Sunday, February 28, 2016

ทลาย2แก๊งใหญ่ ลักจยย.-ตามสั่ง ส่งชายแดนเขมร

 

ตำรวจนครปฐมโชว์ฝีมือจับกุมแก๊งลักรถ จยย. 2 แก๊งใหญ่ คดีแรกตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จับกุมผู้ต้องหา 4 คน เป็นเยาวชนพร้อมของกลางรถ จยย.ที่โจรกรรม 3 คัน อีกคดีตำรวจ สภ.นครชัยศรีร่วมกับตำรวจ สภ.บางเลน บุกรวบผู้ต้องหา 3 คนพร้อมของกลางรถ จยย.ที่โจรกรรมและพาหนะที่ใช้ก่อเหตุรวม 5 คัน เค้นสอบยอมรับตระเวนลักรถมาแล้วกว่า 20 คัน ส่งขายให้กับพ่อค้ารับซื้อ ชาวเขมรที่ชายแดน จ.สระแก้ว ส่วนใหญ่จะเลือกเฉพาะรถยี่ห้อฮอนด้า เพราะเป็นที่ต้องการของตลาดมืดในกัมพูชา


รวบแก๊งโจรกรรมรถ จยย.ส่งขายเขมรรายใหญ่เปิดเผยเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่ กก.ภ.จ. นครปฐม พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผบก.ภ.จ.นครปฐม พ.ต.อ.อุดม เปี่ยมศักดิ์ ผกก.สส.ภ.จ.นครปฐม พ.ต.ท.ปรีชา ทิมหอม รอง ผกก.สส. พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน พ.ต.อ.ชัชพงศ์ สุขบุญชูเทพ ผกก.สภ.บางเลน ร่วมแถลงจับกุมผู้ต้องหาแก๊งโจรกรรมรถ จยย. 2 คดี คดีแรกตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จับกุมผู้ต้องหา 4 คนเป็นเยาวชนอายุ 12-14 ปี ของกลางรถ จยย.ฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน และรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 110 สีขาวคาดดำ แผ่นป้ายทะเบียนรถ จยย. ลจน 965 กรุงเทพมหานคร 1 แผ่น พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้โจรกรรมหลายรายการ

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผบก.ภ.จ.นครปฐม กล่าวว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา มีคนร้าย 4 คน ก่อเหตุลักรถ จยย.ฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน ทะเบียน ลจน 965 กรุงเทพมหานคร ที่หน้าห้องเช่าซอยต้นสน หมู่ 9 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คุมตัวสอบขยายผลให้การรับสารภาพก่อนติดตามไปจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งได้ที่ห้องเช่าในอ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลางรถ จยย. ที่โจรกรรมมาจากข้างร้านยาดอง หมู่บ้านเอื้ออาทรอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน และที่ตลาดซอยนวลทอง อ.กระทุ่มแบน

อีกราย พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.นครชัยศรี นำกำลังร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางเลน เข้าจับกุมนายทศพร ทัศนะประดิษฐ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 10 ต.บางเลน อ.บางเลน นายชิตพงษ์ วารีน้อย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 10 ต.บางเลน และนายศุภชัย กุ่มประสิทธิ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีฟ้า ทะเบียน 1 กฆ 561 นครปฐม รถจยย.ฮอนด้า เวฟ 125ไอ สีขาว ทะเบียน ษวท 910 กรุงเทพมหานคร ที่โจรกรรมในพื้นที่ อ.นครชัยศรี รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125 สีเทาดำ ทะเบียน ขกษ 648 นครปฐม ที่โจรกรรมในพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม รถ จยย.จีพีเอ็กซ์ เรสซิ่ง รุ่นซีอาร์ 5 สีขาวดำ ที่โจรกรรมในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และรถจยย.ยามาฮ่า มีโอ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน ษทพ 713 กรุงเทพมหานคร พาหนะที่ใช้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ นายรัตนนินทร์ วิญญูธรรม เข้าแจ้ง พงส.สภ.นครชัยศรี ว่า ถูกคนร้ายลักรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีฟ้า ทะเบียน 1กฆ 561 นครปฐม ขณะจอดไว้หน้าห้องเช่าสำราญอพาร์ทเมนท์ หมู่ 1 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี ต่อมาตำรวจสืบทราบนายทศพร ทัศนะประดิษฐ์ เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุเข้าจับกุมได้พร้อมเพื่อนร่วมแก๊งรวม 3 คน ที่บ้านใน อ.บางเลน สอบสวนนายทศพรและนายชิตพงษ์รับสารภาพ ร่วมกันโจรกรรมรถของนายรัตนนินทร์ และเคยก่อเหตุโจรกรรมรถ จยย.ในท้องที่ สภ. เมืองนครปฐม 7 คัน สภ.นครชัยศรี 2 คัน สภ.บางเลน 2 คัน สภ.ดอนตูม 1 คัน และ สภ.กำแพงแสน 1 คัน นอกจากนี้ยังโจรกรรมรถ จยย.นอกพื้นที่ บช.ภ.7 อีก 14 คัน

ส่วนนายศุภชัยให้การว่า เป็นคนขี่รถ จยย.ที่โจรกรรมไปขายให้กับผู้รับซื้อชาวกัมพูชาที่ชายแดน จ.สระแก้ว ในราคาคันละ 10,000-40,000 บาท ส่วนใหญ่จะโจรกรรมเฉพาะรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เนื่องจากเป็นความต้องการของตลาดมืดในกัมพูชา ระหว่างทางไป จ.สระแก้ว จะผ่านท้องที่ จ.ฉะเชิงเทรา เขาหินซ้อน ก็จะตระเวนลักรถ จยย.ตามรายทางอีกด้วยเพราะถือเป็นผลพลอยได้

ที่มา ไทยรัฐฉบับพิมพ์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets