Monday, December 14, 2015

นครชัยแอร์ ทุ่ม 50 ล้าน ผุดโรงแรมราคาหลักร้อย ดันรายได้

 

นครชัยแอร์ ปรับตัวรับธุรกิจรถทัวร์แข่งเดือด ทุ่ม 50 ล้าน รุกธุรกิจโรงแรม 3 จังหวัด จับกลุ่มนักเดินทาง ลูกค้ารถทัวร์ ราคาหลักร้อย พร้อมลุยบริการรับส่งพัสดุ ส่วนธุรกิจรถทัวร์ปีนี้เปิด 10 เส้นทาง ดันรายได้ทะลุ 1.8 พันล้าน ปีหน้ามั่นใจโตเพิ่ม 1.9 พันล้าน


นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีหน้านครชัยแอร์มีแผนรุกธุรกิจเสริมนอกเหนือจากธุรกิจรถทัวร์ โดยจะมีการลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เปิดตัวโรงแรม 3 แห่ง ใน 3 จังหวัด กรุงเทพฯ ขอนแก่น และอุบลราชธานี เป็นโรงแรมขนาดเล็ก 30-50 ห้อง เน้นความสะดวก สะอาด ประหยัด สำหรับให้บริการนักเดินทางที่ต้องการพักผ่อนไม่นาน รวมถึงลูกค้านครชัยแอร์ ในราคาหลักร้อยบาทต่อคืน โดยเริ่มเปิดให้บริการก่อน 2 แห่ง กรุงเทพฯ และขอนแก่น ช่วงกลางปีหน้า

นอกจากนี้จะเน้นขยายธุรกิจรับส่งพัสดุ หลังจากคนไทยนิยมส่งสินค้าผ่านรถทัวร์เพิ่มขึ้น โดยปี 59 ตั้งเป้าหมายเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปีนี้ที่มีรายได้กว่า 10 ล้านบาท

“การเพิ่มธุรกิจใหม่นี้ ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยหารายได้เสริมแก่บริษัทในช่วงธุรกิจรถทัวร์กำลังซบเซา ขณะเดียวกันยังช่วยสร้างจุดเด่นให้บริษัทและทางเลือกการบริการใหม่ๆ ให้ลูกค้ารับความสะดวกสบายแบบครบวงจร ตั้งแต่เริ่มนั่งรถทัวร์นครชัยแอร์ พักโรงแรมนครชัยแอร์ และต่อไปทำงานได้ด้วยออลไทยแท็กซี่ หรือรถโดยสารไฟฟ้าที่บริษัทจะนำมาทดลองเปิดวิ่งระหว่างตัวจังหวัดไปอำเภอในปีหน้าได้” นางเครือวัลย์ กล่าว

อย่างไรก็ตามธุรกิจรถทัวร์ยังเป็นธุรกิจหลักของนครชัยแอร์อยู่ โดยภาพรวมปี 58 แม้ประสบปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ยังได้เปิดเดินรถเส้นทางใหม่เพิ่มขึ้น 10 เส้นทาง รวมเป็น 37 เส้นทาง ได้แก่ ระยอง-อุตรดิตถ์, อุบลราชธานี-อุตรดิตถ์, กรุงเทพฯ-แพร่, กรุงเทพฯ-ลำปาง, กรุงเทพฯ-น่าน, กรุงเทพฯ-ดอยติ(ลำพูน), กรุงเทพฯ-พังโคน, กรุงเทพฯ-มุกดาหาร และกรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ด ที่จะบริการวันที่ 16 ธ.ค.นี้ และตลอดทั้งปี คาดมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ย 3.5 ล้านคน มีเที่ยวรถเฉลี่ยวันละ 350 เที่ยว มีรายได้ประมาณ 1,800 ล้านบาท

ส่วนปีหน้าบริษัทตั้งเป้าหมายมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% หรือเพิ่มเป็น 1,900 ล้านบาท โดยมีแผนขยายเส้นทางใหม่เพิ่มอีก 2-3 เส้นทางในภาคอีสาน เพื่อเน้นการเชื่อมต่อกับพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ และด่านชายแดน พร้อมกับปรับปรุงสถานีเดินรถนครชัยแอร์ ให้มีห้องรับรองที่มีคุณภาพสูง รวมถึงจัดทำป้ายให้มี 4 ภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ, ภาษาจีน และภาษาลาว เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตลอดจนมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมรายได้แก่คนในชุมชน ด้วยการจัดสรรพื้นที่ในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ ให้เข้ามาขายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ฟรี.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets