Friday, January 1, 2016

ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวตื่น!! ลำแสงประหลาดโผล่บนท้องฟ้าพุ่งผ่านหลายจังหวัด (คลิป)

 

 เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าตรู่เวลาประมาณ 06.00 น. บนท้องฟ้าเหนือพื้นที่ จ.ลำปาง ทางด้านทิศตะวันออก เกิดลำแสงประหลาด มีลักษณะเป็นลูกไฟกลมๆ เป็นทางยาว พุ่งผ่านท้องฟ้าด้วยความเร็วเป็นเส้นแนวยาว ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ ในจังหวัดเกิดความตื่นเต้น เงยหน้ามองเส้นแสงประหลาด พร้อมบันทึกภาพเก็บไว้ พร้อมทั้งเรียกให้ผู้ที่ยืนอยู่ใกล้กัน เงยหน้ามองชมปรากฏการณ์ดังกล่าว จนเกิดความตื่นเต้นต่อสิ่งที่พบเห็นครั้งนี้


 โดยหลายคนต่างสงสัยและสันนิษฐานถึงปรากฏการณ์ดังกล่าวว่า อาจจะเป็นวัตถุจากนอกโลกที่ล่วงตกลงมา และเสียดสีกับชั้นบรรยากาศ หรือบางคนก็เชื่อว่าเป็นเมฆที่ถูกเครื่องบินไอพ่นบินผ่านด้วยความเร็วฝ่ากลุ่มเมฆ จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวขึ้น


 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ลำแสงดังกล่าวยังสามารถมองเห็นได้ในหลายจังหวัด อาทิ เชียงราย ลำปาง พิษณุโลก เลย โดยที่ภูเรือนักท่องเที่ยวที่มาชมพระอาทิตย์ขึ้นต่างพากันฮือฮากับปรากฏการณ์ดังกล่าว และถ่ายคลิปไว้ได้ นอกจากนี้ ลำแสงยังเคลื่อนผ่านท้องฟ้าทางทิศตะวันออก เหนือน่านฟ้าของสปป.ลาวตอนบน และประเทศเมียนมาตอนใต้

 ด้านนายทิวา พันธ์ไม้สี ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง กล่าวว่า จะต้องมีการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าลำแสงดังกล่าวเป็นสิ่งใด โดยในพื้นที่ จ.ลำปางตลอดปีที่ผ่านมานั้น ก็เกิดเส้นลากยาวในลักษณะดังกล่าวขึ้นบ่อยครั้ง แต่เกิดขึ้นในช่วงกลางวัน ทำให้ประชาชนพบเห็นเป็นเรื่องปกติ เพราะเกิดขึ้นจากเครื่องบินไอพ่นที่บินด้วยความเร็วเหนือเสียง และบินฝ่ากลุ่มเมฆบนท้องฟ้า โดยความร้อนของเครื่องพ่นจึงทำให้เกิดเป็นเมฆเส้นลากยาวขึ้น

 “ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าอาจจะสันนิษฐานได้ว่า อาจจะเกิดจากเครื่องบินไอพ่น และเมื่อเกิดขึ้นในช่วงเช้าตรู่ขณะพระอาทิตย์กำลังจะขึ้นมา จึงทำให้แสงของพระอาทิตย์กระทบกับเมฆที่เป็นเส้น ในช่วงที่ท้องฟ้ายังไม่สว่างมากพอ หรือเกิดจากอุตกาบาทตกลงมาก็เป็นได้ ซึ่งจะต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการตรวจสอบ และสรุปผลการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป ซึ่งขณะนี้ผมเองไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดขึ้นจากสิ่งใดกันแน่” นายทิวา กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ที่บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โดยส่วนมากได้ไปกางเต้นนอนสัมผัสอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 โดยช่วงเช้าของวันนี้ นักท่องเที่ยวเกือบทั้งหมดต่างมองเห็นวัตถุบางอย่างที่พุ่งลงมาจากฟากฟ้า ซึ่งวัตถุดังกล่าวคล้ายดาวตกจากท้องฟ้า เป็นลำแสงเส้นทางยาว นักท่องเที่ยวต่างคว้ากล้องถ่ายภาพเอาไว้ได้   และสามารถมองเห็นได้นานประมาณ 30 วินาที สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก

 ในขณะที่ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง สามารถมองเห็นแสงพาดผ่านท้องฟ้า คล้ายดาวตกเช่นกัน ซึ่งหลายคนต่างนำโทรศัพท์มือถือ มาถ่ายภาพเก็บไว้กันจำนวนมาก ซึ่งอย่างไรก็ตามวัตถุดังกล่าวที่เห็นเหนือน่านภาพพิษณุโลกและใกล้เคียง ต้องรอการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งว่าเป็นอะไรกันแน่



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets