Wednesday, February 3, 2016

คนแห่เยี่ยมตุ๊กตาลูกเทพ ถูกทิ้งในวัดที่นครปฐม สาวใหญ่น้ำตาซึม-กลัวเหงา

 

คนแห่เยี่ยมตุ๊กตาลูกเทพ ถูกทิ้งในวัดสว่างอารมณ์ ที่นครปฐม โดยคณะกรรมการวัดจัดพื้นที่รวบรวม ให้คนเข้าชมได้ ขณะที่มีสาวใหญ่จากสระบุรี อุ้มลูกเทพของตัวเองเดินทางมาเยี่ยม พูดคุย-น้ำตาซึม บอกกลัวลูกเทพที่ถูกทิ้งเหงา...


จากกรณี ตุ๊กตาลูกเทพ ถูกคนเลี้ยงนำมาทิ้งไว้ตามใต้ต้นไม้ ต้นโพธิ์ และสถูปภายใน วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม กว่า 10 ตัว จนคณะกรรมการไปพบเข้าแจ้งต่อ พระครูยติธรรมานุยุต หรืออาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาส และให้เก็บรวบรวมไว้ด้านหน้าศาลาการเปรียญ รวมกับต้นตะเคียนทอง เพื่อให้คนได้มาชมกันตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (2 ก.พ.) หลังจากมีการนำเสนอข่าวว่า มีคนนำตุ๊กตาลูกเทพมาทิ้งไว้ที่วัด ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างแห่กันมาดูกันอย่างมากมาย พระครูยติธรรมานุยุต หรืออาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาส เผยว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 1 ก.พ.59 หลังจากที่มีนักข่าวมาทำข่าวเรื่องตุ๊กตาลูกเทพถูกทิ้งที่วัด และมีข่าวไปปรากฏทางเว็บไซต์ หนังสือพิมพ์ ปรากฏว่า รับโทรศัพท์กันไม่ได้หลับไม่ได้นอน ถามว่าจริงหรือเปล่า และส่วนใหญ่จะขอนำไปช่วยดูแล ซึ่งอาตมาก็ตอบปฏิเสธไป ให้ไปติดต่อกับคณะกรรมการวัดที่พบและเป็นผู้เก็บรวบรวมแทน

พระครูยติธรรมานุยุต เผยต่อว่า เมื่อตอน 08.00 น. ที่ผ่านมา คณะกรรมการวัดได้มีการประชุมกันถึงเรื่องตุ๊กตาลูกเทพที่นำมาเก็บไว้ และได้ขอสถานที่เก็บรักษาไว้กับอาตมา โดยบอกว่า ขอเก็บเอาไว้ให้ผู้คนดู หรือใครจะมาเอาน้ำหรือเครื่องดื่มมามอบให้ตุ๊กตาก็ได้ โดยไม่มีการจัดเก็บประโยชน์ทั้งสิ้น ซึ่งอาตมาก็ติงไปว่าตัวไหนที่พิการก็ให้นำออกมา หากตัวไหนดีก็ให้รวบรวมให้เป็นที่ ห้ามหาผลประโยชน์จากตุ๊กตาเด็ดขาด และทราบว่า ตุ๊กตาที่เก็บได้นั้นมี 20 ตัว ขณะนี้หายไปแล้ว 1 ตัว คาดว่ามีมือดีฉกเอาไป คณะกรรมการเลยจะจัดให้คนมาดูแล เพราะมีชาวบ้านมาขอกันเยอะมาก

ขณะเดียวกัน มีบรรดาคนที่เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพ ทยอยเดินทางมาที่วัด โดยบอก่า จะมาเยี่ยมชมตุ๊กตาที่ถูกนำมาทิ้งไว้ อย่างเช่น นางเฉลียว พลับเจริญ อายุ 46 ปี และนายนเรศวร์ เทพประทานพร อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นญาติพี่น้องกัน มีธุรกิจเต็นท์รถยนต์อยู่ที่ จ.สระบุรี ซึ่งลงจากรถยนต์มาพร้อมอุ้มตุ๊กตาลูกเทพ น้องเพชร กับน้องเงาะ มายังศาลาเจ้าแม่ตะเคียนทอง ซึ่งเป็นที่เก็บตุ๊กตาลูกเทพที่ชาวบ้านนำมาทิ้งไว้ ก่อนจะเข้าพูดคุยกับตุ๊กตาลูกเทพที่วางอยู่ พร้อมกับมีน้ำตาซึมออกมา

สอบถามนางเฉลียว เล่าว่า ทราบข่าวมีคนนำตุ๊กตาลูกเทพมาทิ้งจาก นสพ.ไทยรัฐ จึงมาเยี่ยม หากทางวัดทิ้งตนเองพร้อมที่จะนำไปดูแลอย่างดี พร้อมกับสาปแช่งคนที่นำตุ๊กตามาทิ้ง จากนั้นได้ขออนุญาตคนดูแล ขออุ้มตุ๊กตา โดยพูดว่า ที่มาในวันนี้เพราะกลัวว่าตุ๊กตาลูกเทพที่ถูกทิ้งจะเหงา เพราะดูจากหน้าตาแล้วไม่สดชื่น เลยเอาลูกทั้งสองของตนเองมาเป็นเพื่อนคุย จะได้ไม่เหงา สักพักจึงเดินทางกลับ.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets