Friday, February 5, 2016

รวบแล้วแฟนหนุ่มฆ่านศ.สาวมช. ฉุนเหยื่อบีบคอ ก่อนคว้ามีดแทงร่างพรุน ญาติแค้นรุมประชาทัณฑ์

 

จากกรณีนักศึกษาสาวม.เชียงใหม่ถูกแทง 7 แผล ศพหมกหอพักด้านหลังมหาวิทยาลัย สภาพศพตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ผู้ตายมีบาดแผลถูกฟันเข้าที่แขนทั้งสองข้าง และมีรอยถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่หน้าอกตัดขั้วหัวใจ 1 แผล แทงเข้าที่หัวไหล่ซ้าย 1 แผล แทงเข้าที่ท้อง 2 แผล และมีแผลถูกปาดคอเป็นแผลกว้าง 1 แผล รวมทั้งหมด 7 แผล ทราบชื่อผู้ตายต่อมาว่า น.ส.ปภัสรา (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้ตายมีบ้านเดิมอยู่ที่ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชั้นปี 2 คณะบริหารธุรกิจ ภายในห้องเจ้าหน้าที่พบร่องรอยของการต่อสู้หลายแหล่ง ตรวจสอบข้อมูลในโน๊ตบุ๊คของผู้ตายพบว่า ผู้ตายเล่นเฟซบุ๊กครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 ก.พ. เวลาประมาณ 16.35 น. ตร.คาดว่าคนร้ายคือนายหนี่ง แฟนของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ตามขที่เสนอไปแล้วนั้น


 คืบหน้าเมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 6 ก.พ. พล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.จีรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ได้ควบบคุมตัวนายอธิบดี แก้วทิม อายุ 20 ปี บ้านเดิมเลขที่ 102 หมู่ 17 ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครวรรค์ แฟนหนุ่มของน.ส.ปภัสรา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังจุดหอพักที่เกิดเหตุ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ สามารถจับกุมตัวนายอธิบดีได้ที่ร้านเกมใกล้ๆ กับหอพักที่เกิดเหตุ ช่วงกลางดึกของวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีญาติของผู้เสียชีวิต ทั้งพ่อของผู้ตาย และญาติพี่น้อง ต่างจะฮือเข้าทำร้ายผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันญาติของผู้ตายออก โดยเพื่อนๆ ผู้ตายได้ตะโกนด่าผู้ต้องหาด้วยความแค้น โดยมีตำรวจทั้ง นปพ.จังหวัด ในเครื่องแบบและชุดสืบสวนจำนวนกว่า 50 นาย ควบคุมสถานที่จุดทำแผนไว้อย่างดี

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำแผนนั้นทางเจ้าหน้าที่ เปลี่ยนจากห้องที่เกิดเหตุคือห้องหมายเลข 228 มาเป็นห้อง หมายเลข 108 ชั้น 1 แทน เนื่องจากห้องที่เกิดเหตุนั้น ยังมีคราบเลือดและกลิ่นเหม็นอยู่ การทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ผู้ตายโมโหตน และเข้ามาบีบคอตนข้างหลังจนตนทรุดลงไป และนอนทับตน ตนได้คว้ามีดเข้าแทงไม่ยั้งด้วยความโมโห และผลักน.ส.ปภัสราไปบนเตียงและแทงซ้ำอีก ตนเคยทำงานที่ร้านสะดวกซื้อมาก่อน

 จากนั้น ก็ไม่มีงานทำก็ได้กลับบ้าน ฝ่ายผู้ตายก็ไปตากลับมาอยู่ ช่วงหลังตนรู้สึกว่าผู้ตายเริ่มตีตัวออกห่าง และมักจะบ่นเรื่องตนเล่นแต่เกม ไม่หางานทำ และสุดท้ายมาบีบคอตน ทำให้ตนเกิดโมโหและก่อเหตุดังกล่าว หลังก่อเหตุตนก็ไม่ได้หนีไปไหนไกล ก็ไปเล่นเกมที่ร้านใกล้ๆ กับหอพักดังกล่าว และแวะเวียนไปนอนกลับเพื่อนฝูงบ้าง และกลับมาเล่นเกมอีก ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

 ด้าน พล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า คนร้ายหลังก่อเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหน ก็ไปนั่งเล่นร้านเกมตลอดประมาณ 2 วัน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาพบศพ และตำรวจก็ได้ติดตามล่าตัวจนได้ตัวที่ร้าน ผู้ต้องหาเองก็ได้ให้ความร่วมมือ ตำรวจได้ของกลางมีดที่ใช้ก่อเหตุ ไอแพดของผู้ตาย โทรศัพท์มือถือ รวมทั้งชุดกางเกงขาสั้น ที่ผู้ต้องหาใส่ในวันก่อเหตุมีคราบเลือดด้วย คดีนี้หลักฐานสมบูรณ์ และนำตัวไปฝากขังในวันนี้ ทางตำรวจตั้งข้อหา ในเรื่องการฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุนั้น จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ทราบว่า นอกจากการโมโหที่ถูกบีบคอและต่อว่าแล้ว ยังมีเรื่องของการหึงหวงกันเล็กน้อย หลังเป็นเรื่องที่ฝ่ายผู้ตายมักกลับดึก ทำให้ฝ่ายผู้ต้องหาระแวง และต่อว่าบ้าง เมื่อก่อนผู้ต้องหาเคยทำงานร้านสะดวกซื้อมาก่อนได้ประมาณ 5-6 เดือน และออกไปทำงานต่อที่กรุงเทพ ต่อมาฝ่ายหญิงก็ไปตามกลับมา ปกติแล้วฝ่ายชายเป็นคนไม่ค่อยมีปากมีเสียง

 จากการสอบสวนยังทราบอีกว่า ทั้งสองนั้นมักมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่ทุกวัน พยานที่อยู่ข้างเคียงให้การ วันเกิดเหตุออกสืบสวนติดตามผู้ต้องหาคดีนี้ทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นคนชอบเล่นเกม และหลังก่อเหตุก็ไปเล่นเกมที่ร้านประจำ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหอที่เกิดเหตุ จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ ผู้ต้องหาก็รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา คดีนี้ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ความสนใจในคดีนี้มาก เพราะผู้ตายเป็นนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัย และสอบถามความคืบหน้ามายังตำรวจตลอดเวลา

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets