Wednesday, February 10, 2016

ขอเงินซื้อรถบิ๊กไบก์-แม่ไม่ให้ หนุ่มรัวยิงปืน-ขู่มีระเบิดสู้ตาย ตร.ล้อมบ้านพังประตู!!

 

 หนุ่มวัย19เครียดขอเงินแม่ ซื้อรถบิ๊กไบก์ไม่ได้ ยิงปืนขึ้นฟ้าระบายอารมณ์ มารดาต้องแจ้งขอกำลังตร.มาระงับเหตุ โจ๋หนุ่มยังไม่ยอมมอบตัว พร้อมขู่มีระเบิด พร้อมสู้ตาย จนท.ปิดล้อมบ้านผ่านไปร่วม 9 ชั่วโมง เห็นหนุ่มเริ่มอ่อนแรง ตัดสินใจพังประตูเข้าไปในบ้านรวบตัวไว้ได้ พร้อมส่งตัวไปตรวจอาการทางจิต


 วันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 10 ก.พ. พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและปราบปราม สภ.วารินชำราบ เข้าควบคุมตัวนายชินเสฏฐ์ อายุ 19 ปี ซึ่งใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงขึ้นฟ้าภายในบ้าน หมู่ 4 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา


  เมื่อเข้าตรวจสอบพบเป็นอาวุธปืนพกแบบบีบีกัน ซึ่งมีการดัดแปลงสามารถใส่ลูกกระสุนจริงขนาด .38 ใช้ยิงได้ 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุนปืนที่ยิงขึ้นฟ้าไปแล้ว 5 ปลอก ปืนปากกาขนาด .22 อีก 1 กระบอก มีดพกและพลุอีกจำนวนหนึ่ง

 จากการสอบปากคำนายชินเสฏฐ์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ไม่พอใจที่ขอเงินมารดาไปซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ไม่ได้ จึงนำปืนที่สั่งซื้อทางไปรษณีย์เมื่อสามเดือนก่อน ออกมายิงระบายอารมณ์ และมารดาได้แจ้งขอกำลังตำรวจเข้าระงับเหตุ แต่ระหว่างนั้นนายชินเสฏฐ์ประกาศว่า มีระเบิดมือ และยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาในบ้าน

  พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ ผกก.สภ.วารินชำราบ จึงมาพูดจาเกลี้ยกล่อมให้วางปืนออกจากบ้าน มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ แต่นายชินเสฏฐ์ไม่ยอม จนเวลาผ่านไปนานร่วม 9 ชั่วโมง นายชินเสฏฐ์มีอาการเหนื่อยล้า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงอาศัยจังหวะนี้ พังประตูบุกเข้าไปในบ้าน และควบคุมตัวนายชินเสฏฐ์ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับยึดของกลางได้ดังกล่าว

 หลังเกิดเหตุได้คุมตัวนายชินเสฏฐ์มาพักสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจ พร้อมตั้งข้อหามีอาวุธปืน และสิ่งเทียมอาวุธไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และอาจทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายได้

 นอกจากนี้ ยังจะส่งตัวนายชินเสฏฐ์ไปให้แพทย์โรงพยาบาลตรวจสอบภาวะทางจิต เนื่องจากนายชินเสฏฐ์เคยเข้ารับการตรวจรักษามาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปีที่ผ่านมาด้วย

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets