Sunday, December 6, 2015

10 ล้อบรรทุกเบียร์พุ่งชนกระบะคว่ำเทกระจาด-เบียร์ 200 ลังแตก กลิ่นฟุ้งทั้งถนน (คลิป)

 

    เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.ท.ศราวุธ  บุดดีคง ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก  ในพื้นที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม รุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ 1669 กู้ชีพเทศบาล ต.หนองญาติ  กู้ภัยนครพนม  เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครพนม


     ที่เกิดเหตุถนนทางหลวง 2033 สายหนองญาติ-นาแก ช่วงหลัก ก.ม.ที่ 16-18 ฝั่งขาออกตัวเมือง บ.คำพอก หมู่ 11 กลางถนนพบรถกระบะเชฟโรเลต สีบรอนซ์ ทะเบียน บฉ 8614 นครพนม  หน้ารถและสีรถข้างซ้ายพังยับ  ล้อหน้าซ้ายหักงอ ล้อหน้าขวาหลุดกระทะล้อยุบ  มีนายวิจักษ์  วงศ์คำจันทร์ อายุ 48 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน บ.คำพอก หมู่ 8 ยืนรอให้การในที่เกิดเหตุ ส่วนคนเจ็บนั่งคู่เบาะคนขับกระบะคันดังกล่าวทราบชื่อนายทองใบ พรหมชื่น วัย 53 ปี ถูกเศษกระจกหน้ารถ กระเด็นเข้าปาก และนางสงบ  มั่นธรณ์ อายุ 55 ปี นั่งเบาะหลังได้รับบาดเจ็บที่หลัง  กู้ชีพ 1669

     ใกล้กันพบรถอีซูซุ 10 ล้อ สีขาวคาดเหลือง ทะเบียน 80-2504 นครพนม ของ หจก.อรพรรณ สภาพรถพลิกคว่ำตะแคงข้าง  ล้อหลังสองข้างตกคลองริมไหล่ทาง  ท้ายรถพบลังเบียร์ยี่ห้อ LEO จำนวนมาก  เทกระจาดหล่นเรี่ยราด  ส่งกลิ่นหอมคลุ้งไปทั่ว มีนายนนชัย  อินทรา คนขับวัย 26 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  มีคนงานยกลังเบียร์ที่นั่งมาด้วย ทราบชื่อคือนายกรทิพย์ ศกุนตนาฎ อายุ 26 ปี บาดเจ็บที่หลัง  ส่วนคนงานอีก 4 คนที่มาด้วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

     จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  รถกระบะมีนายไววิจักษ์ ขับจากตัวเมืองมุ่งหน้าจะกลับบ้านที่ บ.คำพอก  ระหว่างถึงที่เกิดเหตุเลยโค้งพบรถ จยย.ท้ายรถ 10 ล้อ ก่อนที่จะเร่งเครื่องแซงไปข้างหน้า  รถกระบะจะแซงรถบรรทุก 10 ล้อด้านขวาแต่ไม่พ้น  ขณะมีรถ จยย.คันดังกล่าวอยู่ข้างหน้า  จึงเหยียบเบรกกะทันหัน  รถได้หมุนเคว้ง  ก่อนที่รถ 10 ล้อที่วิ่งตามหลังมาจะพุ่งชน  ก่อนพลิกคว่ำตกคลอง  กระทั่งมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว  ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง

     ด้านนายนนชัย คนขับรถ 10 ล้อ กล่าวว่า บรรทุกเบียร์ LEO จำนวน 12,000 ลัง และเบียร์กระป๋อง 100 ถาด มูลค่า 1.5 แสนบาท ของ หจก.อรพรรณ ที่โกดัง บ.ดอนยางนาง ต.นาทราย อ.เมือง  จะมุ่งหน้าไปส่งเอเย่นต์ที่ ต.พระซอง ขายในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  กระทั่งเกิดอุบัติเหตุ  มีลังเบียร์ LEO ประมาณ 200 ลัง แตกเสียหายเป็นเงินมูลค่ากว่า 50,000 บาท ซึ่งมีประกันทั้งรถและสินค้าที่เสียหายอยู่แล้ว

      ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ผู้สัญจรผ่านไปมาจึงจอดถ่ายรูปจำนวนมาก  ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครพนม  นำกรวยมาปิดกั้นช่องจราจร 1 เลน หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำ  ต่อมามีรถบรรทุก 6 ล้อนำคนงาน 8-10 คน เร่งมาคัดแยกลังเบียร์ขึ้นรถเพื่อนำส่งปลายทางต่อไป  และมีรถเครนมายกรถ 10 ล้อขึ้นจากริมคลอง



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets