Friday, January 29, 2016

ตำรวจก็ไม่รอด! รวบ ด.ต. พร้อมนักพนัน เปิดบ่อนกลางหมู่บ้านขอนแก่น


ทหาร ตำรวจขอนแก่น บุกทลายบ้านเปิดเป็นบ่อน รวบ ด.ต. พร้อม 11 นักพนัน ทำทีโชว์บัตรขอเคลียร์ แต่ไม่รอดโดนคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดี ด้านผู้บังคับบัญชา ยัน ผิดวินัยแน่นอน พร้อมตั้งกรรมการพิจารณาโทษ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 ม.ค. 59 พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น พร้อม พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ต.สุรเดช เพียรสร้างสรร สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ร่วมกันจับกุมนักพนันที่ลักลอบเล่นในบ้านเลขที่ 112 หมู่ 7 บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น สามารถจับกุมนักพนันชายหญิงรวม 12 คน และหนึ่งในนักพนันเป็น ด.ต. สังกัด กก.ปพ.บก.สส.ภ.4 พร้อมของกลางเงินสด 1,250 บาท ไพ่ 4 สำรับ โต๊ะเก้าอี้จำนวนหนึ่ง โดยมี พงส.สภ.ย่อยเมืองเก่า รับตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปดำเนินคดี


พ.ท.พิทักษ์พล เปิดเผยว่า มีประชาชนเขียนหนังสือร้องเรียนถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ว่า ในพื้นที่มีทั้งบ่อนบ้าน บ่อนป่า จำนวนมาก นักพนันส่วนใหญ่เป็นลูกหนี้เงินกู้ ดอกเบี้ยรายวัน พร้อมระบุสถานที่ รวมทั้งที่บ้านดอนบมด้วย อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่รัฐเก็บค่าคุ้มครองตั้งแต่ 5,000 - 100,000 บาท ตามขนาดของบ่อน เพื่อนำไปให้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย คือ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จึงมีคำสั่งถึง ผบ.มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง จากการตรวจสอบภายในบ้านดอนบม ม.7 พบบ้าน 2 ชั้น เลขที่ 112 เป็นบ้านของ นางสมพร ศรีแก้ว อายุ 51 ปี อยู่หลังตลาดบ้านดอนบม มีนักพนัน 2 วง และขณะเข้าควบคุมตัว ด.ต. ได้ขอเจรจาต่อรอง พร้อมแสดงบัตรข้าราชการ ชุดจับกุมจึงยึดบัตรและคุมตัวพร้อมนักพนันรายอื่นๆ พร้อมของกลาง ส่วนเจ้าของบ้านอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 เผยถึงกรณี ด.ต. ในบังคับบัญชาถูกจับกุมว่า ตามลำดับขั้นตอน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะทำหนังสือรายงานตามลำดับชั้น ซึ่งในกรณี ด.ต. จะต้องถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย ยืนยันว่ามีความผิดทางวินัยแน่นอน แต่อยู่ที่คณะกรรมการจะพิจารณาว่าโทษระดับใด มีทั้งกักขังและรับโทษด้านอื่น.

ที่มาภาพจาก พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets