Monday, February 1, 2016

แม่หนูอยู่ไหน! ตุ๊กตาลูกเทพ ถูกทิ้งเต็มวัดที่นครปฐม


ตุ๊กตาลูกเทพ กว่า 10 ตัว ถูกนำมาทิ้งไว้ตามต้นโพธิ์ ภายในวัดสว่างอารมณ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ด้านเจ้าอาวาสสั่งคณะกรรมการวัดเก็บรวบรวมไว้เป็นที่เป็นทาง หวั่นไม่น่าดูและรกหูรกตาผู้คน...


เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (1 ก.พ.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีบรรดาสาวกที่คลั่งตุ๊กตาลูกเทพ นำลูกเทพมาทิ้งไว้ตามบริเวณวัด ใต้ต้นโพธิ์ วางไว้ตามสถูปเจดีย์ และมีการจุดธูป มีตุ๊กตาจำนวนหลายตัวที่วัดได้เก็บรวบรวมเอาไว้ หลังจากที่ได้รับแจ้งแล้วได้เดินทางไปตรวจสอบดู พบว่าคณะกรรมการวัดได้เก็บรวบรวมไว้ที่ศาลาเจ้าแม่ตะเคียนทอง ซึ่งอยู่ด้านหน้าของศาลาการเปรียญ กว่า 10 ตัว มีทั้งเด็กหญิงและเด็กชายหลายขนาด

จากการสอบถามนายสราวุธ ไปล่นรินทร์ ไวยาวัจกรวัดสว่างอารมณ์ เผยว่า ตุ๊กตาที่เห็นอยู่นี้บรรดาลูกศิษย์วัดและพระลูกวัด ได้พบเจอถูกทิ้งอยู่ตามต้นไม้ และที่สถูปวัด ใต้ต้นโพธิ์ ภายในวัด วางเกะกะทิ้ง บางที่มีก้านธูปที่จุดธูปหมดดอกแล้วปักอยู่ มีน้ำขวดสีแดง และน้ำอัดลมวางอยู่ เหมือนถูกนำมาทิ้งไว้ ตั้งแต่มีข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ อาจจะมีคนที่เลี้ยงไว้เกิดความกลัว หรือผู้ที่นำไปเลี้ยงไว้แล้วไม่ประสบผลสำเร็จ จึงนำมาทิ้งไว้ที่วัด

อีกประการหนึ่งคนเลี้ยงไว้อาจกลัวเพราะตุ๊กตาเหล่านี้เท่าที่ดูมีการเขียนยันต์ในรูปแบบต่างๆ ไว้ตามขาบ้าง แขนบ้าง หลังบ้าง แสดงว่าเป็นของสำนักใดสำนักหนึ่ง แต่ยันต์ไม่เหมือนกันเลย เลยอาจกลัวว่าหากไม่เลี้ยงไว้อาจจะมีผลตอบสนองกลับเลยเอามาไว้ที่วัดดีกว่า ก็เป็นได้ เรื่องที่พบนี้ได้นำเรียน อาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์แล้ว และท่านจึงสั่งการว่าให้เก็บไว้ให้หมด เพราะหากเอาไปทิ้งไปตามสุมทุมพุ่มไม้แล้วจะไม่น่าดูและรกหูรกตาผู้คน จึงให้นำมารวบรวมไว้ให้เป็นที่เป็นทาง โดยให้ไปตั้งไว้รวมกับต้นตะเคียนทอง ด้านหน้าศาลาการเปรียญ จึงรวบรวมมาได้ทั้งหมดรวมแล้วกว่า 10 ตัว คาดว่าน่าจะมีอีกเพราะตั้งแต่เป็นข่าวเจอวันละตัวบ้าง 2 ตัวบ้าง

ทางด้านอาจารย์แป๊ะ เผยว่า ตุ๊กตาลูกเทพนั้นเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ก่อนที่จะเป็นข่าวก็มีคนอุ้มมาที่วัด บางรายก็จะมาให้เจิมหน้าผากเหมือนคนทั่วไป แต่อาตมาปฎิเสธไปทุกคน เพราะถือว่าไม่มีชีวิตไม่เคยเจิมให้เลย ส่วนตุ๊กตาที่พบคนนำมาทิ้งนั้นมีหลายสาเหตุ บางคนเชื่อว่าให้โชคลาภก็นำติดตัวไปด้วย กินข้าวด้วยป้อนอาหารให้ หลังจากมีข่าวต่อเนื่องมาคนที่อุ้มน้อยลงอย่างถนัดตา จะไม่ค่อยเห็นแล้ว เพราะส่วนใหญ่จะถูกวิจารณ์ว่าเป็นคนสติไม่ดีบ้าง ก็ว่ากันไปเลยทำให้คนอุ้มน้อยลงก็เป็นได้

ขณะเดียวกันนายปีเตอร์ลี นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ เดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดพร้อมกับพวกอีก 4 คน ได้เดินเข้ามาดูจุดที่วางตุ๊กตาลูกเทพที่วางอยู่ โดยมีล่ามหญิงชาวไทยเดินทางร่วมมาด้วย เผยผ่านล่ามมาว่าก่อนที่จะมาวัดได้แวะทานอาหารที่สามพราน ยังพบมีหญิงผู้หนึ่งอุ้มตุ๊กตาและทานอาหารอยู่ในร้าน เห็นหญิงคนนั้นเอาข้าวมาป้อนเอาน้ำให้ดื่มและพูดคุยกับตุ๊กตา ยังแปลกใจว่าคนนี้เสียสติหรือเปล่า ที่ประเทศสิงคโปร์หากถ้าคนเป็นแบบนี้เขาจับส่งโรงพยาบาลแล้ว เพราะพูดอยู่คนเดียว "พูดเองตอบเอง เป็นเรื่องตลกขบขัน" นายปีเตอร์ลี กล่าว.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets