Tuesday, December 22, 2015

บุกทลายบ่อนไฮโลว์ไฮเทคกลางเมืองขอนแก่น รวบ 26 นักพนัน-คาดเงินหมุนเวียนเกิน 10 ล้าน


 เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.อ.สมชาย ครรภาฉาย รอง ผบ.มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น ได้ประชุมกันที่ห้อง ผวจ.ขอนแก่น เพื่อเตรียมบุกทลายบ่อนไฮโลว์ไฮเทคติดแอร์ บริเวณห้องแถวไม่มีเลขที่ ใกล้กับห้องอาหารแห่งหนึ่งด้านหลังตะวันแดง คุ้มหนองคู ถนนรอบเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่เคยเปิดมาแล้วและเมื่อวันที่ 13 ส.ค. เจ้าหน้าที่ทหาร โดยการนำของ พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น นำกำลังเข้าไปจับกุมมาแล้วได้ผู้ต้องหา 26 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์เล่นไฮโลจำนวนมาก และมาครั้งนี้บ่อนนี้ได้เปิดให้เล่นอีก จึงวางแผนเข้าจับกุม เพราะบ่อนนี้กล้องวงจรปิดดูคนภายนอกเข้าไปภายใน ถ้าไม่ใช่สมาชิกจะไม่ให้เข้าไปเล่นในบ่อนดังกล่าว


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี นายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ประมาณ 60 นาย บุกจู่โจมเข้าไปในสถานที่ดังกล่าวที่เป็นห้องแถว 5 ห้อง ใช้เล่นไฮโลว์ 1 ห้อง เล่นดัมมี่ 1 ห้อง และใช้เล่นแทงพนันบอลกับฟุตบอลต่างประเทศ อีกห้องหนึ่งเป็นห้องใช้ติดตั้งคอมพิวเตอร์ มีจอขนาดใหญ่ไว้คอยดูคนเข้า-ออก และดูเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร บุกเข้ามาจับกุมอีกด้วย ทุกห้องติดแอร์เย็นฉ่ำ มีทางลับติดต่อกันทุกห้องและมีห้องเก็บของ 1 ห้อง


 ในช่วงที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปจับกุม ขณะนั้นห้องสำหรับเล่นการพนันไฮโลว์ไม่มีเซียนพนันเข้าไปเล่น มีแต่ห้องเล่นพนันไพ่ดัมมี่ และไพ่สามกอง ซึ่งมีโต๊ะอยู่ 4 ตัว และเก้าอี้นั่งล้อมโต๊ะ ได้มีเซียนพนันจำนวน 14 คน เป็นชายทั้งหมด อายุประมาณ 30-45 ปี โดยมี นายอุดมเดช จงจิตร อายุ 35 ปี เป็นผู้ดูแลห้องเล่นไพ่ดัมมี่และไพ่สามกอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางป้ายบอกแต้มแผ่นใหญ่ โต๊ะสำหรับเล่นไพ่ คอมพิวเตอร์ และเก็บของกลางที่เป็นอุปกรณ์ในการเล่นการพนันไฮโลว์ในห้องไฮโลว์ไฮเทค คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง โพยแทงพนันบอลต่างประเทศ โพยแทงม้า ตู้ม้าออนไลน์ และเงินสดจำนวนหนึ่ง มาส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 นายกำธร เปิดเผยว่า สืบทราบว่าบ่อนดังกล่าวได้ถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้เปิดอีกและเปิดให้มีการเล่นพนันในรูปแบบไฮโลว์ไฮเทค มีแอร์เย็นฉ่ำ มีให้เล่นพนันดัมมี่ เล่นไพ่สามกอง และเล่นพนันไฮโลว์ พร้อมกับรับแทงพนันม้า บอล อีกด้วย มีกล้องวงจรปิดดูคนเข้าออก ถ้าไม่ใช่สมาชิกจะไม่สามารถเข้าไปเล่นได้อีกด้วย แถมเปิดให้เล่นได้หลายอย่าง มีการแลกชิปไปเล่นอีกด้วย เมื่อทางจังหวัดได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บ่อนแห่งนี้ได้ลักลอบเปิดเล่นพนันเป็นครั้งที่สอง แถมในแต่ละวันจะมีนักพนันแวะเวียนเข้ามาเล่นอยู่ตลอดทั้งวันทั้งคืน และถือเป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ในจังหวัดขอนแก่นที่ตั้งอยู่กลางใจเมืองด้วย คาดว่ามีเงินหมุนเวียนวันละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ดังนั้น การปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการจะปราบบ่อนพนันให้หมดไป โดยเฉพาะ  จ.ขอนแก่นที่เป็นเมืองใหญ่

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets