Thursday, February 25, 2016

เสื้อสีชมพู! หลักฐานสำคัญ ควานหาตัวแม่ใจร้าย ฝังทั้งเป็นทารก

 

ตร.เร่งควานหาตัว แม่ใจร้าย แทง-ฝังทารกทั้งเป็น ที่ขอนแก่น พบเสื้อยืดสีชมพู ที่ห่อตัวเด็กคือหลักฐานสำคัญ คาดเป็นของหญิงรูปร่างท้วม วอนคนช่วยแจ้งเบาะแส ขณะที่ชาวบ้าน ฮือ! มาดูที่เกิดเหตุ หลังข่าวสะพัดจับแม่ใจร้ายได้แล้ว...


ช่วงเย็นวันที่ 25 ก.พ.2559 ที่ สภ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.คเชนทร์ ยืนยง ผกก.สภ.แวงใหญ่ เผยกับผู้สื่อข่าว ถึงความคืบหน้าการสืบสวนหาตัวพ่อแม่ ของทารก ที่ถูกแทง 14 แผล ก่อนนำฝังดินทั้งเป็น ว่า หลังจากข่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีประชาชนแจ้งเบาะแสมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามเบาะแสที่รับแจ้ง ทั้งหญิงอายุ 30 ปี ในพื้นที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น และหญิงวัย 40 ปี ในพื้นที่ ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น และที่บ้านใหม่นาเพียง อ.แวงใหญ่ แต่ทุกรายที่ตรวจสอบตั้งครรภ์จริง ยังไม่คลอด บางคนเคยสวมใส่เสื้อตัวเล็ก มาใส่เสื้อตัวใหญ่ จึงดูคล้ายหญิงที่คลอดบุตรแล้ว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 จังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจบริเวณที่ฝังทารก เป็นการจำลองการฝังและจุดที่พบหยดเลือด ทิชชู รวมทั้งเก็บเสื้อยืดสีชมพูที่ห่อตัวทารกขณะถูกฝังไปตรวจพิสูจน์ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น พบว่าหลุมที่ใช้ฝังทารกมีขนาด กว้าง 50X30 ซม. ลึก 14 ซม. เป็นการใช้จอบหรือเสียมขุด จุดที่ขุดหลุมอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของบ้านโนนสวรรค์ ม.3 เข้าไปทุ่งนา ห่างจากถนนสายโนนสวรรค์ ต.คอนฉิม ไปบ้านบะแค ต.แวงใหญ่ ประมาณ 20 เมตร

ผกก.สภ.แวงใหญ่ เผยอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บเสื้อยืดสีชมพูเข้มของผู้หญิงมาจาก รพ.แวงใหญ่ ซึ่งเป็นเสื้อที่ใช้คลุมทารกขณะถูกฝัง ขนาดฟรีไซส์ คอกลมสีชมพูเข้ม ยาว 25 นิ้ว เป็นเสื้อไม่มียี่ห้อ น่าจะวางขายตามตลาดนัดทั่วไป ลักษณะเสื้อตัวนี้ น่าจะเป็นหญิงรูปร่างท้วม อายุประมาณ 30-35 ปี สวมใส่ และน่าจะเป็นของมารดาเด็ก จึงอยากจะฝากถึงประชาชนที่เคยพบเห็นคนใส่เสื้อลักษณะนี้ แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจหลุมฝังทารก มีชาวบ้านกว่า 100 คน เดินเข้ามาดูเหตุการณ์ เนื่องจากเข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวมารดาของเด็กมาทำแผนฯ เพราะตลอดทั้งวันมีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวแม่เด็กได้แล้ว แต่เมื่อไม่พบจึงเดินทางกลับ พร้อมสาปแช่งคนที่ทำร้ายเด็ก

นายวิเชียร อุดคำ อายุ 52 ปี กรรมการหมู่บ้าน บ้านโนนสวรรค์ กล่าวว่า จุดที่พบทารกถูกฝังดินทั้งเป็นนั้น เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดของพวกชายหญิง และการที่พบทารกฝังดินในครั้งนี้ อาจจะเป็นการคลอดเองในบริเวณดังกล่าว เพราะในวันที่พบทารกนั้น มีเลือดกองเป็นหย่อมๆ หลายกอง แต่ถูกสุนัขเลียกินไปหมด จึงเป็นไปได้ว่า พวกที่มามั่วสุมในบริเวณดังกล่าว ท้องโดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วคลอดลูกออกมาขณะที่กำลังมั่วกันอยู่ จึงตัดสินใจฝังลูกตัวเอง

ส่วนอาการของทารกที่รักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยทารกแรกเกิดวิกฤติ 1 อาคาร 11 รพ.ศูนย์ขอนแก่นนั้น ล่าสุดรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประชาสามพันธ์ รพ.ศูนย์ขอนแก่นว่า ทารกรู้สึกตัวดี ใช้ท่อหายใจและใช้เครื่องช่วยหายใจ ใส่สายระบายลมจากช่องเยื่อหุ้มปอด ยังมีลมออกจากท่อระบายทรวงอก ยังงดน้ำ งดอาหาร ให้สารละลายและยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ เริ่มลดเครื่องช่วยหายใจ โดยแพทย์เฝ้าระวังภาวการณ์ติดเชื้อตลอด 24 ชม.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets