Friday, February 12, 2016

“ประวิตร” เชื่อ พ.ต.ท.ผูกคอดับ ไม่ใช่ปมยุบพงส. ถามจะเลื่อนตำแหน่งอยู่แล้วจะฆ่าตัวตายทำไม

 

 เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ เลขาสมาพันธ์พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล ผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก หลังจากที่ก่อนหน้านี้เดินทางมายืนหนังสือถึงนายกฯ เพื่อคัดค้านคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ให้ยุบตำแหน่งพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าได้รับผลกระทบจากคำสั่งดังกล่าว ว่า รู้ได้อย่างไรว่าได้รับผลกระทบ บุคคลดังกล่าวกำลังจะได้เป็นพ.ต.อ.ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ จะฆ่าตัวตายทำไม


 ส่วนเรื่องอื่นตนไม่รู้ เขาจะต้องไปสอบสวนกัน ถ้ามาจากสาเหตุนี้คงไม่ใช่ แต่เชื่อว่าไม่ใช่เกิดจากสาเหตุนี้ ถามว่าจะเกิดได้อย่างไร เพราะเขาจะเลื่อนตำแหน่งขึ้น จากคำสั่งคสช.

 ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า จะมาจากสาเหตุอื่น หรือมาจากการฆ่ากรรม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่รู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปว่ากันเอง แต่ยอมรับว่าก็เป็นห่วงเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่เขามาร้องเรียนก่อนหน้านี้ ก็เป็นไปฐานะเลขาสมาพันธ์ฯ จึงไม่รู้ว่าเขาได้รับการบีบบังคับในเรื่องอะไร แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่สาเหตุ มาจากที่รัฐบาลมีมาตรการใดๆ ออกไป ขอให้เป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นคนชี้แจงรายละเอียด ส่วนตนจะดูในภาพกว้างเท่านั้น และประเด็นเรื่องการปรับภายในองค์กรตำรวจมีผู้เสนอขึ้นมาทั้งนั้น ไม่ใช่ตนไปคิดไปทำเอง

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets