Thursday, November 19, 2015

ผบ.ทบ.แถลงแล้ว!! ผลสอบอุทยานราชภักดิ์ไม่มีทุจริต โยน"บิ๊กโด่ง"ตอบปมหักค่าหัวคิว

 

   เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก บรรยากาศการแถลงข่าวผลการสอบข้อเท็จจริง โครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยพลเอกธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่วางไว้เวลา 11 นาฬิกา โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้า พลเอกธีรชัย เข้าร่วม การประชุมเตรียมความพร้อมไบค์ ฟอร์ แด๊ด ที่กระทรวงกลาโหม ขณะที่ก่อนการประชุมเจ้าหน้าที่ทหารได้จัดห้องแถลงข่าวใหม่โดยเปลี่ยนมุมของโพเดี้ยม และให้เรียกว่าการสัมภาษณ์ ไม่ใช่ การแถลงข่าว โดยจะให้สื่อมวลชนซักถามในประเด็นที่สงสัย และห้ามสถานีโทรทัศน์ห้ามถ่ายทอดสด ท่ามกลางการให้ความสนใจจากสื่อมวลชนทุกสำนักร่วม 200 คน


   สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ เกิดขึ้นจากคำสั่งของผบ.ทบ.ที่ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีพลเอกวีรัณ ฉันทศาสตร์โกศลประธานคณะกรรมการฯ โดยกำหนดระเวลาการสอบสวนเบื้องต้น 7 วัน และครบกำหนดในวันนี้

   ล่าสุด พลเอกธีรชัย เดินทางถึงห้องแถลงข่าวแล้ว เมื่อประมาณ 11.30 น. และเริ่มชี้แจง ถึงการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบปัญหาต่างๆ เพราะกองทัพบกเป็นผู้ดูแลอุทยานราชภักดิ์ และระบุว่าผลการตรวจสอบตามบัญชี พบว่ามีรายได้เข้ามากองทุนถูกต้องทุกขั้นตอน และโครงการอุทยานราชภักดิ์ ไม่มีการทุจริต ดำเนินการโปร่งใส กรณีนี้ไม่ต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบแล้ว ส่วนกรณีการหักหัวคิวโรงหล่อพระบรมรูปฯ ให้ไปสอบถามกับ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังไม่พบว่ามีนายทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริต แต่หากตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ามีการทุจริตจะสอบสวนต่อ ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยเรื่องนี้อย่างแน่นอน ส่วนนายทหารยศพลตรี ที่ยื่นลาออกจากราชการไปก่อนหน้านี้ น่าจะเป็นคนละเรื่อง ไม่เกี่ยวกับโครงการดังกล่าว ขณะที่พันเอกคชาชาต บุญดี นายทหารกองทัพภาคที่3 ผบ.ทบ. ยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องเช่นกัน

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets