Sunday, January 17, 2016

ฮือฮา...ทุ่งบัวแดงกว่า 1,500 ไร่ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่โคราช

 

นครราชสีมา วันนี้ (17 ม.ค. 59) ภายหลังจากที่ได้มีการแชร์ต่อๆ กันผ่านโลกโซเชียลว่า มีทุ่งบัวแดงที่สวยงามอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก


 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บ้านดอนเปล้า หมู่ 6 ต.บ้านเหลื่อม อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา พบกับนายอดิเรก ต้านกลางคอน อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้านดอนเปล้า และได้รับการเปิดเผยว่า ทุ่งบัวแดงดังกล่าว เกิดขึ้นอยู่ในบึงขนาด 3,600 ไร่ ใน ต.บ้านเหลื่อม ใกล้กับบ้านดอนเปล้า ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ 90 กิโลเมตร โดยมีพื้นที่เกิดทุ่งบัวแดงอยู่ประมาณ 1,500 ไร่ นอกจากนั้นจะเป็นทุ่งดอกธูป และพืชน้ำต่างๆ ขึ้นอยู่มากมาย ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ทางระบบนิเวศเป็นอย่างมาก ส่งผลให้มีนกน้ำนานาชนิด อาทิ นกเป็ดน้ำ, นกกวัก, นกโป่งวิด, นกตีนเทียน, นกกระเต็น, นกกาบบัว และนกปากช้อน เป็นต้น อาศัยอยู่นับหมื่นตัว

 เนื่องจากในบึงจะมีปลาที่เป็นอาหารของนกอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้สำหรับบัวแดงเป็นพืชที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งมีเกิดขึ้นมานานแล้วคู่กับบึงแห่งนี้ ก่อนหน้านั้นมีบริเวณทุ่งบัวแดงเกิดขึ้นในพื้นที่แคบๆ เพียง 40-50 ไร่ ต่อมาได้ขายอาณาเขตเป็นวงกว้างถึงปัจจุบันประมาณ 1,500 ไร่

 เมื่อถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน ดอกบัวแดงก็จะเริ่มบานสะพรั่งเป็นสีแดงทั่วพื้นที่ และจะทยอยบานไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ จึงจะเริ่มร่วงโรย ต่อมาได้มีนักท่องเที่ยวมาชมและถ่ายรูปแชร์ผ่านโลกโซเชียลต่อๆ กันเป็นวงกว้าง ทำให้เริ่มเป็นที่รู้จัก และมีนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวชมกันอย่างต่อเนื่อง นายอดิเรกฯ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจจะแวะท่องเที่ยว สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา โทร 08-97173261 หรือ 087-23936439 และเบอร์ผู้ใหญ่อดิเรก 081-7602558.

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets