Monday, February 15, 2016

ตายเกลื่อน 6 ศพ!! รถทัวร์ชนเละรถพ่วง ผู้โดยสารครึ่งร้อยเจ็บระนาว-เร่งงัดร่าง


 เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 16 ก.พ. พ.ต.ต.ยุทธนา พุกสุข พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุ รถบัสปรับอากาศ 2 ชั้นชนกับรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ทหาร


  ที่เกิดเหตุ บริเวณ หมู่ที่ 1 บ้านถนนงาม อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร บนถนนสายพหลโยธินขาล่อง หลักกิโลเมตรที่ 413 – 414 พบ รถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น สายตราด - แม่สอด หมายเลขทะเบียน 10 -2033 ตราด ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 70 - 0677 นครสวรรค์ ตัวพ่วง หมายเลขทะเบียน 80 – 8470 นครสวรรค์ ทั้ง 2 คัน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ตรวจสอบภายในรถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น ที่บรรทุกผู้โดยสารมาทั้งหมด 48 คน มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย


 เจ้าหน้าที่กู้ภัย รีบนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลคลองขลุงไปก่อนหน้านี้ และเสียชีวิต จำนวน 3 คน เป็นโชเฟอร์คนขับรถบัส 1 คน ทราบชื่อว่า นายน้อย ยังไม่ทราบนามสกุล และผู้โดยสาร อีก 2 ราย (เป็นชาวพม่า) ส่วนรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นคนขับ ทราบชื่อ คือ นายวสันต์ สิทธิกร อายุ 35 ปี อยู่หมู่ 4 ตำบลนครสวรรค์ออก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ และผู้ที่นั่งมาเบาะด้านซ้ายด้วย ยังไม่ทราบชื่อ รวมเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย

 สอบถาม นายสมยศ พรมโคตร อายุ 33 ปี อยู่หมู่ 2 ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร คนขับมือแรกของรถทัวร์ เปิดเผยว่า รถออกมาจาก จ.ตราด จะไปส่งผู้โดยสารที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยนั่งมาเต็มคันจำนวน 48 คน ก่อนจะเปลี่ยนให้ นายน้อย ขับต่อช่วงจากนวนคร จังหวัดปทุมธานี จากนั้นเข้านอน รู้สึกตัวอีกครั้งก็เกิดอุบัติเหตุแล้ว สำหรับผู้เสียชีวิตบางรายหน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลาในการใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างงัดออกจากซากรถ ใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง พบว่าทุกศพมีสภาพถูกอัดก๊อปปี้จนร่างเละ

 จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถทัวร์โดยสารอยู่ในเลนขวาของขาล่อง น่าจะเป็นการแซงแต่ไม่พ้น จึงชนประสานงากับรถบรรทุกพ่วงอย่างจังจนพังยับทั้ง 2 คัน ทั้งนี้ คาดว่ากว่าที่จะนำรถออกจากที่เกิดเหตุคงต้องใช้เวลานาน เพราะสภาพรถเสียหายมาก ทำให้เคลื่อนย้ายลำบาก

 ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่า ถนนพหลโยธินขาล่องเปิดให้ใช้ช่องทางจราจรทางเดียวจึงมีรถวิ่งสวนกัน เนื่องจากช่องทางการจราจรขาขึ้นกำลังอยู่ระหว่างซ่อมแซมปรับปรุงทำถนนใหม่ ทำให้มีรถวิ่งสวนทางกันจำนวนมาก เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กู้ภัยสว่างกำแพงเพชร นำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ส่งโรงพยาบาลคลองขลุง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ต้องรอสอบสวนผู้โดยสารและพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

  ล่าสุดยังได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตตายเพิ่มที่โรงพยาบาล คลองขลุง อีก 1 ราย เป็นหญิง รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย บาดเจ็บ 25 ราย สำหรับผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวที่มาจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets