Saturday, February 20, 2016

คืบหน้าฟาร์มไก่ตัว 4 ล้าน - เซียนไก่ชนจากทั่วประเทศแห่มาเลือกไก่ชนที่โคราช คึกคัก

 

นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวฟาร์มเลี้ยงไก่ชนของนายภานุมาส คิดการ หรือเสี่ยเฉิ่ม อายุ 38 ปี “ฟาร์มหนุ่มโรงหมี่” ในพื้นที่ อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีการซื้อไก่ชนในราคาสูงถึงตัวละ 4,000,000 บาท เพื่อมาเป็นพ่อพันธุ์ในฟาร์ม เพาะลูกขายในราคาคู่ละ 10,000 บาท สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชื่นชอบไก่ชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงแวะมาเลือกซื้อไก่ชนกันเป็นอย่างมาก ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น


 ล่าสุดบ่ายวันนี้(20ก.พ.59) ที่ฟาร์มหนุ่มโรงหมี่ อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา บรรดาเซียนไก่ชน และประชาชนที่สนใจในการเพาะพันธุ์ไก่ชนจากในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดต่างๆจากทั่วประเทศได้เดินมาเลือกซื้อไก่ชนที่ฟาร์มไก่หนุ่มโรงเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศภายในฟาร์มเป็นไปอย่างคึกคัก โดยไก่ชนบางตัวนั้นมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ราคาตัวละ 5,000 บาท ไปจนถึงตัวละ 300,000 บาท โดยในแต่ละวันทางฟาร์มจะสามารถจำหน่ายไก่ชนที่เป็นแม่พันธุ์ พ่อพันธุ์และลูกไก่ ให้กับเซียนไก่ชนที่มาเลือกซื้อภายในฟาร์มและจัดส่งให้ลูกค้า ได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 10-15 ตัว ซึ่งวันนี้ได้มีเซียนไก่ชนที่เคยซื้อลูกไก่ชนจากฟาร์มหนุ่มโรงหมี่ที่มีพ่อพันธ์และแม่พันธ์คุณภาพสูง เมื่อนำไปเลี้ยงจนโต ได้มีผู้ที่ชื่นชอบติดต่อซื้อขายกันต่อ จึงได้มารับมอบไก่ชนที่ฟาร์มแห่งนี้ด้วย

นายธนานุวัมน์ รัตนสมบัติอายุ 31 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองได้นำไก่มาขายเพื่อให้ไปเป็นพ่อพันธุ์ นั้นก็คือ เจ้าแดง ออโต้ ที่อายุ 15 เดือน สายพันธุ์ พม่า ซึ่งตนนั้นเคยซื้อไปจากฟาร์มหนุ่มโรงหมี่ในราคา 5 หมื่นบาท เพื่อนำไปทำพ่อพันธุ์ปรากฏว่าลูกที่ได้มามีคุณภาพดี และมีมูลค่าที่สูง ซึ่งเจ้าแดง ออโต้นั้นเป็นลูกของเจ้าปีใหม่ ที่มีราคาถึง 3 ล้านบาท เป็นพ่อพันธุ์ และ น้องเหนือเมฆ เป็นแม่พันธ์ โดยตนเองยืนยันว่าตนไม่ใช่นักพนัน แต่ตนเป็นนักพัฒนาเพาะพันธุ์ไก่ชนให้กับผู้ที่สนใจจะเพาะเลี้ยง นายธนานุวัมน์ฯ

นายกิจคชา ตาป้องวงค์ อายุ 43ปี เปิดเผยว่า ตนเองมาจากอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อที่จะมารับ เจ้าแดง ออโต้ โดยขอซื้อในราคา 3 แสนบาท ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตนตัดสินใจซื้อเพราะเคยเห็นประวัติพ่อพันธุ์ของเจ้าแดง ออโต้  นั้นก็คือเจ้าปีใหม่ และหลังจากที่ได้เจ้าแดง ออโต้ ไปก็จะนำไปเป็นพ่อพันธุ์ให้กับฟาร์มของตน นายกิจคชาฯ

นายวรชัย เชื้อคำสอน อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ตนเองมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี ตนนั้นเคยซื้อไก่จากที่นี้และนำไปเพาะพันธุ์ไก่ได้ในระยะหนึ่ง จึงอยากส่งต่อให้กับคนอื่น ซึ่งตนได้ซื้อลูกไก่ ไปเลี้ยงตอนลูกไก่อายุ 1 เดือน ในราคา 1 หมื่นบาท เป็นสายพันธุ์ พม่า จนเลี้ยงได้อายุ 1ปี 3เดือน จึงนำมาขายให้กับผู้เลี้ยงไก่อีกรายหนึ่งเพื่อนำไปขายาสายพันธุ์ในราคา 3 แสนบาท นายวรชัยฯ

ด้ายนายมติชน ตันไล้ อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า การที่ตนเองเดินทางมาฟาร์มเลี้ยงไก่ในวันนี้เพื่อที่จะมารับพ่อพันธุ์ไก่ ซึ่งตัวนี้จะเป็นลูกของเจ้าปีใหม่ ที่มีราคาถึง 3 ล้านบาท เป็นพ่อพันธุ์ และ เทาสามหมื่นห้า เป็นแม่พันธุ์ โดยได้ซื้อไปในราคา 2 แสนบาท โดยส่วนตัวเองนั้นชื่นชอบตัวนี้มานานและที่ตัดสินใจซื้อก้เพื่อจะนำไปเป็นพ่อพันธุ์ให้กับฟาร์มตนเอง นายมติชนฯ

นายภานุมาศ  คิดการ เจ้าของฟาร์ม เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปนั้น ส่งผลให้ในแต่ละวันมีประชาชนที่สนใจในการเลี้ยงไก่ชนทั้งรายเก่าและรายใหม่เข้ามาสอบถามพร้อมซื้อลูกไก่ไปจากฟาร์มไปเลี้ยงเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งส่วนใหญ่ที่มาซื้อไก่ในฟาร์มไปนั้นส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่ต้องการที่จะสร้างฟาร์มเพาะพันธุ์ไก่ชนขายเหมือนกับตนเอง เนื่องจากฟาร์มของตนเองนั้นจะเป็นฟาร์มที่มีการเพาะพันธุ์ไก่ชนละพัฒนาสายพันธุ์ไก่ชนพื้นเมือง โดยตนเองยอมรับว่าเมื่อก่อนที่ฟาร์มของตนเองนั้นมีความพร้อมในการรองรับความต้องการของผู้ที่สนใจ แต่เนื่องจากปัจจุบันมีประชาชนเข้ามาให้ความสนใจในการเลี้ยงไก่ชนทำให้ฟาร์มไก่ชนของตนเองนั้นมีออร์เดอร์ที่ไม่เพียงพอ ทำให้ตนเองจำเป็นที่จะต้องมีการเพิ่มการจัดการของฟาร์มตนเองเพิ่มขึ้น เพื่อให้เพวียงพอต่อความสนใจของประชาชน  ทั้งนี้ตนจึงต้องกรให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นมีการอนุรักษ์ไก่ชนพื้นบ้านที่อยู่คู่กับเรามานาน และควรที่จะให้แหล่งเงินทุนที่จะเข้าถึงกับกลุ่มผู้เลี้ยงไก่ชนในการขยายและพัฒนาสายพันธุ์ไก่ชนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับไก่ชนหรือไก่พื้นเมืองของไทยเรา นายภานุมาฯกล่าว

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets