Friday, January 22, 2016

ผวาหนัก! รถมัจจุราชล่าวิญญาณ เห็นในฝัน แต่ตายจริงแล้ว 10 ศพ


ชาวบ้านที่นครศรีธรรมราชไปงานศพกันแทบไม่ทัน นับตั้งแต่ต้นเดือนมีคนทยอยตายแล้ว 10 ราย เผาไป 5 ยังสวดอีก 5 ติดป้ายเต็มหน้าทางเข้าหมู่บ้าน บอกหลายคนฝันเห็นพญายมขับรถมัจจุราชล่าวิญญาณ เตรียมเชิญเกจิเขาอ้อทำพิธี แต่หลายคนก็ไม่เชื่อ...


เมื่อวันที่ 22 ม.ค.59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านโพธิ์เสด็จ หมู่ 4 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ว่า ขณะนี้คนในหมู่บ้านกำลังหวาดผวา กับรถมัจจุราชและพญายม ที่จะมาปลิดชีวิตหรือคร่าวิญญาณของชาวบ้านไป หลังจากมีชาวบ้านในหมู่บ้าน เสียชีวิตติดต่อกันหลายราย

เมื่อเดินทางเข้าไปในพื้นที่ พบว่าที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านโพธิ์เสด็จ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อของ 3 ตำบล คือท้องที่หมู่ 4 ต.โพธิ์เสด็จ หมู่ 1 ต.กำแพงเซา และหมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีป้ายปิดประกาศแจ้งงานบำเพ็ญกุศลศพในหมู่บ้านโพธิ์เสด็จ จำนวน 5 งาน หรือ 5 ศพ ประกอบด้วย งานศพของนายสมพร สงฆภาพ อายุ 63 ปี งานศพของนางเกลื่อม ไชยรักษ์ อายุ 97 ปี งานศพของนายส้อง ไชยโย อายุ 81 ปี งานศพของนายสมจิตร บุญเชิด อายุ 81 ปี และงานศพของนายทะนง สุขกาญจน์ อายุ 59 ปี ทั้งหมดเป็นงานศพที่อยู่ในระหว่างการบำเพ็ญกุศล

ขณะที่บริเวณศาลาอเนกประสงค์ของหมู่บ้าน ศาลาริมทางเข้าหมู่บ้านหลายแห่ง มีชาวบ้านมานั่งจับกลุ่มพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องการเสียชีวิตของคนในหมู่บ้าน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่งานบำเพ็ญกุศลศพของนายส้อง ไชยโย อายุ 81 ปี ในหมู่บ้านดังกล่าว พบนางวรรณา วรรณวาส อายุ 58 ปี บุตรสาวของนายส้องผู้ตายเล่าให้ฟังว่า ตนและญาติๆ กำลังหวาดวิตก หวาดผวากับการเสียชีวิตของชาวบ้านในหมู่บ้าน ที่เสียชีวิตติดต่อกันหลายศพ ขณะที่นายสุชาติ วรรณวาส อายุ 59 ปี สามีของนางวรรณา กล่าวว่านับตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงขณะนี้ ยังไม่ครบเดือน มีชาวบ้านในหมู่บ้านทยอยเสียชีวิต มาจนถึงวันนี้รวมแล้ว 10 ศพ ส่วนใหญ่ เป็นลมตายและตายโดยไม่ทราบสาเหตุ

"ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านหลายคนฝันเหมือนกันหรือคล้ายกันว่า พญายมได้นำรถมัจจุราช ออกมาจากยมโลก ตระเวนปลิดวิญญาณของชาวบ้านหมู่บ้านโพธิ์เสด็จ มีการเล่าลือและพูดคุยกันระหว่างคนในหมู่บ้าน กระทั่งมีคนทยอยตาย จนคนในหมู่บ้านไปร่วมงานศพกันแทบไม่ทันในขณะนี้ โดยคนที่ตายก่อนหน้านี้ 5 รายที่จำชื่อได้ คือ นางอุทัย จำนามสกุลไม่ได้ รายต่อมาเป็นเด็กอายุ 13 ปี ถัดมาเป็นชายอายุ 70 ปี แล้วก็นายต้อม อายุ 50 ปี และอีกรายเป็นชายวัยกลางคน" นายสุชาติกล่าว

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านคนอื่นๆ ต่างบอกและเล่าถึงความฝันเรื่องพญายมนำรถมัจจุราชออกมาตระเวนล่าวิญญาณเช่นเดียวกัน โดยบอกว่าคนในหมู่บ้านกำลังปรึกษากันว่าจะหาวิธีแก้ หรือขอร้องพญายม ให้หยุดปลิดวิญญาณชาวบ้านได้อย่างไร ในขณะที่บางรายระบุว่า รู้สึกเฉยๆ กับสิ่งที่มีการเล่าลือกัน แต่ถึงไม่เชื่อ ก็ไม่ไปลบหลู่

 จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่งานศพของนายสมจิตร บุญเชิด อายุ 81 ปี ที่ลูกหลานและญาติๆ กำลังจัดงานบำเพ็ญกุศลอยู่ พบว่าชาวบ้านที่มาร่วมงานจำนวนไม่น้อย ที่เชื่อว่านายสมจิตร ถูกปลิดวิญญาณนำขึ้นรถมัจจุราชไปยังยมโลก เหมือนกับคนที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ในขณะที่บางส่วนก็ไม่เชื่อ

นางระเบียบ ก้นเส้ง อายุ 56 ปี ลูกสาวของนายสมจิตร กล่าวว่า พ่อของตนป่วยมีโรคประจำตัว เมื่อเกิดหน้ามืดเป็นลม และเสียชีวิตลง ตนและญาติๆ ก็ไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร เป็นธรรมชาติ ธรรมดา ของการเกิด แก่ เจ็บตาย วงจรของชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาท่านก็ป่วยเป็นภาระของลูกหลาน ตอนนี้ท่านไปสบายแล้ว ก็ไม่ได้คิดอะไร ส่วนความเชื่อของชาวบ้าน เราไปห้ามกันไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ชาวบ้านส่วนหนึ่ง กำลังหารือกันในการที่จะเชิญเกจิขมังเวท จากบ้านเขาอ้อ จ.พัทลุง มาช่วยปัดเป่าการถูกปลิดวิญญาณของคนในหมู่บ้านในครั้งนี้.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets