Friday, February 5, 2016

นักธุรกิจขอนแก่น หอบหลักฐานเพิ่มแจ้งจับ พันเอก-แฟนสาว โกงแชร์มือถือ รวม 72 ล้าน

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 ก.พ. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายสมคิด หอมเนตร คณะกรรมการเครือข่ายต้านการทุจริตคอรัปชั่น ประจำ จ.ขอนแก่น ได้นำผู้เสียหายในคดีฉ้อโกง พร้อมเอกสารหลักฐานพยานเพิ่มเติมมามอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น หลังมีผู้เสียหายจากการถูกฉ้อโกงและหลอกลวง รวม 15 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย


น.ส.ศุภะนุช ทะสา อายุ 32 ปี กล่าวว่า พนักงานสอบสวน ได้เรียกตัวผู้เสียหายวันนี้ 3 ราย มาให้ปากคำและนำเอกสารหลักฐานมามอบให้เพิ่มเติม หลังจากเมื่อเดือน ก.ย. 58 ได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับ นายทหาร ยศ (พ.อ.) ปัจจุบันยังคงรับราชการทหารอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมแฟนสาว ที่ทำการหลอกลวงให้ร่วมลงทุนค้าส่งโทรศัพท์มือถือ ก่อนโกงเงินไป เฉพาะของตนเองสูญเงินไป รวม 28 ล้านบาท และเมื่อสอบถามผู้ที่ถูกนายทหารและแฟนสาวโกงไปนั้นรวมทั้งหมด 15 ราย คิดเป็นเงินรวมกว่า 72,500,000,000 บาท ทั้งนี้ ในการร่วมลงทุนดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือน เม.ย.57 ซึ่งมีคนแนะนำให้รู้จักกับ น.ส.น้ำฝน งดงาม ชาว อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ก่อนจะชักชวนให้ร่วมทำธุรกิจร่วมกับนายทหารยศ พ.อ. ซึ่งเป็นเพื่อนชายคนสนิท โดยเป็นการทำธุรกิจเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือในประเภทของการค้าส่งโทรศัพท์

“นายทหาร ยศ.พ.อ. และ น.ส.น้ำฝน บอกว่า ทั้งครอบครัวทำธุรกิจโทรศัพท์มือถือกันหมด ที่ ขอนแก่น เปิดให้บริการอยู่ที่ ถ.กัลปพฤกษ์ ซ.กังสดาล ข้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงหลงเชื่อและร่วมลงทุนด้วย โดยเงินที่ลงทุนไปนั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินและระยะเวลาของการลงทุน แบ่งเป็น วันต่อวัน, 5 วัน ,7 วัน และ 15 วัน แต่ได้เงินปันผลสูงตามจำนวนวัน จึงหลงเชื่อและชวนสามีญาติพี่น้องมาร่วมลงทุนด้วย โดยนำเงินส่วนตัวร่วมทุน 28,000,000 บาท ตั้งแต่เดือน เม.ย.57 – ก.ย.58 และยังชักชวนญาติพี่น้องมาร่วมลงทุนด้วย ครอบครัวของตนและญาติ สูญเงินไปรวมกว่า 51,000,000 บาท”

น.ส.ศุภนุช กล่าวอีกว่า เริ่มสงสัยความผิดปกติเมื่อช่วงปลายปี 2558 เริ่มได้กำไรบ้างไม่ได้กำไรบ้าง และพยายามติดต่อ ผู้ต้องหาทั้ง 2 กลับถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนที่ นายทหาร ยศ พ.อ.จะเข้ามาเจรจาขอเคลียร์ แต่ก็ไม่มีการคืนเงินใดๆ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง สำนักงานเลขานุการกองทัพบก เพื่อให้ช่วยเหลือจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า คดีดังกล่าวมีการกล่าวหาข้าราชการระดับสูงเกี่ยวข้องในการฉ้อโกงประชาชนมูลค่าความเสียหาย 72.5 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำผู้เสียหาย โดยมอบหมายและแต่งตั้งคณะกรรมารร่วมตรวจสอบเนื่องจากมีผู้เสียหาย 145 ราย ขณะนี้ พ.ต.อ. วิเศษ ภักดีวุฒิ และ พ.ต.อ.ธิติพงศ์ มงคลศรี พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองขอนแก่น อยุ่ในระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมเอกสารพยานหลักฐานต่างๆทั้งหมด และเตรียมที่จะเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหามาให้ปากคำ ซึ่งแม้จะเป็นข้าราชการระดับสูง ก็จะต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ผิดก็ว่ากันไปตามความผิด โดยไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets