Thursday, November 19, 2015

นายทุนโหดหลอกดอกเบี้ยต่ำ โฉนด-รถ/ค้ำประกันยึดเกลี้ยง!

 

  เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. พ.ต.อ.พลฑิต ไชยรส ผกก.3 ป. พร้อมพวกร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนางศรัณยา ยศเสาวภาคย์ อายุ 62 ปี นายพงษ์ศักดิ์ ยศเสาวภาคย์ อายุ 71 ปี นายณัฎฐ์ ยศเสาวภคย์ อายุ 42 ปี และ น.ส.พนิดา ยศเสาวภาคย์ อายุ 42 ปี ทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยจับตามหมายจับศาลอาญาที่ 2327/2558 ,2328/2558 ,2329/2558 และ 2330/2558 ลงวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้กู้ยืมเงินเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด


  โดยจับกุมทั้งหมดได้ที่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 1 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบ ให้ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของครอบครัวผู้ต้องหา หลังจากได้มีการโฆษณาชวนเชื่อปล่อยเงินกู้ รับจัดไฟแนนช์รถยนต์ รถจยย. โฉนดที่ดิน นส.3 ก. โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราต่ำจนมีผู้หลงเชื่อมาขอกู้ยืมเงินพร้อมทั้งนำโฉนดที่ดินมาค้ำประกันไว้เป็นจำนวนมาก จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาจะออกอุบาย ให้ผู้เสียหายยินยอมเซ็นต์เอกสารต่างๆ ให้ โดยที่ผู้เสียหายไม่ทราบว่าเป็นเอกสารยินยอมขายฝากหรือจดจำนองที่ดิน

  ต่อมาเมื่อผู้กู้ไม่สามารถส่งเงินต้น หรือดอกเบี้ยตามกำหนด จะถูกคิดดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ จนผู้กู้ส่งไม่ไหวจนถูกยึดที่ดิน-นา-ไร่ดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายถูกกระทำการในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายราย เข้าข่ายหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาล เข้าตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 87 หมู่ 1 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้หมด เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฎิเสธ

  โดยอ้างว่าครอบครัวประกอบธุรกิจรับซื้อขายฝากที่ดิน ไม่ได้ปล่อยเงินกู้และเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราสูงตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนรายละเอียดจะขอให้การในชั้นศาล อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เตรียมจะตรวจสอบเพิ่มเติม ว่ามีความผิดเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการยึดทรัพย์ต่อไป.“

ที่มา  dailynews


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets