลอบค้า-ดัดแปลงอาวุธปืน

 

ไม่ยอมจำนนชักเอ็ม 16 ปักหลักยิงปะทะ ก่อนถูกวิสามัญดับ ตำรวจเจ็บ 1 นาย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 29 กพ. ร.ต.ท.พสิษฐ์  จิตประเสริฐ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับคนร้าย ที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 16  บ้านใหม่หัวสะพาน ตำบลทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบกองเลือดอยู่ในห้องน้ำ และร่องรอยของเลือดตกยาวเป็นทางอยู่ที่พื้นบ้าน มีอาวุธปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ 1 กระบอก ส่วนคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลโชคชัย ทราบชื่อ คือนายณัฏฐวัสส์  แสงเพิ่ม อายุ 44 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่190 ถนนเปรมใจราษฎร์ ตำบลแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี  ถูกยิงเข้าราวนมซ้ายทะลุหลัง 1 นัด ต่อมาได้เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อคือ  ด.ต.เชี่ยวชาญ  ฉิมณรงค์ อายุ48 ปี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.โชคชัย ถูกคนร้าย ยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าที่ หัวไหล่ซ้าย และ ต้นแขนซ้ายกระสุนฝังใน ล่าสุดถูกนำตัวส่ง รักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ร.ต.ท.พสิษฐ์ ฯ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โชคชัย ฯ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ท.ธนภัทร  เพชรอรุณ รอง ผกก.(สส).สภ.โชคชัย และ พ.ต.ท.วิริยะ  อ่ำเมือง สารวัตรสืบสวน สภ.โชคชัย สืบทราบว่า นายณัฏฐวัสส์ ฯ ผู้ต้องหา มีพฤติกรรมค้าอาวุธปืน เครื่องกระสุนให้กับแก๊งค้ายาบ้า และแก๊งวัยรุ่น รวมทั้งมีหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี  ตามข้อมูลเบาะแสทราบว่ามีการซุกซ่อนอาวุธไว้ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา คือนางสาริศา คุ้มกระโทก อายุ 46 ปี จึงขออนุมัติหมายศาล ฯ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ 10 นาย เข้าตรวจค้นจับกุม

เมื่อเดินทางไปถึง พบนายณัฏฐวัสส์ ฯ วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องน้ำภายในบ้าน ส่วนนางสาริศา ฯ ภรรยายังอยู่ข้างนอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการปิดล้อม พร้อมให้ นางสาริศา ฯ  ตามเข้าไปในห้องน้ำเพื่อเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัวโดยดี แต่นายณัฏฐวัสส์  ฯ ได้ใช้ภรรยาของตัวเองเป็นโล่บังกระสุน โดยให้นางสาริศา นำหน้าเปิดประตูออกมา และยื่นปลายกระบอกปืนเอ็ม 16 ออกมาจากประตู พร้อมยิงกราดสวนออกมาหลายนัด เพื่อเปิดช่องทางหนีจนถูก ด.ต.เชี่ยวชาญ ฯ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนเข้าไปถูกนายณัฏฐวัสส์ฯ 1 นัด โชคดีที่กระสุนไม่ถูกนางสาริศาฯ เจ้าหน้าที่ได้ถอยออกมาตั้งหลักปิดล้อมอีกครั้ง และเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่นายณัฏฐวัสส์ฯ ยังไม่ยอมจำนนพร้อมบอกกับนางสาริศา ฯ เมียรักว่า " ขอสู้ตาย " ต่อมานายณัฏฐวัสส์ ได้อ่อนแรงลง และเงียบเสียงไป จึงให้ นางสาริศาฯ เก็บปืน เอ็ม 16 ออกมา พบนายณัฎฐวัสส์ ฯ นอนอยู่กับพื้นห้องน้ำลมหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยกันหามส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรี ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนหลายรายการ ประกอบด้วย กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 1,100 กระสุนปืนลูกซอง 265นัด ปืนสั้น บีบี กัน ดัดแปลงเป็นปืนที่สามารถยิงกระสุนจริงได้ 10 กระบอก ปืนยาว บีบี กัน ดัดแปลง สามารถยิงกระสุนจริงได้ อีก 1 กระบอก และปืนเอ็ม16 ของจริง  ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอก

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets