Friday, January 8, 2016

พ่อ-แม่ชาวนครปฐมใจสลายลูกคนแรกเสียชีวิตในวันเด็กแห่งชาติ

 

พ่อและแม่หัวใจสลาย ลูกสาวคนแรกเสียชีวิตในวันเด็กแห่งชาติ หลังคลอดกลับจากโรงพยาบาลได้แค่ 11 วัน พบผิดปกติมีหัวใจแค่ห้องเดียว แพทย์แนะนำต้องผ่าตัดเด็กอาจจะอยู่ได้นานขึ้น แต่พ่อแม่ไม่อาจทนดูลูกเจ็บปวดได้ จึงนำกลับมาบ้านหวังมีปาฏิหาริย์ในวันเด็ก สุดท้ายต้องจากไปไม่มีวันกลับ


เมื่อวันที่ 8 ม.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ในวันเด็กแห่งชาติ สำหรับหัวอกของผู้เป็นพ่อและแม่ คือนายธนชัย ลิมกุลาคมน์ อายุ 41 ปี และนางธัชญา คงพริก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 3 ตำบลหนองดินแดง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ที่ได้เป็นพ่อและแม่ของลูกสาวคนแรก ที่เกิดในช่วงวันเด็กแห่งชาติ แต่แล้วก็ต้องมาหัวใจสลาย และทำใจไม่ได้ที่ลูกสาวที่พึ่งเกิดมาได้เพียงแค่ 11 วัน ต้องมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังนางธัชญา คลอดลูกคนแรกของครอบครัว ที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2558 เป็นเพศหญิง น้ำหนักตัว 2,700 กรัม ซึ่งได้ตั้งชื่อลูกสาวว่า เด็กหญิง ธนญา ลิมกุลาคมน์ โดยร่างกายภายนอกปกติทุกอย่าง แต่แพทย์ได้ทำการตรวจระบบภายในพบว่าเด็กมีการหายใจที่ผิดปกติ หลังเอ็กซ์เรย์ก็พบว่าเด็กมีหัวใจแค่ห้องเดียว จึงได้แนะนำว่าเด็กคงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เนื่องจากเด็กมีหัวใจห้องเดียวและมีเลือดดำมากกว่าเลือดแดง แต่ถ้าหากเสี่ยงทำการผ่าตัด เด็กอาจจะมีโอกาสรอด และอาจจะอยู่ได้อีกประมาณ 7 ปี ซึ่งแพทย์ก็ไม่รับประกัน

 แต่นายธนชัย เกิดความสงสารลูกที่พึ่งคลอด และจะต้องมาถูกผ่าตัดได้รับความเจ็บปวดอย่างทรมาน จึงขอทำใจที่จะนำลูกกลับมาดูแลที่บ้าน หวังให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นในวันเด็ก จึงได้นำลูกสาวกลับมาที่บ้าน เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2559 ซึ่งเด็กก็ไม่มีอะไรผิดปกติ อีกทั้งยังกินนมและน้ำเก่งอีกด้วย ทำให้ครอบครัวเริ่มมีความหวังมากยิ่งขึ้น จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 06.00 น. เด็กหญิง ธนญา เริ่มไม่กินนมและน้ำ และยังมีอาการสะอึกเป็นระยะ สุดท้ายก็จากพ่อและแม่ไปอย่างสงบนิ่ง จึงทำให้พ่อและแม่ รวมทั้งญาติๆต่างเศร้าโศกเสียใจ ที่ต้องมาสูญเสียลูกคนแรกไปในวันเด็กดังกล่าว...

ที่มา banmuang


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets