Friday, December 25, 2015

พ่วงชนยับกลางแยกไฟแดงมิตรภาพ-กัลปพฤกษ์ ที่ขอนแก่น 8 คันรวด ตาย 1 เจ็บอื้อ


รถพ่วงบรรทุกรถใหม่ไปส่งกรุงเทพฯ ชนยับกลางแยกไฟแดงมิตรภาพ-กัลปพฤกษ์ ที่ขอนแก่น 8 คันรวด ตาย 1 เจ็บระนาว อ้างเบรกแตก เร่งสอบ ...


วันที่ 26 ธันวาคม กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม พนักงานสอบสวน สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนครว่า มีอุบัติเหตุ รถพ่วงชนรถยนต์หลายคัน บริเวณสามแยกไฟแดงมิตรภาพ-กัลปพฤกษ์ หน้าศูนย์หัวใจสิริกิติ์ บนถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมืองขอนแก่น มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง 18 ล้อ พ่วงหน้า ทะเบียน 60-7989 กทม. พ่วงหลังทะเบียน 60-9308 กทม. บรรทุกรถเก๋ง 2 คัน และรถกระบะ 2 คัน สภาพหน้ารถพังยับจอดอยู่กลางถนน มี นายดำเนิน พงศ์พิศาล อายุ 40 ปี ชาว อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เป็นคนขับ ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ

ห่างจากหน้ารถพ่วงไปประมาณ 10 เมตร มีรถกระบะ และรถเก๋งถูกชนพังยับเยิน กระจัดกระจายอยู่บนถนน จำนวน 8 คัน พบผู้เสียชีวิตในกระบะท้ายรถ ทะเบียน บท-4381 หนองคาย ชื่อ นางฉวี ชัยสนั่น อายุ 40 ปี ชาว อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์

นายสุริยัน วรรณารักษ์ อายุ 54 ปี เจ้าของรถกระบะที่พบผู้เสียชีวิต เผยว่า ขับรถมาจากอำเภอโพนพิสัย จ.หนองคาย มุ่งหน้าไป จ.ชลบุรี พร้อมน้องสาวและหลาน ถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสามแยก เป็นสัญญาณไฟแดงจึงได้ชะลอรถ ก็ถูกรถพ่วงที่วิ่งตามหลังมาชนท้ายอย่างแรง เป็นเหตุให้น้องสาวที่นั่งอยู่กระบะท้ายเสียชีวิตคาที่ แรงกระแทกของรถพ่วง ยังทำให้รถยนต์หลายคันที่จอดติดไฟแดงอยู่ถูกชนอีก

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม ร้อยเวรที่เกิดเหตุ เผยภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า ในจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ ระยะทาง 14 กม. ที่ทางจังหวัดขอนแก่น กำหนดให้เป็นเขตจำกัดความเร็ว 80 กม. ต่อชั่วโมง มีกล้องบันทึกเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป แต่จากการสอบสวนคนขับรถพ่วง ในเบื้องต้น ให้การว่า ขณะขับรถพ่วงบรรทุกรถยนต์ 4 คัน ไปส่งกรุงเทพฯ มุ่งหน้าตามถนนมิตรภาพ ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงหน้าศูนย์หัวใจฯ รถเกิดเบรกแตก ทำให้พุ่งชนรถที่อยู่ด้านหน้า จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets