Sunday, December 20, 2015

ซัลโว 5 นัดดับพ่อค้าหมูตลาดนัดทุ่งสงคาเขียง


 เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 20 ธ.ค. พ.ต.ท.สัญญา กล่อมสุข พงส.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตายกลางตลาดนัดโคกบก ม.5 ต.ควนกรด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ก่อนติดตามพ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผกก.สภ.ทุ่งสง พ.ต.อ.เจียร ชูหนู หัวหน้าพงส.สภ.ทุ่งสง ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังตำรวจ แพทย์ และมูลนิธิใต้เต็กตึ้งทุ่งสง เมื่อไปถึงพบศพนายประพันธ์ รักษ์สีทอง อายุ 58 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ข้างเขียงหมูริมฟุตปาธโดยมีประชาชนมุ่งดูกว่า 100 คน จึงกันออกนอกพื้นที่ก่อนตรวจสอบสภาพศพ พบบริเวณหน้าอกถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 5 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนตกอยู่ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


 สอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ปัจจุบันประกอบอาชีพขายหมูชำแหละตามตลาดนัดต่างๆ ก่อนเกิดเหตุกำลังขายหมูที่เขียงเกิดเหตุพร้อมกับภรรยา ขณะกำลังชำแหละเนื้อหมูอยู่นั้นจู่ๆ มีรถกระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน แล่นมาจอดเทียบฟุตปาธ ก่อนคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน จะลดกระจกรถลงแล้วชักปืนพกกระหน่ำยิงใส่จนล้มฟุบสิ้นใจตายคาที่ โดยช่วงที่เกิดเหตุมีประชาชนมาจับจ่ายสินค้าในตลาดจำนวนมาก เมื่อได้ยินเสียงปืนต่างพากันวิ่งหลบวิถีกระสุนกันอย่างโกลาหล ส่วนคนร้ายเมื่อลงมือเสร็จก็อาศัยช่วงชุลมุนบึ่งรถด้วยความเร็วหลบหนีไป ทั้งนี้ ก่อนเดินทางมาตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ สภ.ทุ่งสง ได้ส่งกำลังออกติดตามไล่ล่า พร้อมทั้งตั้งจุดสกัดตามเส้นทางต่างๆ ที่คนร้ายน่าจะใช้หลบหนี แต่ก็ไม่สามารถจับกุมได้

 พ.ต.อ.สมชายเปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่ามูลเหตุเบื้องต้นมาจากเรื่องหนี้สินนอกระบบ เพราะก่อนเกิดเหตุไม่กี่วันมีพนักงานมาทวงหนี้ที่บ้านผู้ตาย แต่ทั้งสองฝ่ายกลับมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง โดยผู้ตายได้คว้ามีดพร้าไล่ฟันจนคนทวงหนี้ต้องวิ่งหนีไป มูลเหตุนี้อาจเป็นชนวนให้พนักงานทวงหนี้คนดังกล่าวไม่พอใจ และส่งมือปืนมายิงนายประพันธ์จนถึงแก่ความตาย อย่างไรก็ดี ถึงจะให้น้ำหนักในเรื่องหนี้สิน แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ 100 เปอร์เซ็นต์ จะสอบสวนถึงประเด็นการตายอื่นประกอบด้วย ส่วนคนร้ายนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รูปพรรณมือปืนแล้ว คาดว่าน่าจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็วๆ นี้ สำหรับศพผู้ตายนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วได้มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets