Monday, February 15, 2016

สุดโหด รัดคอทารกยัดถุงหวังให้ตาย ชาวบ้านได้ยินเสียงเข้าช่วยรอดปาฏิหาริย์ ตั้งชื่อ "วาเลนไทน์"

 

เวลา 00.30 น. วันที่ 15 ก.พ.59 ร.ต.อ.ชัยศรี ผลดี ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรสงครามได้รับแจ้งจากนายวีรชัย บูรณะสิงห์ อายุ 55 ปี ว่า พบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งในพงหญ้าข้างกองขยะหลังซอยทรงพล เยื้องกับเรือนจำกลางสมุทรสงคราม จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ไปที่เกิดเหตุพบชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงกว่า 20 คน ยืนมุงดูเด็กทารกเพศชายวัยแรกเกิด ซึ่งมีผ้าลายสีชมพูห่อหุ้มร่างกาย บริเวณลำคอยังมีผ้าสีแดงผูกรัดถูกยัดอยู่ในถุงพลาสติกใสทิ้งไว้ในพงหญ้าข้างกองขยะดังกล่าว


จากการตรวจสภาพทารก พบว่าอายุเด็กเพิ่งคลอดได้ไม่นาน เนื้อตัวแดงกล่ำ ที่สะดือยังมีสายรกและเลือดสดๆติดอยู่ตามตัว  เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงรีบนำตัวเด็กทารกออกจากถุงพลาสติกแล้วแก้ผ้าที่รัดคอออก ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม แพทย์และพยาบาลรีบช่วยกันทำความสะอาดร่างกายและตรวจสุขภาพ ล่าสุดพบว่าเด็กทารกปลอดภัยและร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิ จึงร่วมกันตั้งชื่อให้ทารกเพศชายที่รอดตายราวปาฏิหาริย์คนนี้ว่างน้อง “วาเลนไทน์” เนื่องจากเกิดและเกือบเสียชีวิตในวันวาเลนไทน์


นายวีรชัย บูรณะสิงห์ พลเมืองดีผู้พบเด็กทารกและเป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเล่าว่า ขณะที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านพักซึ่งห่างจากป่าหญ้าข้างกองขยะที่พบทารกประมาณ 15 เมตร ได้ยินเสียงคล้ายเด็กทารกร้องอยู่ในป่าหญ้า เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ตนจึงไปตามเพื่อนบ้านใช้ไฟฉายส่องเดินเป็นเพื่อนกันเข้าไปดูตามเสียงร้อง กระทั่งได้ยินเสียงดังมาจากถุงพลาสติกดังกล่าว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า แม่ของเด็กน่าจะเป็นสาววัยรุ่นใจแตกอยู่ในระแวกใกล้เคียงคลอดลูกออกมาแล้วน่าจะมีความจำเป็นบางอย่างที่ไม่สามารถเลี้ยงดูลูกได้ จึงใช้ผ้ารัดคอยัดใส่ถุงมัดปากหวังให้เด็กตาย ก่อนนำไปทิ้งในพงหญ้าข้างกองขยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เริ่มสืบหาตัวแม่ใจโหดรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets