Friday, February 26, 2016

สอบหญิงต้องสงสัย! คดีแทง 14 แผล-ฝังทั้งเป็นทารก

 

พบตัวหญิงต้องสงสัย วัย 35 ปี คดีแทงทารก 14 แผล ขุดหลุมฝังที่ อ.แวงใหญ่ ตร.นำตัวมาสอบสวน ส่งตรวจร่างกาย รอผลดีเอ็นเอ ขณะที่ทีมสืบสวนตั้ง 2 ประเด็น สาววัยรุ่นท้องไม่พร้อม และคนร้ายมีความแค้นส่วนตัวกับแม่ แต่มาลงที่ลูก...


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ก.พ.59 ที่ห้องประชุม สภ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น มีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้า คดีคนร้ายให้อาวุธมีดทำร้ายด้วยการแทงตามร่างกายเด็กทารกเพศชาย วัยเพียง 3 วัน แล้วนำร่างไปฝังดินไว้โคนต้นยูคาลิปตัส ในพื้นที่ อ.แวงใหญ่ ก่อนที่จะมีคนไปพบในสภาพเด็กยังมีลมหายใจ นำส่งโรงพยาบาล รอดตายได้ราวปาฏิหาริย์

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น เผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้คุมตัวหญิงอายุ 35-40 ปี ไว้ 1 ราย เนื่องจากมีพยานพบหญิงรายดังกล่าวอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนจะพบทารก จึงเชิญตัวมาสอบสวน ซึ่งหญิงรายนี้ให้ความร่วมมืออย่างดี ยอมรับว่าเคยคลอดบุตรและเคยทำแท้งมาก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนส่งตัวให้แพทย์ตรวจร่างกายและส่งตรวจดีเอ็นเอ หากตรงกับเลือดที่พบในจุดที่ฝังทารก ก็จะต้องสอบสวนในรายละเอียดและข้อเท็จจริงต่อไป แต่ในขณะนี้เป็นเพียงการส่งตัวให้แพทย์ตรวจร่างกาย ซึ่งต้องรอผลการตรวจจากแพทย์ก่อนว่า หญิงรายนี้คลอดบุตรหรือแท้งลูกมานานหรือยัง หากคลอดในช่วงใกล้เคียงวันที่ฝังทารกก็ต้องสอบสวนกันอีกที ขณะนี้เป็นเพียงบุคคลในข่ายต้องสงสัยเท่านั้น ยังไม่มีการควบคุมตัวแต่อย่างใด ภายหลังตรวจร่างกายและสอบสวนเบื้องต้นแล้ว จึงปล่อยตัวไป

"การควบคุมตัวหญิงรายดังกล่าวมาสอบสวน เกิดขึ้นหลังจากได้ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทั้ง กก.สส.3 บก.สส.ภ.4 และ กก.สส.ภ.จ.ขอนแก่น พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แวงใหญ่ สภ.แวงน้อย สภ.ชนบท สภ.พล สภ.โนนศิลา เพื่อวางแผนการสืบสวนหาตัวมารดาทารกที่ถูกฝังดิน รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำครั้งนี้ เพราะเหตุการณ์ทารกถูกฝังดินทั้งเป็น เกิดขึ้นในท้องนาพื้นที่บ้านโนนสวรรค์ ม.3 ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ สะเทือนใจคนไทยทั้งประเทศ ผู้บังคับบัญชาก็กำชับให้เร่งสืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจจะเป็นมารดา หรือบุคคลอื่น"

รอง ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น กล่าวด้วยว่า การสืบสวนหามารดาทารกครั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภาคภูมิ พิสมัย รอง ผกก.สส.ภ.จ.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุดสืบสวน เพราะพื้นที่ สภ.แวงใหญ่ ติดต่อหลายอำเภอ ฉะนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทุก สภ.ที่มีพื้นที่ใกล้เคียงต้องร่วมกันสืบสวนทั้งประสานผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในการตรวจสอบข้อมูลประชากรในหมู่บ้าน ว่าลูกหลานใครตั้งครรภ์และอายุครรภ์คลอดในช่วงวันเวลาใกล้เคียงกับวันที่ทารกถูกฝังบ้าง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการหาเบาะแสมารดาของทารก

นอกจากนี้ ยังต้องสืบสวนด้วยว่า หมู่บ้านตำบลใดที่ลูกบ้านแต่งงานหรืออยู่กินกับคนต่างด้าวบ้าง เพราะเชื่อว่าบุคคลเหล่านี้เกรงกลัวไม่กล้าฝากครรภ์ รวมทั้งหนุ่มสาวที่แอบคบหากันจนตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม เมื่อคลอดลูกออกมาจึงฆ่าลูกทิ้ง ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ชุดสืบสวนต้องลงพื้นที่สืบสวนในลักษณะการปูพรมทุกหมู่บ้าน ตำบลและให้มีความคืบหน้าของการสืบสวนทุกๆ วันด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็มองประเด็นการฝังทารกไว้ 2 ประเด็นคือ แม่ พ่อ ลงมือก่อเหตุเอง สาเหตุจากการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม เมื่อลูกคลอดออกมาจึงรีบกำจัดทิ้ง

ประเด็นที่ 2 คือเกิดจากการกระทำของมือที่สาม หรือคนใกล้ชิดกับมารดา สาเหตุโกรธแค้นส่วนตัว เมื่อมารดาคลอดบุตรออกมา มือที่สามต้องการแก้แค้นจึงแย่งลูกที่เพิ่งลืมตาเพียง 3 วัน นำมาทรมานด้วยการทำร้ายร่างกายแล้วฝังดิน ซึ่งจากแนวทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนก่อเหตุมี 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และน่าจะเป็นคนในพื้นที่ใกล้เคียง

อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือจากผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งสืบสวนจากเสื้อยืดที่ห่อทารก ว่าใครพบเห็นที่ใด เห็นใครเคยใส่ แจ้งเบาะแสมาที่ พ.ต.อ.คเชนทร์ ยืนยง ผกก.สภ.แวงใหญ่ หมายเลข 08-3141-8280 และแจ้ง พ.ต.ท.ภาคภูมิ พิสมัย รอง ผกก.สส.ภ.จ.ขอนแก่น หัวหน้าชุดสืบสวน 08-7911-5252 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนอาการล่าสุดของทารกวัย 3 วัน ที่ถูกแทงและฝังร่างเอาไว้ แต่รอดตายได้อย่างปาฏิหาริย์  แพทย์รพ.ศูนย์ขอนแก่นยังเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียูเด็ก และยังคงงดน้ำ อาหาร ใช้ท่อช่วยหายใจ เด็กมีอาการทรงตัว และไม่มีอาการติดเชื้อจากบาดแผลถูกแทงตามร่างกายแต่อย่างใด.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets