Friday, January 1, 2016

รวบแล้ว 3 ผู้ต้องสงสัย!! ฆ่าโหดฉุดนร.สาว18 ซ้อมตับแตก หลังวิญญาณเข้าฝันเพื่อน


 ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยคนร้ายลงมือถีบรถจักรยานยนต์ของ น้องสโนว์ น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ นักเรียนสาวชั้น ม.6 อายุ 18 ปี ของโรงเรียนร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อกระทำการล่วงละเมิดทางเพศ แต่นักเรียนหญิงต่อสู้ขัดขืน จนถูกทำร้ายร่างกายอย่างทารุณจนเสียชีวิต โดยเนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งจับตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพ่อแม่จัดพิธีเผา น้องสโนว์ ลูกสาววัย 18 แล้ว ขณะเพื่อนเผยวิญญาณน้องสโนว์มาเข้าฝัน บอกคนร้ายขาว-ท้วม


 ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชัยสุนทร สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 , พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 , พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บังคับการศูนย์สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมคณะ เข้าติดตามผลการสืบสวนสอบสวนคดีสะเทือนขวัญที่คนร้ายลงมือถีบรถจักรยานยนต์ของ น.ส.ฤดีวัลย์ หรือ น้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 อายุ 18 ปี ของโรงเรียนร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อกระทำการล่วงละเมิดทางเพศ แต่นักเรียนหญิงต่อสู้ขัดขืน จนถูกทำร้ายร่างกายอย่างทารุณจนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา


 โดยการประชุมความคืบหน้าในส่วนของ ชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์มี พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง , พ.ต.อ.ทินณรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอกมลาไสย และ อำเภอร่องคำ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ เข้ารายงานผลการสืบสวน พร้อมกับชุดทำงานจำนวน 12 ทีม โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

 พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบข้อมูลพฤติกรรมและพยานหลักฐานจากผู้ต้องสงสัย 3 คน จากจำนวนผู้ต้องสงสัย 15 คน ที่มีความเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวมาได้จากพยานหลักฐาน แต่ไม่สามารถจะเปิดเผยได้ว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นใคร และอยู่ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์หรือไม่ เพราะจะทำให้เสียรูปคดี ทั้งนี้แนวทางก็ยังคงดำเนินการเช่นเดิม คือ การหาหลักฐานแบบปูพรม โดยคดีนี้มีรางวัลนำจับให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสของคนร้าย เป็นเงิน 1 แสนบาท ซึ่งตำรวจจะเก็บข้อมูลเป็นความลับ

 “ดังนั้นคดีนี้เรามีความมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็ววัน ซึ่งเพียงรอผลจากการพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อนจึงจะทำการออกหมายจับผู้ต้องหาตัวจริง ทั้งนี้ตำรวจยืนยันว่าการทำงานจะตรงไปตรงมาและต้องเร่งคลี่คลายคดี เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัย สงบสุข”

 นอกจากนี้จากการสอบถาม ครอบครัว นร.สาว เหยื่อคนร้ายลงมือโหดครั้งนี้ ญาติได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และต้องการให้ ฆาตกรชดใช้กรรมรับโทษที่ได้ก่อไว้กับ “น้องสโนว์”

 ด้านนางลำไย มารดาน้องสโนว์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ให้ความสำคัญกับคดีนี้ หลังจากที่ได้รับฟังข้อความจาก พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงความห่วงใยนั้น ทำให้ครอบครัวมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น และเชื่อมั่นว่าคดีนี้จะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษได้ ซึ่งก็ต้องการให้ฆาตกรได้ชดใช้กรรมที่ทำเอาไว้เท่านั้น

 สำหรับคดีสะเทือนขวัญนี้ ยังได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ซึ่งได้มีการแชร์ข่าวกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ต้องการให้รัฐบาลนี้ ทำการแก้ไขกฎหมายให้ผู้ต้องหาที่กระทำการล่วงละเมิดทางเพศในลักษณะนี้มีโทษประหารชีวิตเท่านั้น เพราะเชื่อว่า ส่วนใหญ่ผู้ต้องหาที่ทำได้ถึงขนาดนี้ ไม่มีจิตสำนึกของความเป็นมนุษย์ โดยไม่ต้องไปสนใจเสียงทัดทานจากนักวิชาการ จึงขอให้มีการแก้ไขกฎหมายและให้มีการเอาผิดคนร้ายให้ถึงที่สุด

 อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวแจ้งว่า จากกรณีมีการนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง อ้างไปถึงการจับกุมผู้ต้องสงสัย ว่าเป็นคนในสถาบันการศึกษา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ให้รับผิดชอบในข้อความที่ไปลง เนื่องจากไม่เป็นความจริงและหากทำให้สถาบันการศึกษาเสียหาย ก็จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วย

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets